Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đổ bêtông dày gần nửa mét để chống lún đường nghìn tỷ

Từ 22/7, cơ quan chức năng bắt đầu phân luồng để sửa đường Mai Chí Thọ - tuyến đường nhiều năm nay bị lún gây bất an cho cánh tài xế.

"Ngày 22 - 28/12, đường Mai Chí Thọ sẽ được sửa chữa nhằm khắc phục tình trạng lún bằng cách thi công mặt đường bêtông xi măng và mặt đường bêtông nhựa", đại diện Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cho biết trong buổi họp báo về việc phân luồng các dự án quan trọng của thành phố thời gian tới.

Theo ông Trần Đại Thiện, Giám đốc Ban Quản lý dự án xây dựng Đông Tây, sẽ sửa đường bằng bêtông có kết cấu chiều dày lên đến 43 cm, một phần đường này cũng được thảm nhựa polyme. "Phương án đã được thông qua hội đồng nghiệm thu nhà nước", ông Thiện nói.

Đường nghìn tỷ ở Sài Gòn tiếp tục lún sâu gần 30 cm

Dù nhiều lần nâng cấp sửa chữa nhưng đoạn đường Mai Chí Thọ tại ngã tư Lương Định Của (quận 2) vẫn sụt lún tạo nên những đoạn sống trâu , gây nguy hiểm cho phương tiện qua lại.

Để phục vụ thi công, đường Mai Chí Thọ (đại lộ Đông Tây cũ) đoạn từ đường Đồng Văn Cống đến nút giao Cát Lái, phần đường dành cho ôtô sẽ được chiếm dụng từng phần. 

Tại khu vực giao lộ Mai Chí Thọ - Lương Định Của - Nguyễn Thị Định, toàn bộ phần đường dành cho xe ôtô sẽ phục vụ thi công nên các loại phương tiện lưu thông trên làn đường hỗn hợp của Mai Chí Thọ sẽ bị cấm rẽ trái vào đường Lương Định Của hoặc Nguyễn Thị Định.

Lộ trình thay thế cho xe ôtô bị cấm rẽ sẽ là Mai Chí Thọ - nút giao Cát Lái - Mai Chí Thọ - Lương Định Của.

Trên đường Lương Định Của cũng cấm ôtô đi thẳng về hướng Nguyễn Thị Định, thay vào đó, các bác tài phải đi Lương Định Của - Mai Chí Thọ - giao lộ Mai Chí Thọ và Đồng Văn Cống - Mai Chí Thọ - Nguyễn Thị Định.

Tương tự, các loại ôtô đi trên đường Nguyễn Thị Định cũng bị cấm đi thẳng sang Lương Đinh Của, hướng đi được áp dụng mới là Nguyễn Thị Định - Mai Chí Thọ - Nút giao Cát Lái - Mai Chí Thọ - về Lương Định Của.

Những dự án TP.HCM sắp thực hiện thời gian tới. 

Bên cạnh việc tu sửa đường Mai Chí Thọ, ngay trong tháng 7, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cũng thực hiện điều chỉnh lưu thông để làm 4 dự án quan trọng. Đầu tiên là cải tạo nâng cấp đường vành đai phía Đông (từ cầu Phú Mỹ đến tỉnh lộ 25B), đoạn đường này nhiều ngày nay đang gây cảnh ùn ứ nghiêm trọng do thi công tu sửa.

Cụ thể, từ nay đến 30/8 các phương tiện lưu thông phải tuân theo hướng dẫn của cơ quan chức năng để đi vào đúng làn đường đã gia cố, làn đường này sẽ được thay đổi theo từng giai đoạn.

Thứ 2 là dự án xây cầu vượt đang gây tắc nghẽn trên quốc lộ 1A, nút thắt gần hương lộ 2. Từ nay đến hết 10/3 năm sau, quốc lộ quan trọng này sẽ được dựng rào chắn chiếm dụng theo tim đường, giao thông vì thế bị hạn chế nên các phương tiện cần chú ý khi di chuyển tới đây và tuân theo các hướng dẫn lộ trình thay thế của cơ quan chức năng.

Dự án cải tạo đường Lê Đức Thọ - tuyến đường trọng điểm của quận Gò Vấp cũng sẽ được đẩy nhanh tiến độ, từ 6 tháng như trước đây sẽ còn thi công trong hơn 2 tháng nên sẽ có những giai đoạn ngắn hạn cấm các phương tiện lưu thông. Đến ngày 12/9, dự án này sẽ hoàn thành.

Cuối cùng là dự án xây dựng nhà ga nhà hát thành phố của tuyến Metro số 1, ngay ngày mai, Sở Giao thông Vận tải sẽ cấm một phần đường Lê Lợi để phục vụ công tác thi công. Dự kiến, dự án hoàn thành trong 2 năm tới.

Kiên Cường

Bạn có thể quan tâm