Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý do toàn bộ nhân viên một doanh nghiệp ở Bắc Giang ngừng việc

Cơ quan chức năng tỉnh Bắc Giang đã vào cuộc giải quyết việc khoảng 1.600 công nhân Công ty TNHH KD Sports Việt Nam ở thị trấn Thắng, huyện Hiệp Hòa ngừng việc.

Trao đổi với PV Tiền Phong, ông Ngô Quang Tuấn - Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang - cho biết, sáng 1/8, khoảng 1.600 công nhân Công ty TNHH KD Sports Việt Nam ngừng việc, đề nghị tăng lương và một số yêu cầu khác.

Theo đó, công nhân đề nghị công ty tăng lương cơ bản thêm 260.000 đồng/tháng, tăng phụ cấp xăng xe và chuyên cần từ 600.000 đồng/tháng lên 700.000 đồng/tháng. Đồng thời, công nhân đề nghị công ty không tăng thêm sản lượng sản phẩm.

Ngay sau đó, Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Giang, Liên đoàn Lao động huyện Hiệp Hòa, cơ quan chức năng liên quan đã làm việc với Công ty TNHH KD Sports Việt Nam và công nhân để giải quyết vụ việc.

dinh cong anh 1

Cơ quan chức năng và Công ty TNHH KD Sports Việt Nam làm việc giải quyết việc công nhân ngừng việc. Ảnh: LĐ.

Đến ngày 3/8, Công ty TNHH KD Sports Việt Nam đã chấp thuận tăng lương cơ bản thêm 250.000 đồng/tháng, phụ cấp xăng xe và chuyên cần giữ nguyên và công ty đồng ý không tăng thêm sản lượng sản phẩm.

"Cơ bản công nhân Công ty TNHH KD Sports Việt Nam đồng tình với hướng giải quyết của công ty. Chỉ một số ít công nhân vẫn chưa đồng tình. Chế độ tiền lương của Công ty TNHH KD Sports Việt Nam đảm bảo đúng quy định", ông Tuấn nói và cho biết thêm Liên đoàn Lao động huyện Hiệp Hòa đang tiếp tục tuyên truyền, vận động công nhân lao động trở lại làm việc.

Theo tìm hiểu của phóng viên, Công ty TNHH KD Sports Việt Nam chuyên may công nghiệp có vốn đầu tư từ Hàn Quốc. Tổng số công nhân lao động khoảng 1.600 người.

Hoàn thuế 23 tỷ đồng cứu một doanh nghiệp nợ lương 900 công nhân

Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bình Dương đang phối hợp giải quyết việc Công ty Hoàng Sinh (KCN Phú Tân) nợ lương người lao động dẫn đến ngừng việc tập thể những ngày qua.

Đề xuất giảm giờ làm xuống 44 giờ/tuần

Hiện nay, luật quy định thời gian làm việc mỗi tuần của người lao động không quá 48 giờ, nhưng doanh nghiệp đề xuất giảm xuống 44 giờ và 40 giờ.

Vì sao năng suất lao động của Việt Nam thua Philippines, Indonesia?

Năng suất lao động của Việt Nam năm 2022 chỉ bằng 94,5% so với Philippines. Chuyên gia cho rằng cần gia tăng số lượng và quy mô doanh nghiệp để cải thiện năng suất.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

https://tienphong.vn/ly-do-toan-bo-nhan-vien-mot-doanh-nghiep-o-bac-giang-ngung-viec-post1660555.tpo

Nguyễn Thắng/Tiền Phong

Bạn có thể quan tâm