Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mini Magazine

'Mắc gì Tết' - Ngọc Thanh Tâm lên án nạn livestream bẩn

Web drama "Mắc gì Tết" khiến người xem bật cười khi cài cắm loạt hiện tượng mạng xã hội nổi bật năm vừa qua. Vấn nạn livestream câu view, sum họp gia đình ngày Tết là tâm điểm.

Genre: Hài hước, Kịch tính
Director: Neko Lê
Cast: Ngọc Thanh Tâm, Ngọc Phước, Võ Tấn Phát...
Rating: 7/10
*Lưu ý: Bài viết tiết lộ một phần nội dung phim

Với 3 tập phim, Mắc gì Tết là dự án web drama tiếp theo tới từ bộ đôi Ngọc Thanh Tâm và đạo diễn Neko Lê. Khai thác góc khuất về công việc livestream, sáng tạo nội dung, Mắc gì Tết mang đến tiếng cười cho khán giả qua loạt nhân vật, sự vụ lấy cảm hứng từ đời thực.

Từng sản xuất nhiều dự án web drama, song đây là lần đầu tiên Ngọc Thanh Tâm làm phim chiếu dịp Tết Nguyên đán. Tác phẩm không chỉ đơn thuần là một bộ phim giải trí, gây cười mà còn truyền tải ý nghĩa của việc sum họp gia đình ngày Tết. Tới thời điểm hiện tại, 3 tập phim ghi nhận 4,3 triệu lượt xem trên YouTube.

Lên án nạn livestream câu view, content bẩn

Mắc gì Tết xoay quanh câu chuyện về Anna Lê (Ngọc Thanh Tâm), một bậc thầy bán hàng online có tiếng trong cộng đồng. Với bản tính đanh đá, cô nàng chính là hiện thân cho câu nói "lắm tài nhiều tật". Đầu phim, Anna Lê không ngần ngại đáp trả những lời nói khó nghe ngay trên livestream.

Trên mạng xã hội, Anna Lê xây dựng hình ảnh giàu có, đồ hiệu dùng cả năm không hết, sống sung sướng trong penthouse đắt tiền. Trên thực tế, cô phải ở nhà thuê, rơi vào cảnh nợ nần. Đồng hành cùng Anna Lê là Phước Báu (Ngọc Phước), cô trợ lý nhí nhảnh, sẵn sàng hơn thua với bất kỳ ai động vào sếp của mình.

Kiếp nạn của Anna Lê khởi nguồn từ buổi khai trương tiệm mỳ Hai Lẫy, nơi cô nhận công việc trải nghiệm và đánh giá đồ ăn. Tránh việc đền hợp đồng, cô đành ngậm ngùi ăn hết bát mỳ trộn có một không hai để rồi bị đau bụng. Sức khỏe chưa ổn định, Anna Lê còn bị chủ quán thuê Echo Lee (Võ Tấn Phát) nhằm công kích, bóc mẽ cô.

Không bên nào nhường bên nào, cả hai liên tục lời qua tiếng lại qua nhiều phiên livestream. Sự việc chưa dừng lại khi Echo Lee ép cô hợp tác để hưởng lợi từ bê bối. Bị khước từ, anh ta tìm về nhà Anna Lê để vạch trần bộ mặt thật của cô.

Trong lúc công việc còn lộn xộn, Anna Lê chịu thêm áp lực từ việc cha mẹ thúc giục về quê đón Tết. Trước sức ép từ dư luận, cô gác lại nỗi lo "cơm áo gạo tiền", về quê sum họp cùng gia đình. Phần còn lại của Mắc gì Tết xoay quanh câu chuyện tại nhà Anna Lê. Trong bữa cơm tất niên đầm ấm, cha mẹ Anna Lee khuyên nhủ cô làm ăn chân chính, điều đáng quý nhất là ở bên gia đình đón năm mới.

Qua lăng kính hài hước, hàng loạt hiện tượng mạng xã hội nổi bật năm qua được cài cắm trong Mắc gì Tết. Đặc biệt, bộ phim lên án mạnh mẽ vấn nạn livestream câu view, làm content bẩn. Tới nửa sau, Mắc gì Tết mang đến bầu không khi ấm áp, tình cảm hơn với câu chuyện về việc sum họp, đón Tết bên gia đình.

Bộ đôi Ngọc Thanh Tâm, Ngọc Phước có màn kết hợp ăn ý, diễn xuất tự nhiên. Mối thâm thù giữa nhân vật của Võ Tấn Phát và Ngọc Thanh Tâm là điểm nhấn tạo sức hút cho bộ phim. Trong đó, nhân vật Echo Lee linh hoạt trong từng tình huống, nhiều mảng miếng gây cười cho khán giả.

