Vì sao máy bay Indonesia liên tục gặp sự cố?
Trong vòng chưa đầy 8 tháng, 3 chiếc máy bay của Indonesia liên tiếp gặp nạn. Các chuyên gia cho rằng đội máy bay cũ kỹ, quyết định bay trong thời tiết xấu có thể là nguyên nhân.
35 kết quả phù hợp
Trong vòng chưa đầy 8 tháng, 3 chiếc máy bay của Indonesia liên tiếp gặp nạn. Các chuyên gia cho rằng đội máy bay cũ kỹ, quyết định bay trong thời tiết xấu có thể là nguyên nhân.
Lực lượng cứu hộ Indonesia đã bắt đầu trục vớt phần thân chiếc máy bay mang số hiệu QZ8501 của hãng hàng không AirAsia rơi xuống biển Java cuối tháng trước.
Trong lần đầu tiên vào bên trong phần thân máy bay của hãng AirAsia, các thợ lặn Indonesia đã vớt 6 thi thể hôm 23/1.
Ngày 22/1, các thợ lặn Indonesia đã tìm thấy thêm 5 thi thể nạn nhân của vụ tai nạn máy bay QZ8501 ở gần điểm rơi phần thân chính. Các thi thể vẫn còn thắt đai an toàn.
Bộ trưởng Giao thông Indonesia hôm nay cho hay máy bay của hãng AirAsia đâm xuống biển Java khiến 162 người thiệt mạng vì đã tăng tốc quá nhanh, với vận tốc 1.828 m/phút.
Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, Cơ quan tìm kiếm và cứu nạn quốc gia Indonesia (Basarnas) đang tiếp tục tiến hành công việc là tìm vớt các thi thể nạn nhân máy bay AirAsia.
Channel News Asia đưa tin lực lượng tìm kiếm và điều tra Indonesia có thể đã tìm được phần thân và động cơ của chiếc máy bay xấu số QZ8501 gặp nạn tháng 12/2014.
Đội tìm kiếm hôm nay vừa trục vớt thiết bị ghi âm buồng lái của máy bay AirAsia trên biển Java, một ngày sau khi hộp ghi dữ liệu chuyến bay được đưa lên bờ.
Lãnh đạo cơ quan cứu hộ Indonesia cho hay những phân tích mảnh vỡ ban đầu cho thấy máy bay QZ8501 đã nổ trước khi chìm xuống biển.
Một quan chức thuộc Bộ Giao thông Indonesia thông báo các thợ lặn sẽ cố gắng vớt hộp đen của máy bay AirAsia trong sáng 12/1.
Đội tìm kiếm Indonesia tin rằng thiết bị dò âm đã phát hiện phần thân của máy bay AirAsia gặp nạn ở biển Java cuối tháng trước cùng 162 hành khách và phi hành đoàn.
Hai quan chức cấp bộ và 5 nhân viên của sân bay Surabaya đã bị đình chỉ công tác vì đã để chuyến bay QZ8501 của hãng AirAsia cất cánh trái phép.
Ông Tony Fernandes - CEO AirAsia và ông chủ đội bóng QPR ở Premier League - đã bán gần 950.000 cổ phiếu chỉ vài ngày trước vụ tai nạn rơi máy bay QZ8501.
Chính phủ Indonesia hôm qua đình chỉ công tác một số quan chức hàng không liên quan đến việc cho phép phi cơ QZ8501 cất cánh trái điều khoản hoạt động.
Ngày 5/1, thời tiết trên biển đã tốt hơn, nhưng những đợt sóng ngầm tiếp tục mạnh mẽ lại cản trở rất lớn công việc tìm kiếm ở độ sâu 20-20 m dưới đáy biển của đội ngũ thợ lặn.
Lực lượng trên tàu Hải quân Singapore RSS Persistence hôm 4/1 tìm thấy một chiếc bè cứu sinh tự thổi phồng chỉ hai giờ sau khi vớt thi thể thứ 31 từ máy bay gặp nạn của AirAsia.
Theo một tài liệu rò rỉ, phi công QZ8501 đã không nhận được bản báo cáo thời tiết trước khi khởi hành chuyến bay ngày 28/12/2014 như đúng quy định.
Những người tiếp xúc với thi thể đang phân hủy của QZ8501 phải mặc bộ quần áo bảo hộ đặc biệt. Sau khi sử dụng, họ sẽ tiêu hủy chúng ở nhiệt độ 1.100 độ C để ngăn vi khuẩn lây lan.
Cơ quan tìm kiếm cứu nạn Basarnas của Indonesia đã dẫn đầu chiến dịch tìm QZ8501 cũng như góp phần không nhỏ trong việc trục vớt mảnh vỡ và thi thể nạn nhân.
Indonesia hôm nay cho biết, các tín hiệu khác nhau và tiếng ồn từ quá nhiều tàu trong khu vực khiến việc tìm kiếm hộp đen của chiếc máy bay mang số hiệu QZ8501 trở nên khó khăn.