'Đường bị lún đừng đổ lỗi cho xe đi lại nhiều'
Sáng 21/7, chủ trì cuộc họp bàn các giải pháp hằn lún trên quốc lộ 5, Bộ trưởng Đinh La Thăng nói khi xảy ra hiện tượng này, các đơn vị không thể đổ lỗi cho xe đi lại nhiều.
53 kết quả phù hợp
Sáng 21/7, chủ trì cuộc họp bàn các giải pháp hằn lún trên quốc lộ 5, Bộ trưởng Đinh La Thăng nói khi xảy ra hiện tượng này, các đơn vị không thể đổ lỗi cho xe đi lại nhiều.
Tuyến đường cao tốc Mỹ Phước - Tân Vạn (Bình Dương) vừa mới đưa vào sử dụng tạm nhưng đã xuất hiện nhiều vệt lún, kéo dài.
Phó giáo sư, tiến sĩ Hoàng Hà, Vụ trưởng Khoa học Công nghệ, Bộ Giao thông vận tải khẳng định, quốc lộ hằn lún là do thi công chưa tốt, chất lượng bêtông chưa chuẩn.
Một số dự án vừa hoàn thành trên tuyến quốc lộ 1 đang có hiện tượng hằn lún từng đoạn, có nơi như ở Nghệ An dài hàng chục km.
Dù nhiều lần sửa chữa, đường Mai Chí Thọ vẫn liên tục sụt lún. Người đi xe máy qua đây lo sợ tai nạn còn tài xế container thì ám ảnh bởi việc nổ lốp, hỏng xe.
Hai tuyến đường dẫn vào cảng Cát Lái tiếp tục xuất hiện tình trạng trồi nhựa, bong tróc tạo thành những vết lún sâu, kéo dài thành “sống trâu” gây mất an toàn.
Cao tốc quốc lộ 1B nhiều năm nay tồn tại các đoạn hằn lún kéo dài hàng cây số. Có điểm lún tới 9 cm.
Từ 22/7, cơ quan chức năng bắt đầu phân luồng để sửa đường Mai Chí Thọ - tuyến đường nhiều năm nay bị lún gây bất an cho cánh tài xế.
Nhiều xe chở gỗ quá khổ, quá tải ngang nhiên cày nát quốc lộ, nhưng khi gặp CSGT những chiếc xe này chỉ bị hỏi thăm qua loa rồi cho đi.
Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng vừa quyết định thành lập Tổ nghiên cứu các giải pháp khắc phục hiện tượng hằn lún vệt bánh xe đối với mặt đường bê tông nhựa gồm 14 thành viên.
Đang kiểm tra hiện trường dự án quốc lộ 1A đoạn qua huyện Kỳ Anh, Thứ trưởng Lê Đình Thọ từ xa chạy lại báo cáo ông Thăng: “Mời anh lại xem, kinh khủng”.
Bộ trưởng Thăng chỉ đạo “Truy trách nhiệm đến cùng, ai sai phải chịu” tại cuộc họp ngày 19/8 về tình trạng trồi lún theo vệt bánh xe đang xảy ra trên nhiều mặt tuyến đường, mặt cầu.
TP.HCM có những con đường đau khổ với nhiều "ổ trâu, ổ voi" và tình trạng kẹt xe. Ngoài ra, có nhiều đường là "đểm đến" của tội phạm, hay xảy ra cướp, trấn lột, tai nạn giao thông.