Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Liverpool - MU hay hơn các trận Champions League'

Trước thềm đại chiến Liverpool - MU, cả hai HLV Juergen Klopp và Louis van Gaal đều bày tỏ sự tôn trọng tuyệt đối với đối thủ.

Trận đấu đêm nay là lần đầu tiên Liverpool và MU chạm trán tại Europa League. Trong cơn bĩ cực, hai màu áo đỏ nổi tiếng nhất nước Anh sẽ phải chiến đấu để nuôi hy vọng giành vé dự Champions League mùa tới.

Phát biểu trong buổi họp báo, HLV Klopp khẳng định tầm vóc của derby nước Anh: “Nhất định rồi, đại chiến Liverpool vs MU là hay nhất của mọi trận đấu bóng đá. Liverpool - MU là một trong những cuộc chiến khốc liệt nhất bạn có thể nghĩ tới.

Với tôi, ngay cả khi đã là một phần của cuộc chiến này, tôi vẫn chưa cảm thấy thỏa mãn. Tôi thấy rất nhiều trận đấu không đáng xem ở Champions League. Europa League là một giải đấu dài hơi và chỉ có những đội mạnh nhất mới trụ lại được. Nó là Champions League thu nhỏ”.

Nhận xét về người đồng nghiệp Van Gaal, Klopp nói: “Tôi nghĩ chúng tôi có nhiều điểm tương đồng. Cả hai đều đã có những quãng thời gian rất ấn tượng. Tôi ấn tượng trước cách xử lý của Van Gaal. Ông ấy đã giải quyết mọi thứ khá tốt".

Liverpool vs MU anh 1
Van Gaal không coi Liverpool là kẻ thù. Ảnh: Daily Mail.

Về phía HLV Van Gaal, ông khẳng định không hề coi Liverpool là kẻ thù: “Nhiều người nghĩ tôi coi Liverpool là kẻ thù. Không hề, tôi chỉ coi họ là đối thủ đơn thuần và chỉ muốn đánh bại đối thủ. Tôi hy vọng sẽ thắng lần thứ 5, nhưng Liverpool cũng như mọi đối thủ khác, thắng họ tôi cũng không vui hơn thắng West Brom.

Thời thế bây giờ khác trước. Không đội nào thống trị được 20 năm cả. Chúng ta đang nói về trận đấu ở Europa League giữa MU và Liverpool, chúng tôi đều hài lòng khi đá ở Europa League. Liverpool – MU luôn là trận đấu của lịch sử và năm nay còn có ý nghĩa khác khi chúng tôi cạnh tranh vé dự Champions League qua đấu trường này”.

Ở diễn biến liên quan, MU đã xin phép và được UEFA đồng ý cho ở lại thành phố Manchester chứ không cần sớm di chuyển sang Liverpool (cách 54,7 km). Theo quy định của UEFA, MU phải đóng quân cách sân của Liverpool khoảng 43,4 km trong vòng 24 giờ trước khi họ đá với đội bóng này.

Sẽ có khoảng 3.000 CĐV MU đến Liverpool để cổ vũ cho đội nhà. Mỗi CĐV được phát một chiếc áo phông trắng, hưởng ứng lời kêu gọi thành lập “bức tường trắng” của BLĐ MU.

Trọng tài bắt chính đại chiến Liverpool – MU là ông vua thẻ Marcos Vedasco Carballo. Trong 12 trận đấu gần nhất bắt chính, ông rút ra 6 thẻ đỏ và 74 thẻ vàng. Ở trận đấu gần nhất làm nhiệm vụ là trận Deportivo La Coruna hòa Malaga 3-3, ông Carballo đã rút ra 8 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ.

Ông Carballo từng bị chỉ trích vì nương tay với Juan Zuniga trong tình huống cầu thủ người Colombia thúc đầu gối làm Neymar chấn thương lưng.

Liverpool - MU: Đội bóng nào hay hơn?

Liverpool và MU là hai đội bóng Anh giàu thành tích nhất tại châu Âu. Lúc 3h05 ngày 11/3, họ sẽ gặp nhau ở lượt đi vòng 1/8 Europa League diễn ra trên sân Anfield.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm