Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những điều cần biết trước trận Liverpool - MU

MU chịu tổn thất lực lượng nặng nề khi mất tới 8 vị trí, nhưng họ lại có sự tự tin rất lớn khi thắng Liverpool trong cả 4 lần gặp nhau gần đây.

MU và Liverpool không còn cơ hội tranh chức vô địch ở Premier League. Còn cuộc đua vào top 4 Premier League cũng rất khó khăn đối với họ. Do vậy, cả hai đội đều đặt mục tiêu vô địch Europa League mùa này, qua đó giành suất đặc cách dự Champions League mùa tới.

Thời gian diễn ra

Lượt đi vòng 1/8 Europa League giữa hai đội sẽ diễn ra lúc 20h05 ngày 10/3 (3h05 ngày 11/3 theo giờ Việt Nam). Hiện tỷ lệ giành chiến thắng ở cúp châu Âu của Liverpool là 54%, trong khi MU đạt 53%.

Liverpool gap MU luon la tran dau lon. anh 1
Juergen Klopp (trái) và Louis van Gaal (phải) cùng muốn vô địch Europa League mùa này. Ảnh: Sky Sports.

Lực lượng

Liverpool không có sự phục vụ của Lucas Leiva do dính chấn thương bắp đùi, trong khi Jordan Rossiter, Danny Ings và Joe Gomez vắng mặt dài hạn.

Còn với MU, tiền đạo thủ quân Wayne Rooney chưa thể ra sân. Các cầu thủ Phil Jones, Ashley Young, Cameron Borthwick-Jackson và Luke Shaw trong danh sách nghỉ lâu dài. Bastian Schweinsteiger và Antonio Valencia đã trở lại tập luyện, nhưng chưa đảm bảo thể lực để ra sân ở trận gặp Liverpool.

Ngoài ra, MU không có sự phục vụ của Jesse Lingard do chịu án phạt cấm thi đấu. Trong khi, Adnan Januzaj không được phép khoác áo MU tại Europa League vì UEFA quy định một cầu thủ không được chơi cho hai đội bóng ở một giải đấu châu Âu trong cùng mùa giải. Trước đó, Januzaj đã khoác áo Dortmund tại vòng bảng Europa League.

Đội hình dự kiến của Liverpool và MU

Dựa trên sơ đồ chiến thuật ưa thích được Louis van Gaal (MU) và Juergen Klopp (Liverpool) sử dụng thời gian gần đây, nhiều khả năng cả hai đội sẽ ra sân với đội hình 4-2-3-1.

Liverpool gap MU luon la tran dau lon. anh 2
Đội hình dự kiến của MU. Ảnh: Lineup.
Liverpool gap MU luon la tran dau lon. anh 3
Đội hình dự kiến của Liverpool. Ảnh: Lineup.

Cơ sở để CĐV Liverpool lạc quan

Tại Europa League mùa này, Liverpool đang bất bại khi thắng 3 và hòa 5. Không tính thất bại trước Man City trong loạt sút luân lưu 11 m ở chung kết League Cup, Liverpool không thua trong 6 trận gần đây sau 90 phút. Trong khi, đối thủ MU chịu tổn thất lớn khi thiếu vắng tới 8 vị trí do chấn thương, án phạt và luật của UEFA.

Cơ sở để CĐV MU lạc quan

MU giành chiến thắng cả 4 lần gần đây gặp Liverpool. Họ ghi 9 bàn và để thủng lưới 5 lần. Khi làm khách đến sân Anfield, MU thường chơi tốt khi thua 4 trận sau 14 lần gặp nhau gần đây ở Premier League.

Cầu thủ quan trọng của Liverpool

Daniel Sturridge là tiền đạo tốt nhất mà Juergen Klopp hiện sở hữu trong đội hình Liverpool. Trở lại sau khi bình phục chấn thương, anh ghi bàn trong cả 5 trận ra sân. Một điều tích cực là Sturridge chơi ăn ý với Coutinho và Firmino. Cuối tuần qua, anh được nghỉ dưỡng sức để đảm bảo thể lực cho trận gặp MU.

Cầu thủ quan trọng của MU

Marcus Rashford bất ngờ gây ấn tượng khi ghi 4 bàn trong 2 trận. Tuy nhiên, anh trở lại với hình ảnh của một cầu thủ trẻ khi không giữ được sự ổn định. Cuối tuần qua, trong trận MU thua West Brom, Louis van Gaal cho anh ra nghỉ ở hiệp 2.

Lúc này, MU chờ đợi vào Anthony Martial - tiền đạo mới trở lại sau khi bình phục chấn thương. Anh được Louis van Gaal đánh giá có khả năng đem đến sự khác biệt và tạo ra sự bất ngờ cho những pha tấn công của đội bóng. Trong trận ra mắt "Quỷ đỏ" Manchester, anh chính là cầu thủ ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho đội nhà trước Liverpool.

Phát biểu của huấn luyện viên

Louis van Gaal (MU): “Truyền thống, lịch sử và kể cả bây giờ, tôi nghĩ Liverpool gặp MU luôn là trận đấu lớn. Đặc biệt là hai đội chiến đấu để giành vé dự Champions League mùa tới (suất đặc cách cho đội vô địch Europa League). Đây sẽ là trận đấu lớn và quan trọng đối với hai câu lạc bộ”.

Juergen Klopp (Liverpool): “Một trong những điều tuyệt vời nhất tôi có thể tưởng tượng là trận đấu giữa Liverpool và MU".

27 điểm - nhiệm vụ bất khả thi với MU

“Quỷ đỏ” không thể kéo dài mạch chiến thắng lên trận thứ năm liên tiếp. Họ thua West Brom rất đáng tiếc khi đang chơi hay nhưng bất ngờ mất người do Mata bị truất quyền thi đấu.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm