Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triết lý của Van Gaal giúp MU hưởng lợi?

Mata trải lòng về chiếc thẻ đỏ đầu tiên trong sự nghiệp; Man City săn lùng trung vệ; ‘Ronaldo luôn biết cách đáp trả những chỉ trích’ là những tin thể thao đáng chú ý chiều 7/3.

Bất chấp những kết quả không như ý tính đến thời điểm này của mùa giải, huấn luyện viên Louis van Gaal vẫn cho rằng bản thân đã đi đúng hướng, đặc biệt trong việc trọng dụng các cầu thủ trẻ. “Tôi đã có hai cuộc gặp gỡ với Phó chủ tịch Ed Woodward và những ông chủ người Mỹ. Tôi được lựa chọn bởi phù hợp với truyền thống đào tạo trẻ của câu lạc bộ”.

Van Gaal giup MU huong loi anh 1
Triết lý của Van Gaal giúp MU hưởng lợi? Ảnh: Getty Images.

Theo chiến lược gia người Hà Lan, Manchester Utd sẽ được hưởng lợi lớn từ triết lý này. “Rất nhiều tài năng trẻ khắp năm châu có thể sẽ chọn Old Trafford làm điểm dừng chân bởi họ tin sẽ được trọng dụng. Trong chuyến du đấu tại Mỹ cũng như ở các giải đấu mùa này, tôi luôn cố gắng tạo cơ hội thể hiện mình cho bất kỳ cầu thủ nào. Tôi tin, kết thúc mùa giải năm nay, sẽ có khoảng 2 đến 3 tài năng trẻ trưởng thành vượt bậc”.

Man City săn lùng trung vệ

Không thật hài lòng với hàng phòng ngự, đặc biệt vị trí trung vệ, ban lãnh đạo Manchester City đang cân nhắc kế hoạch mang về sân Etihad ít nhất một gương mặt đẳng cấp trong hè tới. Theo trang tin Fichajes, John Stones (Everton) và Aymeric Laporte (Athletic Bilbao) được xem như những mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của đội bóng thành Manchester. Tất nhiên, để thành công ở một trong hai thương vụ này, Man City có thể sẽ phải chi ra lần lượt 80 và 40 triệu bảng.

Mata trải lòng về chiếc thẻ đỏ đầu tiên trong sự nghiệp

Ngôi sao người Tây Ban Nha nếm trải cảm giác tồi tệ sau chiếc thẻ đỏ là nguyên nhân khiến Manchester Utd nhận thất bại 0-1 trước West Brom ở vòng 29 Premier League. “Sau gần 500 trận thi đấu chuyên nghiệp, tôi lần đầu bị đuổi khỏi sân. Tất nhiên, đó chẳng phải cảm giác dễ chịu gì khi chứng kiến các đồng đội phải gồng mình chiến đấu trong hơn 1 giờ đồng hồ. Có cảm giác quyết định của trọng tài hơi nặng tay nhưng tôi vẫn xin nhận trách nhiệm về mình”.

Van Gaal giup MU huong loi anh 2
Mata lần đầu tiên nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp. Ảnh: Getty Images.

Tỏ ra tiếc nuối song Mata khẳng định, anh sẽ sớm tập trung trở lại để chuẩn bị cho cuộc so tài với Liverpool tại vòng 1/8 Europa League. “Không có thời gian để gặm nhấm nỗi đau này. Tôi và các đồng đội phải hướng về phía trước”.

‘Ronaldo luôn biết cách đáp trả những chỉ trích’

Hậu vệ khoác áo AS Roma, Diego Perotti tỏ ra thán phục cách Cristiano Ronaldo đứng lên rũ bỏ sức ép. “Anh ấy là một cầu thủ đẳng cấp thế giới và luôn biết cách đáp trả những chỉ trích bằng phong độ ấn tượng. Điều đó được thể hiện rõ trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League tại Rome cũng như rất nhiều thời điểm khác. Anh ấy có thể ghi bàn ở bất kỳ đâu để quyết định cục diện trận đấu”.

Thất bại 0-2 ở trận lượt đi, Perotti cùng các đồng đội còn rất ít cơ hội trong chuyến hành quân tới Bernabeu giữa tuần này. Dẫu vậy, cầu thủ người Argentina vẫn tin vào phép màu nhiệm. “Tôi hy vọng Roma sẽ thắng lại 3-0. Real rất mạnh nhưng chúng tôi không muốn từ bỏ cơ hội, dù mong manh”.

Điểm tin: Mourinho bỏ cuộc, Giggs sẽ thay Van Gaal

Barcelona tính rút ruột Dortmund, trọng tài video chuẩn bị được áp dụng rộng rãi ở Anh, Ronaldo phá hàng loạt kỷ lục là các tin thể thao đáng chú ý chiều 6/3.


Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm