Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hé lộ điều khoản phạt nửa tỷ euro của Luka Modric

Sau Bale và James Rodriguez, Luka Modric là ngôi sao mới nhất của Real Madrid bị Football Leaks tiết lộ chi tiết bản hợp đồng.

Theo Football Leaks, vào mùa hè 2013, Real Madrid đã trả cho Tottenham khoản tiền 30 triệu euro để đưa Luka Modric về sân Bernabeu. Ngôi sao người Croatia nhận 4,79 triệu euro trong mùa đầu tiên (2012/2013) và tăng lên thành 5,64 triệu euro trong mùa 2013/14.

Trong trường hợp tự ý hủy hợp đồng, Luka Modric sẽ phải nộp phạt 500 triệu euro cho Real. Đây là chi tiết mới mẻ, khác biệt so với các phần hợp đồng mà Football Leaks đã công bố.

Ngoài ra, trong năm 2014 Luka Modric đã ký gia hạn hợp đồng đến hè 2018 nhưng Football Leaks không có tài liệu về bản gia hạn hợp đồng này.

khoan phat nua ty euro cua Modric anh 1
Nhiều ngôi sao Real Madrid bị Football Leaks tiết lộ hợp đồng. Ảnh: Eurosport.

Real Madrid dường như là mảnh đất quá màu mỡ để trang web chuyên tiết lộ bí mật bóng đá Football Leaks khai thác. Trước Luka Modric, phiên bản của WikiLeak đã phơi bày ra ánh sáng các bản hợp đồng của Gareth Bale, James Rodriguez, Mesut Oezil và Alvaro Morata. Ngoài ra trang web này cũng công bố chi tiết bản hợp đồng Real ký hụt với David de Gea.

Chi tiết bản hợp đồng của Bale từng tạo nguy cơ nảy sinh mâu thuẫn nội bộ Real. Cụ thể, tổng số tiền Real Madrid phải chi ra để có sự phục vụ của Bale lên tới 100.759.417 euro, cao hơn nhiều so với số tiền 91.589.842 euro mà họ công bố. Con số 100 triệu euro vượt lên trên giá trị hợp đồng của Ronaldo (96 triệu euro), đồng thời lập kỷ lục thế giới.

Về trường hợp của James Rodriguez, ngôi sao Colombia đang được trả mức lương tương đối cao ở Real Madrid. Cụ thể, ở thời điểm này tiền vệ người Colombia đang nhận được 7.009.930 euro/năm.

Sau khi mùa này kết thúc, lương của James sẽ tự động tăng lên 7.759.380 euro/năm (tới khi James hết hạn hợp đồng với CLB vào năm 2020).

Thú vị hơn, bản hợp đồng của Mesut Oezil có điều khoản rất đặc biệt. Ngoài những thỏa thuận về phí chuyển nhượng, Real Madrid khéo léo thòng thêm điều khoản cấm Arsenal bán Oezil đến Barcelona. Nếu Arsenal nhận được lời mời chuyển nhượng thì phải lập tức báo ngay cho Real trong vòng 2 ngày.

Luka Modric - Nguồn dưỡng khí của Zidane và Real

Khi Modric gia nhập Real mùa Hè 2012, Mourinho không thể tìm được vị trí thích hợp cho anh. Bây giờ, Modric trở thành trụ cột không thể thay thế của Real.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm