Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khó tìm hộp đen máy bay QZ8501 do tiếng ồn của nhiều tàu

Indonesia hôm nay cho biết, các tín hiệu khác nhau và tiếng ồn từ quá nhiều tàu trong khu vực khiến việc tìm kiếm hộp đen của chiếc máy bay mang số hiệu QZ8501 trở nên khó khăn.

Một phi cơ của hãng AirAsia. Ảnh: Getty
Một phi cơ của hãng AirAsia. Ảnh: Getty

Trong khi đó, quá trình nhận dạng thi thể diễn ra chậm khi một số gia đình yêu cầu không mổ xác tử thi.

Một quan chức thuộc Ủy ban an toàn giao thông quốc gia, Toos Sanitiyoso, cho biết: “Những vấn đề khác hiện nay đó là có quá nhiều tàu trong khu vực, khi đó sẽ có những tiếng ồn khác nhau. Bởi vì đây là khu vực nước khá nông, chỉ từ 30 đến 40m. Về mặt lý thuyết, chúng ta nên tránh những tiếng ồn to để tìm ra tín hiệu từ chiếc hộp đen. Vì tín hiệu hiện giờ sẽ rất yếu, chỉ là một tiếng ping nhỏ”.

Hiện có khoảng 60 tàu và 20 trực thăng tham gia hoạt động tìm kiếm. Lực lượng cứu hộ cũng cho biết, dòng hải lưu mạnh khiến khó khăn trong việc kiểm soát các thiết bị điều khiển từ xa dưới nước tiếp cận với mảnh vỡ lớn vừa được phát hiện.

Phát biểu trong cuộc họp báo hôm nay, Bộ trưởng Y tế Indonesia cũng cho biết, các nhóm pháp y đang cố gắng nhận dạng thi thể đã được trục vớt. Tuy nhiên, quá trình nhận dạng thi thể diễn ra chậm khi một số gia đình yêu cầu không mổ xác tử thi để khám nghiệm vì những lý do văn hóa và tôn giáo.

Đình chỉ giấy phép bay của AirAsia tuyến Surabaya-Singapore

Thông qua Tổng cục Hàng không dân dụng, Bộ Giao thông Vận tải Indonesia đã ra quyết định đình chỉ giấy phép bay tuyến Surabaya-Singapore của hãng hàng không AirAsia từ ngày 2/1.

Có thể tước giấy phép của AirAsia Indonesia

Lực lượng cứu hộ tìm được khoảng một phần năm số nạn nhân QZ8501, trong khi Jakarta để ngỏ khả năng thu hồi giấy phép hoạt động của AirAsia Indonesia.

http://vov.vn/thegioi/kho-tim-hop-den-qz8501-do-tieng-on-cua-nhieu-tau-trong-khu-vuc-375516.vov

Theo Phạm Hà/VOV

Bạn có thể quan tâm