Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phát hiện vật thể nghi là thân máy bay QZ8501

Đội tìm kiếm Indonesia tin rằng thiết bị dò âm đã phát hiện phần thân của máy bay AirAsia gặp nạn ở biển Java cuối tháng trước cùng 162 hành khách và phi hành đoàn.

Mảnh đuôi máy bay AirAsia trên tàu cứu hộ. Ảnh: Reuters

Hãng thông tấn Reuters dẫn tuyên bố của lực lượng cứu hộ cho biết, thiết bị dò âm chuyên dụng phát hiện mảnh vỡ lớn, nhiều khả năng là phần thân máy bay Airbus A320-200 gặp nạn. Hôm nay, họ đã cử các thợ lặn xuống xác minh nguồn gốc vật thể này.

Ông Supriyadi, đại diện cơ quan tìm kiếm và cứu hộ quốc gia Indonesia, cho biết, mảnh vỡ có kích thước dài 10 m, rộng 4 m và cao 2,5 m. Nó nằm dưới đáy biển. "Chúng tôi nghi mảnh vỡ này là mảnh thân máy bay. Nhiều khả năng hộp đen cũng nằm gần đây. Một đội thợ lặn đã được triển khai để xác minh dữ liệu”, Supriyadi cho biết.

Các đội cứu hộ không tìm thấy hộp đen ở phần đuôi máy bay Airbus A320. Ảnh: Reuters

Tính tới thời điểm hiện tại, 48 thi thể đã được tìm thấy trên biển Java. Các đội tìm kiếm đang tích cực truy lùng phần thân máy bay vì tin rằng nhiều thi thể vẫn kẹt trong đó. Ông Supriyadi  khẳng định: "Nếu thực tế mảnh vỡ là thân máy bay, chúng tôi sẽ ưu tiên việc vớt thi thể các nạn nhân trước khi tiến hành tìm kiếm và vớt các hộp đen".

Tuy nhiên, gió to, sóng mạnh đang ngăn cản các nỗ lực tiếp cận các mảnh vỡ dưới đáy biển. Trước đó, đội tìm kiếm cũng phát hiện tiếng "ping", được cho là tín hiệu định vị của hộp đen máy bay gặp nạn. Nó được phát hiện ở gần khu vực vớt đuôi máy bay AirAsia. Các điều tra viên khẳng định, hộp đen không còn nằm ở phần đuôi máy bay được vớt lên hôm 10/1.

Lại phát hiện tín hiệu ping nghi của hộp đen máy bay AirAsia

Tín hiệu hộp đen của phi cơ AirAsia gặp nạn vừa được phát hiện tại khu vực đuôi máy bay được tìm thấy trước đó, Channel News Asia dẫn nguồn tin địa phương cho hay.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm