VinSpeed dự kiến chi hơn 86.000 tỷ làm metro đi Cần Giờ, chạy từ 2028
VinSpeed đề xuất đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao Bến Thành - Cần Giờ dài gần 53 km, vốn hơn 86.000 tỷ đồng, dự kiến vận hành thử cuối năm 2027 và khai thác thương mại từ 2028.
51 kết quả phù hợp
VinSpeed đề xuất đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao Bến Thành - Cần Giờ dài gần 53 km, vốn hơn 86.000 tỷ đồng, dự kiến vận hành thử cuối năm 2027 và khai thác thương mại từ 2028.
UBND TP.HCM đã báo cáo Chính phủ về phương án cụ thể để làm đường sắt đô thị (metro) nối sân bay Long Thành và Tân Sơn Nhất nhanh nhất.
Tuyến metro đi Cần Giờ được đề xuất tốc độ tối đa 350 km/h - nhanh nhất Việt Nam, rút ngắn thời gian di chuyển từ trung tâm TP.HCM đến Cần Giờ chỉ 12 phút.
Chủ tịch UBND TP.HCM hoan nghênh và thống nhất với đề xuất đầu tư tuyến đường sắt đô thị kết nối hai sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) và Long Thành (Đồng Nai) của Thaco.
UBND Đồng Nai chấp thuận liên danh DonaCoop - VinaCapital nghiên cứu dự án nối dài metro Bến Thành - Suối Tiên về Biên Hòa và sân bay Long Thành theo hình thức đầu tư PPP.
Liên danh DonaCoop - VinaCapital đề xuất Đồng Nai đầu tư tuyến metro Suối Tiên - Long Thành dài 38,5 km, trị giá 65.000 tỷ đồng, theo hình thức PPP hợp đồng BT.
Chuyên gia enCity cho rằng việc xây dựng tuyến metro nhanh nối sân bay Tân Sơn Nhất và Long Thành có thể rút ngắn thời gian di chuyển còn 30-40 phút, thay vì 1,5-5 giờ như hiện nay.
Liên danh giữa Đèo Cả, Fecon (Việt Nam) và Tập đoàn PowerChina, Sucgi (Trung Quốc) đề xuất thực hiện tuyến metro số 2 Bến Thành - Tham Lương và một số dự án khác tại TP.HCM.
Sau sáp nhập, Chủ tịch TP.HCM Nguyễn Văn Được gợi ý tái cơ cấu doanh nghiệp Nhà nước nhằm hình thành ít nhất một tập đoàn lớn, bên cạnh Becamex IDC, để dẫn dắt thành phố phát triển.
Thaco đề xuất nghiên cứu tuyến metro Bến Thành - Thủ Thiêm - Long Thành. Nếu không được chọn làm nhà đầu tư, tập đoàn vẫn bàn giao kết quả nghiên cứu, không yêu cầu hoàn phí.
CTCP Tập đoàn Sovico đề xuất nghiên cứu đầu tư tuyến metro số 4 của TP.HCM, có chiều dài hơn 47 km từ Đông Thạnh, huyện Hóc Môn đến Khu đô thị Hiệp Phước, huyện Nhà Bè.
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Được cho biết nhiều tập đoàn lớn như Vingroup, Gamuda, công ty của bà Nguyễn Thị Phương Thảo đang quan tâm đầu tư vào hệ thống metro của thành phố.
Dự án tuyến đường sắt kết nối từ quận 7 đến khu đô thị lấn biển Cần Giờ dài khoảng 48,7 km sẽ do Vingroup nghiên cứu, lập hồ sơ đề xuất.
HĐND tỉnh Đồng Nai nhất trí để TP.HCM làm cơ quan chủ quản thực hiện đường sắt đô thị Thủ Thiêm - Long Thành trị giá 3,4 tỷ USD, giúp kết nối 2 sân bay Tân Sơn Nhất và Long Thành.
Vingroup dự kiến phân bổ vốn cho dự án hạ tầng theo tỷ lệ 50% từ nhà thầu EPC, 35% huy động ngân hàng và 15% vốn tự có để đảm bảo hiệu quả tài chính và chủ động dòng tiền.
Ngoài 3 trụ cột hiện tại gồm Công nghiệp - công nghệ, Thương mại dịch vụ, Thiện nguyện xã hội, Chủ tịch Vingroup cho biết sẽ mở thêm 2 trụ cột mới gồm hạ tầng và năng lượng.
Tập đoàn Vingroup đề xuất đầu tư tuyến đường sắt đô thị tốc độ cao dài hơn 48 km, kết nối trung tâm TP.HCM với Cần Giờ, dự kiến khởi công năm 2026 và vận hành vào 2028.
Tuyến metro đầu tiên của Bình Dương sẽ kết nối Thành phố mới Bình Dương với Suối Tiên (TP.HCM), dài 32,43 km, dự kiến khởi công năm 2027.
TP.HCM sẽ chuyển toàn bộ nguồn vốn gần 48.000 tỷ đồng thực hiện metro số 2 từ vay ODA sang sử dụng ngân sách để làm metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương).
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi kêu gọi người dân mua trái phiếu để đóng góp kinh phí làm 183 km đường sắt đô thị. Ông cam kết TP sẽ trả lợi ích cho người dân.