Theo ông Thăng, chất lượng công trình không bảo đảm trước hết chủ đầu tư, ban quản lý dự án phải chịu trách nhiệm. Thứ hai là tư vấn thiết kế và tư vấn giám sát rồi mới đến nhà thầu.
Tổng cục Đường bộ cho biết hiện tượng hằn lún vệt bánh xe xảy ra khá phổ biến trên phạm vi cả nước thời gian gần đây.
Trên quốc lộ 1 đoạn Thanh Hóa - Thừa Thiên - Huế có trên 70km trồi lún sống trâu, tập trung đoạn Vinh - Đông Hà. Đoạn Đà Nẵng - Khánh Hòa có trên 90km bị lún, riêng các đoạn khoảng 13km hằn lún nặng sâu 7cm, lún nặng nhất sâu 12-15cm tập trung đoạn Bình Định - Phú Yên. Đoạn Ninh Thuận - Bình Thuận hơn 16km bị lún vệt sống trâu.
Tình trạng trên cũng xuất hiện ở các đoạn quốc lộ 1 từ Hà Nội đến Thanh Hóa, quốc lộ 3, quốc lộ 5.