Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Van der Sar tái xuất sau 5 năm giải nghệ

Cựu cầu thủ MU hiến kế cho Louis Van Gaal hay Carlos Tevez sắp sang Trung Quốc thi đấu là những tin đáng chú ý sáng 9/3.

Trận đấu cuối cùng của Edwin Van der Sar cùng “Quỷ đỏ” đã diễn ra cách đây gần 5 năm, khi đội bóng của anh thua Barcelona 1-3 trong trận chung kết Champions League mùa giải 2010/11. Quyết định giải nghệ của cựu tuyển thủ Hà Lan vào thời điểm đó khiến người hâm mộ vô cùng tiếc nuối.

Kể từ khi nói lời chia tay sự nghiệp thi đấu đỉnh cao, Van der Sar vẫn thường xuyên tham gia các trận đấu từ thiện gây quỹ cho UNICEF. Tuy nhiên theo thông tin mới nhất, huyền thoại của Manchester United đã quyết định xỏ găng để thi đấu thêm một lần nữa trong màu áo đội bóng nghiệp dư VV Noordwijk, CLB từng gắn bó với anh khi còn là một cậu bé.

Van Der Sar tai xuat anh 1
Người hâm mộ sẽ được chứng kiến tài năng của cựu thủ thành người Hà Lan thêm một lần nữa. Ảnh: Goal.

Lý do khiến cựu thủ thành MU tái xuất là do đội bóng cũ của anh đang lâm vào khủng hoảng do chấn thương, thậm chí thủ thành duy nhất Mustafa Mare Zine cũng không thể ra sân. Vì vậy, Noordwijk đã kiến nghị lên liên đoàn bóng đá Hà Lan cho phép Van der Sar trở lại thi đấu trong cuộc đối đầu với Jordan Boys vào cuối tuần này, và yêu cầu đã được chấp thuận.

Phát biểu về sự kiện trên , ông Pieter Vink, giám đốc thể thao của VV Noordwijk tỏ ra vô cùng hào hứng: “Tôi cảm thấy hạnh phúc vì Van der Sar thường xuyên trở lại đây để giúp đỡ đội bóng bằng nhiều cách kể từ khi anh ấy giải nghệ”.

'Real Madrid không ngại đối thủ nào'

Ở cuộc tiếp đón Roma trong khuôn khổ lượt về vòng 16 đội Champions League, Real Madrid đã không mấy vất vả khi một lần nữa đánh bại những vị khách đến từ serie A nhờ hai pha lập công lần lượt của Cristiano Ronalo và James Rodriguez, qua đó chính thức giành tấm vé vào tứ kết một cách thuyết phục.

Chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của “Los Blancos” tại đấu trường châu lục năm nay, cựu cầu thủ MU và Bayern Munich, Owen Hargreaves cho rằng với thực lực hiện tại, thầy trò HLV Zinedine Zidane có thể đánh bại mọi đối thủ.

“Với hiệu suất ghi bàn hiện tại, Real Madrid chẳng ngán bất kỳ đối thủ nào. Dù đã mắc một vài sai sót ở mùa giải năm nay nhưng họ vẫn là một đội bóng hàng đầu và hoàn toàn có thể tạo nên sự khác biệt với phần còn lại, cựu tiền vệ người Anh phát biểu trên BT Sport.

Cựu cầu thủ MU hiến kế cho Louis Van Gaal

Chia sẻ trên tờ IBTimes, tiền đạo Louis Saha cho rằng hàng công Manchester United đang thiếu đi một chân sút có khả năng càn lướt và dứt điểm tốt. Và cựu tiền đạo “Quỷ đỏ” đã hiến kế giúp đội bóng cũ nên chiêu mộ tiền đạo Romelu Lukaku ngay trong kỳ chuyển nhượng hè sắp tới.

“Tôi đánh giá rất cao tài năng của Lukaku từ khi cậu ấy còn khoác áo Chelsea. Với thể hình cao lớn cùng sức mạnh vượt trội, cậu ấy sẽ gây khó khăn cho mọi hàng phòng ngự tại giải Ngoại hạng”.

Van Der Sar tai xuat anh 2
Lukaku từ lâu đã nằm trong tầm ngắm của MU. Ảnh: Goal.

“MU có thể sở hữu hàng công cực mạnh ở mùa giải tới với Anthony Martial ở cánh trái, trong khi Lukaku phối hợp ăn ý ở trung lộ cùng Wayne Rooney. Không nghi ngờ gì nữa, Lukaku chính là mảnh ghép hoàn hảo cho Manchester United vào thời điểm này”, cựu tuyển thủ Pháp nhấn mạnh.

Romelu Lukaku đang là một trong những tay săn bàn hàng đầu giải Ngoại hạng. Không chỉ không chiến tốt nhờ lợi thế về thể hình, tuyển thủ Bỉ còn sở hữu khả năng dứt điểm đa dạng. Tại Premier League năm nay, cầu thủ sinh năm 1993 đang xếp thứ hai trong danh sách vua phá lưới với 18 pha lập công sau 28 trận, chỉ kém người đứng đầu là Jamie Vardy đúng một bàn.

Đại diện xác nhận Tevez muốn sang Trung Quốc thi đấu

Sau một mùa giải thăng hoa cùng Juventus, cựu cầu thủ MU bất ngờ chia tay nhà ĐKVĐ Serie A để trở về quê nhà thi đấu cho Boca Junior. Tuy nhiên, những rắc rối về lương bổng và môi trường thi đấu khiến ngôi sao người Argentina tính đến chuyện tìm kiếm bến đỗ mới.

Đích thân người đại diện của “El Apachel”, Ruoccon xác nhận thân chủ của mình đang xem xét khả năng chuyển đến thi đấu tại giải vô địch Trung Quốc hoặc Tây Á: “Tevez đủ khả năng thi đấu đỉnh cao trong khoảng hai đến ba mùa giải nữa. Điều cậu ấy cần là được ra sân thường xuyên. Chúng tôi đã sẵn sàng lắng nghe bất kỳ lời đề nghị nào”.

Van Der Sar tai xuat anh 3
Tevez đang không hạnh phúc trên chính quê hương mình. Ảnh: Goal.

Đây là cơ hội rất tốt để các đội bóng châu Á có thể sở hữu chữ ký của một tiền đạo từng làm mưa làm gió tại châu Âu. Mức giá dành cho ngôi sao 32 tuổi ở thời điểm hiện tại chỉ khoảng 10 triệu euro.

Zidane không đồng ý để Ronaldo rời Real

Januzaj lập cú đúp cho đội trẻ MU, Real sẽ trao cơ hội cho Zidane thêm một mùa giải, HLV Allegri khẳng định tiếp tục dẫn dắt Juventus là những tin chính ngày 8/3.




Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm