Rắc rối khó ngờ của Apple Vision Pro ở Trung Quốc
Từ năm 2021, Huawei đã đăng ký bảo hộ thương hiệu "Vision Pro" tại Trung Quốc và được giữ độc quyền đến năm 2031.
180 kết quả phù hợp
Từ năm 2021, Huawei đã đăng ký bảo hộ thương hiệu "Vision Pro" tại Trung Quốc và được giữ độc quyền đến năm 2031.
Tính năng, đặc điểm của Vision Pro không phù hợp với việc chia sẻ cho người khác. Do vậy, người dùng khó thiết lập chiếc kính cho mục đích dùng chung, kể cả trong một gia đình.
Trong khi các ứng dụng như YouTube và Netflix vẫn chưa có động thái, TikTok đã phát triển phiên bản ứng dụng dành riêng cho chiếc kính Vision Pro.
Nhân viên nhóm phát triển sản phẩm Điện toán Không gian của Apple cho rằng phải qua 3 phiên bản nữa chiếc kính của họ mới được khai thác hết tiềm năng.
Nhiều tính năng quan trọng của Vision Pro chỉ khả dụng ở thị trường Mỹ. Do vậy, việc dùng mẫu kính này ở quốc gia khác bị hạn chế.
Với các buổi dùng thử trước khi bán, Apple không cho phép người trải nghiệm tự chụp ảnh, quay video Vision Pro vì không muốn để lộ sự cồng kềnh, bất tiện của bộ pin đi kèm.
Các trang tin quốc tế đánh giá cao chất lượng xem video, nhưng phàn nàn về cảm giác đeo và nhập bàn phím trên chiếc kính 3.500 USD của Apple.
Nhiều công ty lớn từ chối phát triển app cho kính Vision Pro của Apple, yêu cầu người dùng sử dụng qua trình duyệt.
Apple lo ngại Vision Pro sẽ không tạo ra ấn tượng ban đầu tốt cho người dùng lần đầu dùng thử bởi trải nghiệm phức tạp.
Dù không trực tiếp mở gian hàng, Apple vẫn khiến nhiều người nhắc tên tại triển lãm điện tử CES 2024.
Tấm nền màn hình LED kích thước nhỏ, mật độ điểm ảnh cao là "chìa khóa" cho thị trường kính thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR).
Apple muốn giảm bớt sự phụ thuộc vào iPhone. Thay vào đó, các thiết bị đeo như Vision Pro, AirPods và Apple Watch sẽ trở thành mảng được Táo khuyết đầu tư nhất.
Doanh số kính thực tế hỗn hợp trong quý I giảm đến 33% so với cùng kỳ năm ngoái do ít model mới. Đây là bối cảnh thị trường khó khăn khi Apple chính thức bán sản phẩm vào năm 2024.
Máy chơi game kết hợp lò nướng, tủ lạnh hay hình miếng gà lắc là những sản phẩm kỳ lạ nhất từng được ra đời dành cho game thủ.
Như nhiều thiết bị công nghệ khác, kính thực tế ảo Vision Pro cũng ẩn chứa một số khuyết điểm có thể khiến fan của Táo khuyết hụt hẫng.
Sau khi Apple cho ra mắt chiếc kính Vision Pro, giá cổ phiếu của hãng đã liên tục tăng. Điều này đang giúp công ty tiến gần hơn tới giá trị vốn hóa kỷ lục 3.000 tỷ USD.
Mẫu kính thực tế ảo đầu tiên được phát triển cách đây hơn nửa thế kỷ với kích thước cồng kềnh và không bán ra thị trường.
Là sản phẩm mới hoàn toàn trong chuỗi cung ứng của Apple, chi phí cho linh kiện, lắp ráp Vision Pro cao hơn hẳn các thiết bị di động khác.
Giới chuyên gia nhận định Apple Vision Pro sẽ thu hút tệp khách hàng cụ thể nhưng không phổ biến. Giá bán sẽ là rào cản lớn để thiết bị tiếp cận người dùng.
Bộ kính Apple Vision Pro kéo theo sự quan tâm trở lại đối với vũ trụ ảo (metaverse), nhưng hoàn toàn có thể là kẻ chấm dứt giấc mơ của Mark Zuckerberg.