Lớp băng khiến tiêm kích F-35 Mỹ lao thẳng xuống đất
Băng hình thành trong hệ thống càng đáp đã khiến máy tính điều khiển chuyến bay của chiếc F-35A nhận nhầm rằng máy bay đã hạ cánh trong khi thực tế vẫn còn trên không.
33 kết quả phù hợp
Băng hình thành trong hệ thống càng đáp đã khiến máy tính điều khiển chuyến bay của chiếc F-35A nhận nhầm rằng máy bay đã hạ cánh trong khi thực tế vẫn còn trên không.
Các tiệm cà phê với view đẹp mang đến những trải nghiệm mới mẻ, giúp khách có thêm góc nhìn thành phố náo nhiệt từ một "lăng kính" khác.
Ukraine đã cố tình xả nước từ một đập thủy điện để làm ngập làng Demydiv và chặn bước tiến của lực lượng Nga vào Kyiv.
Từ 25/4, việc khai thác đồng bộ 2 đường cất hạ cánh giúp sân bay Tân Sơn Nhất có thể nâng tần suất phục vụ 40-44 chuyến bay/giờ vào ban ngày và hơn 32 chuyến/giờ vào ban đêm.
Cà phê "máy bay" đã trở thành một thương hiệu được nhiều người biết đến ở TP.HCM. Trải nghiệm check-in với máy bay, săn hình hoàng hôn luôn thu hút giới trẻ.
Fada Mohammad đã thiệt mạng sau khi rơi từ máy bay quân sự Mỹ ở sân bay Kabul. Những câu chuyện đau thương vẫn chưa chấm dứt ở sân bay thủ đô Afghanistan.
Những bức ảnh chụp từ trên không ngày 16/8 cho thấy hàng trăm người đổ vào đường băng để đuổi theo chiếc máy bay sơ tán sắp cất cánh, trong lúc Taliban tiến vào thủ đô Kabul.
Vietjet Air vừa báo cáo Bộ trưởng GTVT về hệ thống khai thác và quản lý an toàn chất lượng và các nội dung liên quan tới việc xử lý sau nhiều sự cố hàng không vừa qua.
Thông tin được Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam đưa ra trong buổi làm việc với Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể sáng nay.
Xâu chuỗi các sự cố hàng không của VietJet gần đây, đại tá Nguyễn Thành Trung khẳng định phần lớn sự vụ đều có lỗi chủ quan của phi công.
Mở đầu năm 2018 với khủng hoảng bikini trên chuyến đón đoàn U23 Việt Nam, Vietjet Air đã trải qua nhiều sóng gió khi buộc phải hạ cánh khẩn cấp nhiều lần và thậm chí gặp sự cố.
Sau sự cố hạ cánh nhầm của máy bay VietJet ngày 25/12, Cục Hàng không quyết định đình chỉ tổ bay và thực hiện giám sát đặc biệt với hãng này.
Cất cánh được ít phút, máy bay của hãng VietJet gặp trục trặc nên quay lại thì hạ nhầm vào đường băng chưa đưa vào khai thác ở sân bay quốc tế Cam Ranh.
Năm 2018, ngành hàng không Việt Nam tiếp tục có những bước phát triển ổn định với tăng trưởng hành khách đạt 14% cũng như chuẩn bị đón thêm hãng bay, sân bay mới.
Cục Hàng không quyết định tạm giữ không thời hạn bằng lái của hai phi công điều khiển chuyến bay VN7344 để phục vụ công tác điều tra.
Nguyên nhân quan trọng được Cục Hàng không đưa ra để giải thích cho vụ việc này là tổ bay đã không tìm hiểu kỹ sơ đồ sân bay Cam Ranh.
Tổ điều tra sự cố của Cục Hàng không khẳng định tổ lái chưa nghiên cứu kỹ sơ đồ sân bay trong vụ hạ cánh nhầm đường băng ở sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa).
Sự cố máy bay gặp tai nạn vì nhầm đường băng hoặc sân bay được ghi nhận nhiều lần trong quá khứ. Lý do được các chuyên gia đưa ra đó là hệ thống hạ cánh không chính xác tuyệt đối.
"Sự cố hạ cánh nhầm ở Cam Ranh vừa qua may mắn khi không có thiệt hại về người. Đây là bài học lớn cho các hãng hàng không", cựu phi công Nguyễn Thành Trung chia sẻ với Zing.vn.
Việc máy bay cất hoặc hạ cánh nhầm đường băng không phải là chuyện hiếm trên thế giới. Hầu hết sự việc được phát hiện kịp thời, tuy nhiên một số vụ tai nạn gây thương vong nặng nề.