Theo đó, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông được phân công làm Tổ trưởng; Vụ trưởng Vụ Khoa học công nghệ Hoàng Hà là Tổ phó thường trực và Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ Giao thông vận tải Nguyễn Xuân Khang là Tổ phó.
Các thành viên còn lại của Tổ nghiên cứu gồm đại diện các tổ chức, cơ quan trực thuộc Bộ GTVT.
Tổ nghiên cứu có nhiệm vụ nghiên cứu, đề xuất các giải pháp khắc phục hiện tượng hằn lún vệt bánh xe trên mặt đường bê tông nhựa nhằm đảm bảo chất lượng công trình.
Trong quá trình thực hiện, tùy theo yêu cầu thực tế Tổ trưởng Tổ nghiên cứu quyết định mời thêm các chuyên gia, các tổ chức nghiên cứu khoa học, các cơ quan đơn vị có liên quan cùng tham gia.
Đường Uông Bí - Hạ Long vừa thông xe đã lún, nứt nghiêm trọng. |
Gần đây, nhiều tuyến đường xuất hiện vệt hằn lún bánh xe trên mặt đường như quốc lộ 18 Uông Bí - Hạ Long ngay sau khi thông xe vào tháng 4 vừa qua. Hay như tuyến quốc lộ 1 đoạn từ nam cầu Bến Thủy 2 đến tuyến tránh TP Hà Tĩnh được đưa vào hoạt động từ tháng 1 và được đánh giá là tuyến đường kiểu mẫu cả về tiến độ và chất lượng, sau 4 tháng hoạt động đã xuất hiện vệt lún bánh xe kéo dài.
Lý giải về hiện tình trạng này, các chủ đầu tư đều cho rằng do xe quá tải chạy qua với lưu lượng lớn. Tuy nhiên, một số chuyên gia nhận định vệt lún bánh xe do chất lượng bê tông nhựa chưa đảm bảo.
Trước tình trạng này, ngày 4/6, Bộ GTVT đã có văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương khắc phục tình trạng hằn lún vệt bánh xe sau khi đưa công trình vào khai thác.