TP.HCM cam kết đủ trạm sạc, đủ điện để chuyển đổi xe xăng sang xe điện
TP.HCM hoàn toàn đảm bảo được hạ tầng trạm sạc, nguồn điện cho xe điện trên địa bàn.
97 kết quả phù hợp
TP.HCM hoàn toàn đảm bảo được hạ tầng trạm sạc, nguồn điện cho xe điện trên địa bàn.
Hiện nay, xe kinh doanh vận tải bắt buộc phải làm thủ tục đăng ký kinh doanh và được cấp phù hiệu theo quy định tại Nghị định số 158/2024. Nếu cố tình vi phạm, chủ xe sẽ bị phạt 10-24 triệu đồng.
Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030 chuyển toàn bộ hệ thống xe buýt sang xe buýt điện, hoàn thiện mạng lưới taxi điện và đang từng bước thay thế xe máy xăng bằng xe điện.
CTCP Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) chính thức nhận đặt cọc cho 4 dòng xe VinFast Green chuyên chạy dịch vụ gồm Minio Green, Herio Green, Nerio Green, Limo Green từ 17/3.
Từ ngày 1/1/2025, hành khách đi taxi được “mặc cả” giá cước với tài xế. Tuy nhiên kết thúc chuyến đi, doanh nghiệp phải xuất hóa đơn.
Ở Việt Nam, VinFast VF 8 là mẫu SUV tiền tỷ hiếm hoi được dùng làm taxi dịch vụ cao cấp, trong khi trên thế giới đây là mô hình phổ biến.
Hà Nội vừa đưa ra kế hoạch tuyến đường sắt đô thị số hai Trần Hưng Đạo - Sóc Sơn, trong đó đoạn từ Khu đô thị Nam Thăng Long đến sân bay Nội Bài có kế hoạch hoàn thành năm 2030.
Tham khảo một số mẹo du lịch sau có thể giúp bạn vi vu Malaysia tiết kiệm chi phí mà vẫn tận hưởng trọn vẹn mọi trải nghiệm tuyệt vời tại đất nước Đông Nam Á này.
Điều 56, dự thảo Luật Đường bộ đang được Quốc hội thảo luận, quy định về hoạt động vận tải đường bộ trong đó đề xuất taxi lên đến 9 chỗ.
Chủ động lịch trình, tối ưu chi phí là điểm nổi trội khiến dịch vụ taxi trọn gói của Xanh SM ghi điểm và trở thành lựa chọn của nhiều khách hàng trong hành trình du xuân.
Vận tải hành khách liên tỉnh tuyến cố định vẫn chưa thể phục hồi hoàn toàn và đang vấp phải sự cạnh tranh với xe hợp đồng trá hình, xe limousine hoạt động như xe tuyến cố định.
Hãng gọi xe taxi điện Xanh SM đang dự định lấn sang mảng xe ôm công nghệ và giao hàng. Đây hiện là sân chơi riêng do Grab, Gojek và be nắm phần lớn thị phần.
Trên thế giới có rất nhiều loại phương tiện giao thông và một số loại hình đặc biệt trở thành điểm thú vị, thu hút khách du lịch đến trải nghiệm.
Cần có làn đường ưu tiên riêng cho xe buýt từ Hàm Nghi (quận 1) đến sân bay Tân Sơn Nhất, như vậy mới có thể thu hút thêm khách lựa chọn loại hình này, theo TS Lương Hoài Nam.
Sau 2 năm đưa vào khai thác, Bến xe Miền Đông mới rơi vào cảnh ế khách. Các chuyên gia cho rằng kết nối giao thông, tạo mạng lưới trung chuyển sẽ giúp thu hút nhiều khách đến bến.
Không chủ động thời gian, chờ tuyến lâu và tuyến không đa dạng là những nguyên nhân chính khiến hành khách hạ cánh Tân Sơn Nhất ngó lơ xe buýt dù phải chen chúc đón taxi.
TS Lương Hoài Nam khẳng định nếu TP.HCM chưa có làn đường ưu tiên cho xe buýt thì loại hình này không thể phát triển, đồng thời đề xuất làm làn đường từ Hàm Nghi đi Tân Sơn Nhất.
Bến xe Miền Đông cũ được khuyến cáo sớm di dời, vì nếu cả hai bến cũ và mới vẫn hoạt động song song, người dân sẽ chọn bến cũ do khoảng cách gần, tiện lợi hơn.
Lãnh đạo sân bay Tân Sơn Nhất cho biết đã có văn bản yêu cầu các hãng xe phục vụ vận chuyển theo hợp đồng chấn chỉnh công tác phục vụ sau vụ việc do TS Lê Đăng Doanh phản ánh.
TS Lê Đăng Doanh - nguyên Viện trưởng CIEM - chia sẻ đã phải chi trả gần 200.000 đồng cho cuốc xe 3 km từ sân bay Tân Sơn Nhất về khách sạn trên đường Hoàng Văn Thụ.