4 kiến nghị trọng điểm đưa sách Việt ra thị trường xuất bản toàn cầu
Chủ tịch HĐQT Thái Hà Books đề xuất loạt giải pháp về hợp tác quốc tế, xuất khẩu bản quyền, quảng bá sách Việt và hình thành cơ chế phối hợp công - tư trong ngành xuất bản.
12 kết quả phù hợp
Chủ tịch HĐQT Thái Hà Books đề xuất loạt giải pháp về hợp tác quốc tế, xuất khẩu bản quyền, quảng bá sách Việt và hình thành cơ chế phối hợp công - tư trong ngành xuất bản.
Ngành xuất bản Việt Nam cần có những chiến lược, sự đầu tư nhất định để nhanh chóng tham gia vào thị trường xuất bản quốc tế.
Theo chị Hoàng Thanh Vân, những sự kiện như hội sách sẽ là cơ hội tốt để các đơn vị xuất bản Việt Nam và quốc tế giao lưu, hiểu nhau hơn, tiến tới các cơ hội hợp tác.
Người làm xuất bản Việt Nam đi các hội sách lớn, không chỉ để mua và bán bản quyền mà còn để giao lưu, học hỏi, khám phá mang những kiến thức mới nhất về ứng dụng tại Việt Nam.
Ấn bản đầu tiên của tiểu thuyết "Giết con chim nhại" được giới thiệu trong một hội sách, có giá bán 50.000 USD. Đó chưa phải tất cả về những triển lãm sách đặc biệt.
Thay vì tổ chức những chợ sách truyền thống, nhiều quốc gia trên thế giới đưa sách đến độc giả thông qua ngày hội trực tuyến, tọa đàm online.
Hội sách London, hội sách thiếu nhi Bologna, hội sách Bangkok và cả hội sách TP.HCM cũng tạm dừng hoạt động do ảnh hưởng nặng nề của Covid-19.
Năm 2018, hơn 1.500 đầu sách của Indonesia đã bán bản quyền ra thế giới. Một số tác giả của đất nước vạn đảo này hiện nay đã trở thành tác giả nổi tiếng toàn cầu.
Phiên họp thường niên Hiệp hội Xuất bản ASEAN 2019 cũng quyết định Thái Lan sẽ là Chủ tịch Hội nhiệm kỳ 2020-2021.
Ngày hội văn hóa đọc Indonesia tổ chức 20 tọa đàm, hội thảo trong 2 ngày với sự tham gia của khách mời, chuyên gia đến từ hơn 80 quốc gia.
Đại diện hiệp hội các nhà xuất bản Anh cho biết doanh số bán sách in của Anh giảm 5,4%, trong khi đó sách nói tăng 43%.
2 cuốn sách tô màu best-selling đầu tiên của tác giả Hàn Quốc - Daria Song vừa được xuất bản tại Việt Nam.