TP.HCM kiến trúc lại không gian phát triển sau bước ngoặt lịch sử
Sau khi mở rộng địa giới, TP.HCM bước vào giai đoạn kiến trúc lại không gian phát triển, với định hướng "3 vùng - 1 đặc khu - 3 hành lang - 5 trụ cột".
27 kết quả phù hợp
Sau khi mở rộng địa giới, TP.HCM bước vào giai đoạn kiến trúc lại không gian phát triển, với định hướng "3 vùng - 1 đặc khu - 3 hành lang - 5 trụ cột".
TP.HCM đặt mục tiêu hoàn thành 5 cao tốc trước năm 2030: gồm Bến Lức - Long Thành, TP.HCM - Mộc Bài, TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành, Long Thành - Hồ Tràm và Biên Hòa - Vũng Tàu.
Sau hợp nhất với Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu, TP.HCM đặt mục tiêu trở thành “siêu đô thị quốc tế", với 7 định hướng đột phá phát triển hạ tầng làm động lực giai đoạn mới.
Công tác sửa chữa khe co giãn cầu Long Thành trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây sẽ hoàn tất và mặt cầu được thông xe bình thường từ 12h ngày 25/7, sớm hơn kế hoạch 5 ngày.
Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam dự kiến sẽ thu phí cao tốc Bến Lức - Long Thành và khởi công xây dựng mở rộng tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành trong tháng 8.
Thaco đề xuất nghiên cứu tuyến metro Bến Thành - Thủ Thiêm - Long Thành. Nếu không được chọn làm nhà đầu tư, tập đoàn vẫn bàn giao kết quả nghiên cứu, không yêu cầu hoàn phí.
Lãnh đạo ACV thừa nhận nếu không có hệ thống đường bay, hạ tầng giao thông kết nối hoàn thiện, nhà ga xây xong cũng không phát huy giá trị.
Long Thành phải quy hoạch đồng bộ hạ tầng và thể chế đủ mạnh nếu muốn sân bay Long Thành phát triển như Changi, Suvarnabhumi và trở thành động lực kinh tế vùng.
Theo chuyên gia, cần có chiến lược quy hoạch đồng bộ, hạ tầng và thể chế đủ mạnh để sân bay Long Thành vươn tầm thế giới như Changi hay Suvarnabhumi.
Bộ Xây dựng vừa có báo cáo về nghiên cứu đầu tư mở rộng các đoạn tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông theo phương thức đối tác công - tư (PPP).
Bộ Xây dựng vừa kiến nghị Chính phủ xem xét, cho phép tổ chức thu phí các đoạn tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông do Nhà nước đầu tư, để hoàn trả vào ngân sách trung ương.
Theo Bộ Xây dựng, tuyến đường sắt đô thị Thủ Thiêm - Long Thành là một trong những dự án cấp bách cần áp dụng cơ chế vượt trội để triển khai đúng tiến độ và đầu tư hiệu quả.
Theo Bộ GTVT, những gói thầu quan trọng nhất của dự án thành phần 3 sân bay Long Thành có khối lượng công việc rất lớn nên khó hoàn thành trước 31/12/2025.
Các hạng mục đường cất, hạ cánh, nhà ga hành khách của Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành đang được các nhà thầu tích cực triển khai thi công để hoàn thành theo đúng kế hoạch.
Quy hoạch sân bay Long Thành đã có sẵn các đường cất hạ cánh, lúc này có nhiều yếu tố thuận lợi về giá, thiết bị, nhân sự nên việc xây dựng đường cất hạ cánh thứ hai là hợp lý.
Sau hai năm triển khai, nút giao Mỹ Yên kết nối Vành đai 3 TP.HCM, cao tốc Bến Lức - Long Thành và TP.HCM - Trung Lương dần lộ rõ hình dáng.
Tình trạng bụi đỏ từ sân bay Long Thành lại xuất hiện, bao trùm cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây gây cản trở tầm nhìn của nhiều tài xế, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.
Trong số 5 khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh Đồng Nai có thông số bụi vượt quy chuẩn, KCN Bình An – Lộc Sơn gần dự án sân bay Long Thành có hàm lượng bụi vượt đến 9,2 lần.
Tuyến metro số 1 đang được nghiên cứu kéo dài thêm đến Bình Dương, Đồng Nai để tăng liên kết vùng, kích cầu du lịch.
Các chốt kiểm soát ở Đồng Nai giáp ranh TP.HCM hoạt động từ 0h ngày 2/6. Trong khi đó, các chốt ở Cần Thơ hoạt động từ chiều 1/6.