Dưới phần bình luận, đa phần khán giả nhận định tác phẩm dễ thương, tạo cảm giác gần gũi với người xem: "Phim hay, rất ấn tượng với các nhân vật được xây dựng, phim nói đúng về các vấn đề bán hàng online, livestream và content bẩn (chỉ để câu like câu view)".

Tiếng cười chưa trọn vẹn

Sau thành công của Thạch Sanh Lý Thanh, Ngọc Thanh Tâm và đạo diễn Neko Lê nhanh chóng bắt tay vào quá trình sản xuất Mắc gì Tết. Bất chấp thời gian thực hiện gấp gáp, ê-kíp sản xuất xứng đáng nhận lời khen khi cài cắm loạt nhân vật, sự vụ mà không tạo cảm giác nhồi nhét. Đây cũng chính là yếu tố mang lại cảm giác thích thú cho khán giả khi theo dõi.

Xuyên suốt 3 tập phim, người xem dễ nhận thấy các hiện tượng mạng xã hội như Cô Hai Báo, Út Phượng, Anna Bắc Giang, thanh long đỏ, review ẩm thực hay màn đấu khẩu long trời lở đất giữa các TikToker. Loạt câu nói lọt xu hướng như "10 điểm không có nhưng" hay "đúng nhận sai cãi" được sử dụng. Đặc biệt, phải nhắc tới màn cameo đầy tinh tế của đạo diễn Neko Lê qua nhân vật Echo Lee.

Dẫu vậy, Mắc gì Tết chưa thể mang đến tiếng cười trọn vẹn cho người xem. Theo đó, dàn diễn viên phụ thuộc nhiều vào việc tái hiện lại loạt sự kiện, thay vì tạo dấu ấn cho riêng mình. Trong một số phân đoạn, các tình tiết chưa được làm nổi bật, tạo cảm giác rời rạc. Câu chuyện của một số nhân vật chưa được giải quyết thỏa đáng như Phước Báu hay Echo Lee.

Sau màn khai vị ấn tượng trong tập đầu, Mắc gì Tết có thêm nhiều nhân vật mới, song không để lại ấn tượng. Nhân vật của BB Trần và Long Chun được người xem mong chờ lại không có nhiều đất diễn, chỉ dừng ở vai khách mời tạo tiếng cười.

"Phim này nhờ có Đại Nghĩa ở khúc cuối tạo thêm vài tiếng cười nhưng mà cũng không cứu nổi bộ phim, phim này thật sự chưa hài cho lắm, coi cũng tạm được thôi", một khán giả bình luận.

Nhìn chung, Mắc gì Tết như một mâm cỗ tổng hợp lại sự vụ một năm đã qua. Khi theo dõi, khán giả có thể bật cười khi thấy hình ảnh quen thuộc, những màn tranh đấu nảy lửa. Song, bộ phim có sự lắng đọng khi truyền tải thông điệp Tết là sum vầy, quây quần bên gia đình.

Chuyên mục giải trí giới thiệu cuốn Đu Trend người nổi tiếng. Cuốn sách tiết lộ nhiều câu chuyện lý thú, hấp dẫn về 36 người nổi tiếng Việt Nam, ở đủ lĩnh vực. Đây là một Giai phẩm Xuân đầy chất hương. Đó là Hương sắc Xuân rực rỡ, Hương vị tết nồng nàn và Hương lộc mới bừng sáng.

Vì sao cuộc 'thay máu' gần hết diễn viên ở Táo Quân 2024 gây sốc?

Nhiều năm nay, vấn đề thay thế dàn diễn viên ở Táo Quân được đặt ra. Nhưng nghịch lý là khi gần như toàn bộ gương mặt bị thay thế, nhiều người lại thấy sốc.

Chờ đợi gì ở đế chế điện ảnh Disney năm 2024?

Năm 2024, nhà Chuột sẽ trình làng nhiều tác phẩm điện ảnh sau đợt khủng hoảng. "Deadpool 3", "Inside Out 2" là hai trong số các tác phẩm thu hút sự chú ý của người hâm mộ.

Sao Việt sắm sửa váy áo, hạn chế đồ sexy đón Tết

Áo dài là trang phục được nhiều sao Việt chọn lựa trong dịp Tết Nguyên đán, đặc biệt là những bộ đồ sáng màu, phù hợp với không khí năm mới.

Nhật Long

Ảnh: Ngọc Thanh Tâm Official

Bạn có thể quan tâm