Vì sao hàng loạt cựu lãnh đạo VEAM bị bắt giam?
Trước khi bị khởi tố và bắt giam, dàn cựu lãnh đạo VEAM được xác định phải chịu trách nhiệm về hàng loạt khoản đầu tư thua lỗ tại doanh nghiệp này.
68 kết quả phù hợp
Trước khi bị khởi tố và bắt giam, dàn cựu lãnh đạo VEAM được xác định phải chịu trách nhiệm về hàng loạt khoản đầu tư thua lỗ tại doanh nghiệp này.
Điều tra các vi phạm xảy ra tại Tổng công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam (VEAM), Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố 4 cựu lãnh đạo của công ty này.
Bộ Công Thương cho hay đã công bố Kết luận Thanh tra về công tác quản lý, sử dụng vốn, tài sản; tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh, dịch vụ; công tác cán bộ tại VEAM.
Chỉ sau hơn một năm, VinFast đã lên kế hoạch sản xuất 10 mẫu xe, trải rộng mọi phân khúc. Liệu chiến lược “đánh nhanh thắng nhanh” này của VinFast có quá mạo hiểm?
Thời gian trước đó, tỷ trọng cổ phiếu VNM trong danh mục của quỹ ngoại này liên tục đi xuống và chính thức “văng” khỏi top 10 vào giữa tháng 12 vừa qua.
Việc ra mắt sản phẩm ôtô đầu tiên mang thương hiệu Việt tại triển lãm Paris Motor Show 2018, VinFast là niềm tự hào và cũng là bước ngoặt của nền công nghiệp nước nhà.
Thanh tra Chính phủ sẽ tiến hành thanh tra việc sắp xếp lại, cổ phần hóa, thoái vốn trong các doanh nghiệp Nhà nước thuộc Bộ Công Thương trong 70 ngày làm việc.
Triển lãm Autotech 2018 xuất hiện nhiều mẫu xe máy Trung Quốc nhái kiểu dáng sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng.
Theo TS Trần Du Lịch, việc thoái vốn Nhà nước tại Sabeco là thành công lớn với số tiền thu về gần 5 tỷ USD. Số tiền này phải dùng cho đầu tư phát triển.
Việc Vingroup gia nhập cuộc chơi sản xuất ôtô ngày 2/9 với thương hiệu VinFast nhen nhóm trở lại giấc mơ về ngành công nghiệp ôtô vốn đã loay hoay tìm hướng suốt hơn 20 năm qua.
ĐH Đông Á đào tạo cử nhân công nghệ kỹ thuật theo hướng sinh viên thường xuyên được thực tập, thực hành tại doanh nghiệp để chuẩn bị cho quá trình khởi nghiệp về sau.
Không chỉ vượt lên vị trí số 1 mà thậm chí, Thái Lan đã bắt đầu bỏ xa 11 nước và vùng lãnh thổ khác đang xuất khẩu ôtô vào Việt Nam, xét cả về lượng lẫn giá trị kim ngạch.
Gần 90% lượng cổ phần đấu giá trong đợt chào bán lần đầu ra công chúng (IPO) của VEAM đã được bán cho 240 nhà đầu tư, thu về hơn 2.136 tỷ đồng.
Kinh doanh ảm đạm nhưng mỗi năm VEAM vẫn nhận hàng nghìn tỷ đồng từ việc sở hữu hàng loạt đại gia về ôtô, xe máy tại Việt Nam. Ngày 29/8 tới, VEAM sẽ bán cổ phần ra công chúng.
Một loạt DN ôtô 100% vốn trong nước đã quyết định liên kết với nhau để chứng minh người Việt cũng làm được ô tô. Tất nhiên, phải có nhiều ưu đãi.
Bảng kê lương của 120 lãnh đạo 11 tập đoàn, Ttng công ty cho thấy, tổng số tiền lương họ nhận được đến gần 66 tỷ đồng trong năm 2013, người có lương cao nhất gần 900 triệu đồng.
Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc tổng công ty Dầu thực vật Việt Nam - ông Đỗ Ngọc Khải có thu nhập bình quân năm 2013 đạt 74,73 triệu đồng/tháng.
Đứng đầu thị phần xe máy tại Việt Nam với 65% thị phần, có 640 đại lý ủy quyền. Mọi người gọi xe máy là Honda thay vì Honda là xe máy.
Nếu năm 2006 Việt Nam mới XK khoảng 1,8 tỷ USD sản phẩm cơ khí thì năm 2010 đã 7,3 tỷ USD, năm 2013 đạt 13,1 tỷ USD. Nhưng tiềm lực ấy đang dần mai một vì nhà thầu Trung Quốc.
Hàng loạt dự án tỷ USD rơi vào tay nhà thầu Trung Quốc, chưa rõ chất lượng đến đâu thế nhưng tỉ lệ nội địa hóa gần như bằng 0%.