Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rooney tiến thoái lưỡng nan ở MU

Chiếc băng thủ quân có lẽ không còn trở thành tấm khiên thép bảo vệ Wayne Rooney nữa. Thật vậy, số 10 đang trong tình cảnh tiến thoái lưỡng nan tại sân Old Trafford.

Truyền thông Anh hôm 12/3 đưa tin Rooney vẫn chưa thể tái xuất sau hơn 1 tháng vì dính chấn thương đầu gối. Được biết, ngày trở lại sân cỏ của chân sút người Anh bị tạm hoãn sau khi một cơn tái phát chấn thương xuất hiện. Theo đó, Rooney có thể phải ngồi ngoài hơn 1 tháng nữa.

Rooney tien thoai luong nan o MU anh 1
Rooney chưa thể trở lại sân cỏ vì chấn thương.

Ban đầu, số 10 được tin rằng sẽ trở lại khi MU gặp Everton vào đầu tháng 4. Tuy nhiên, mọi chuyện lại diễn ra theo chiều hướng tệ hơn và chân sút 30 tuổi thậm chí chỉ có thể thi đấu trở lại ở vài vòng đấu cuối.

Ảnh hưởng từ chấn thương trong giai đoạn này không lấy đi cơ hội dự EURO 2016 của Rooney, nhưng, sẽ khiến anh gặp khó khăn trong việc tìm lại phong độ. Đây là căn bệnh cố hữu số 10 thường gặp tại các giải đấu cấp đội tuyển trước đây.

Trong bài viết trên Eurosport, cây bút Alexander Netherton bình luận vấn đề Rooney gặp phải không ảnh hưởng nhiều đến cơ hội dự EURO 2016. Thế nhưng đó có thể trở thành dấu chấm hết cho sự nghiệp của anh nơi "Nhà hát của những giấc mơ". Nhiều trang báo như Mirror, hay Telegraph đều có chung quan điểm này.

Thời gian qua, các đội bóng Trung Quốc đang để mắt đến Rooney. Họ trải thảm đỏ cho cựu sao Everton, khi một đội bóng sẵn sàng dành bản hợp đồng ba năm trị giá 100 triệu bảng trả cho anh. Trước mắt, "Gã Sherk" (biệt danh Rooney) không sợ thất nghiệp nếu phải rời MU. 

Rooney tien thoai luong nan o MU anh 2
Đi cũng khó, mà ở cũng chẳng xong với Rooney.

Dù vậy, mang cả gia đình tới đất nước tận châu Á xa xôi không phải ý tưởng hay. Nhưng nếu ở lại, tương lai nào sẽ chờ đợi người thủ quân? Alexander Netherton phân tích tất cả còn tùy và người chỉ đạo MU mùa tiếp theo. Nếu Jose Mourinho thay Louis van Gaal, và Zlatan Ibrahimovic đầu quân cho "Quỷ đỏ", cơ hội để cây săn bàn kỳ cựu giải Ngoại hạng Anh ra sân sẽ khó khăn hơn.

Thậm chí nếu Ibrahimovic đá cắm, còn Rooney hộ công, đó cũng không phải kịch bản tiền đạo người Anh mong muốn. Còn nhớ khi Robin van Persie chiếm lĩnh suất đá cao nhất trên hàng tiền đạo "Quỷ đỏ" và Rooney đá lùi, mọi thứ khổ sở thế nào với mũi nhọn này không cần phải nhắc lại.

Theo Eurosport, Rooney đang trong thế tiến thoái lưỡng nan tại MU. Tuổi 30 chưa phải dấu chấm hết với sự nghiệp tiền đạo đã ghi 244 bàn thắng cho đội chủ sân Old Trafford. Anh vẫn tạo ra cho người hâm mộ niềm tin có thể góp mặt ở World Cup 2018. Để làm điều đó, Rooney phải được ra sân.

Nếu ở lại MU, không có bất kỳ sự đảm bảo nào cho tay săn bàn đã cống hiến suốt 12 mùa cho CLB. Còn ra đi, Trung Quốc sẽ giúp Rooney thành ông hoàng lương bổng. Đổi lại, trình độ của anh đứng trước nguy cơ đi xuống vì mặt bằng chung của bóng đá Trung Quốc không thể so với châu Âu. 

Một lựa chọn khác cho Rooney là đất Mỹ với giải MLS, nơi người đồng đội một thời David Beckham từng thi đấu.

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm