Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

27 điểm - nhiệm vụ bất khả thi với MU

“Quỷ đỏ” không thể kéo dài mạch chiến thắng lên trận thứ năm liên tiếp. Họ thua West Brom rất đáng tiếc khi đang chơi hay nhưng bất ngờ mất người do Mata bị truất quyền thi đấu.

Louis Van Gaal tỏ rõ sự thất vọng khi Juan Mata nhận thẻ vàng thứ hai ở phút 27. MU phải chơi thiếu người trên sân của West Brom và không thể hoàn thành mục tiêu có điểm khi ra về. Tai hại hơn là thất bại 0-1 ở vòng 29 gần như khép lại giấc mơ lọt top 4 của "Quỷ đỏ" Manchester mùa này.

Thua vì thẻ đỏ của Juan Mata

Dưới thời Sir Alex Ferguson, MU bất bại trong những lần làm khách đến sân The Hawthorns của West Brom. Nhưng thành tích trên không được duy trì khi "Quỷ đỏ" dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên (HLV) Van Gaal ở mùa giải thứ hai. Bước ngoặt trong trận MU thất bại trước West Brom xuất phát từ chiếc thẻ đỏ của Juan Mata khi hiệp 1 mới diễn ra nửa thời gian.

Juan Mata (phải) trở thành tội đồ của MU. Ảnh: Getty Images.

Mọi chuyện diễn ra quá bất ngờ khi tiền vệ người Tây Ban Nha nhận liền 2 thẻ vàng trong 3 phút. Trên băng ghế huấn luyện, Van Gaal thể hiện sự lo lắng, bởi MU phải chơi thiếu người trong gần 65 phút. Rõ ràng, đây là tai họa đối với "Quỷ đỏ" Manchester, bởi họ cần thắng để nuôi hy vọng vào top 4.

Cầu thủ MU cũng đã thể hiện tinh thần chiến đấu rất tốt khi cầm cự trước các pha tấn công của West Brom đến phút 67. Trong tình huống mà trung vệ Chris Smalling thoáng chút lơ là, tiền đạo Salomon Rondon có cơ hội bắt thủ môn David de Gea vào lưới nhặt bóng.

Trong thế trận thiếu người, "Quỷ đỏ" Manchester không thể tạo ra những cơ hội ghi bàn rõ nét. Họ dành phần lời thời gian tập trung chống lại những tình huống tấn công của đội chủ nhà. Cuối trận, HLV Van Gaal thêm lần nữa khiến người hâm mộ bất ngờ khi đưa hậu vệ Timothy Fosu-Mensah vào sân. Đáng lẽ MU cần chơi canh bạc tất tay ở trận này bằng việc tăng cường cầu thủ tấn công. Tuy nhiên, HLV Van Gaal lại đưa ra quyết định thay người rất khó hiểu.

Nhiệm vụ vào top 4 là bất khả thi

Sau trận đấu, nhà cầm quân người Hà Lan đổ trách nhiệm lên tiền vệ Juan Mata và trọng tài Mike Dean, nhưng rõ ràng ông cũng phải chịu trách nhiệm về thất bại của MU.

Trên sân The Hawthorns, "Quỷ đỏ" trở lại hình ảnh của đội bóng thi đấu ru ngủ khán giả. Họ kiểm soát bóng khá tốt, nhưng các pha tấn công rất tù túng, do đó không thể gây khó khăn cho hàng phòng ngự hai lớp của West Brom. Do vậy, việc MU phải nhận thất bại là kết quả phản ánh đúng diễn biến trên sân.

Đội chủ sân Old Trafford gần như không còn hy vọng lọt top 4 Premier League mùa này. Ảnh: Getty Images.

Kém đội đứng thứ tư Man City tới 3 điểm và thi đấu nhiều hơn một trận, khả năng "Quỷ đỏ" cạnh tranh vị trí trong top 4 gần như không còn. Tuy nhiên, ông Van Gaal cho rằng: “Cơ hội vẫn chưa hết với MU. Chúng tôi cần giành được 27 điểm trong 9 vòng đấu cuối của mùa giải. Điều đó là quá nhiều, nhưng có thể thực hiện được”.

Với lối chơi không ổn định và thiếu chiều sâu, khả năng thầy trò HLV Van Gaal đạt mục tiêu trên rất khó. Hơn nữa, các đội bóng gồm những câu lạc bộ tranh vị trí trong nhóm đầu để dự cúp châu Âu và đua giành suất trụ hạng, chắc chắn đều thể hiện tinh thần quyết đấu, nên cuộc chiến sẽ không dễ dàng cho bất cứ với đội bóng nào.

Lịch thi đấu phía trước thực sự khó khăn cho MU bởi phải gặp nhiều đội đang có tham vọng cạnh tranh chức vô địch. Họ lần lượt đụng độ Man City, Tottenham và Leicester City. Ngoài ra, các trận đấu với West Ham và Everton cũng không dễ đàng. Chưa kể là thầy trò HLV Van Gaal gặp những đối thủ đang phải chiến đấu trụ hạng như Crystal Palce, Norwich. Khả năng MU rơi sâu trên bảng xếp hạng là rất lớn.

Lúc này, có lẽ MU nên tập trung vào mặt trận Europa League, nhưng họ gặp đối thủ khá mạnh Liverpool ở vòng 1/8. Tuy nhiên, thầy trò huấn luyện viên Van Gaal buộc phải vượt qua mọi chướng ngại vật nếu muốn vô địch Europa League, qua đó được đặc cách dự Champions League mùa tới.

MU thua trong thế trận mất người

Chỉ còn chơi với 10 cầu thủ sau khi Juan Mata nhận thẻ đỏ ở phút 27, MU thất bại 0-1 trên sân của West Brom trong trận đấu thuộc vòng 29 Premier League diễn ra lúc 23h ngày 6/3.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm