Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kính Vision Pro chưa lý tưởng

Nhân viên nhóm phát triển sản phẩm Điện toán Không gian của Apple cho rằng phải qua 3 phiên bản nữa chiếc kính của họ mới được khai thác hết tiềm năng.

Giới hạn phần cứng và ứng dụng khiến chiếc kính của Apple chưa được khai thác hết tiềm năng. Ảnh: AppleInsider.

Apple khiến giới công nghệ ngạc nhiên với mẫu kính thực tế hỗn hợp Vision Pro vừa được bán ra. Tuy nhiên, nguồn tin nội bộ khẳng định hãng còn nhiều việc phải làm với dòng sản phẩm mới. Theo phóng viên Marc Gurman của Bloomberg, các nhân viên trong nhóm Vision Products Group (đội phát triển kính Vision Pro) cho biết có thể mất 4 thế hệ trước khi thiết bị đạt đến “trạng thái lý tưởng”.

Đó là chu trình từng xuất hiện trên các sản phẩm quan trọng của Apple như iPhone, Watch. Tất cả thiết bị nói trên đều trải qua nhiều lần nâng cấp từ khi được giới thiệu lần đầu.

kinh vision pro anh 1

Phóng viên Marc Gurman dùng thử Vision Pro. Ảnh: Bloomberg.

Trong bài đánh giá, Marc Gurman nhận định Vision Pro hiện tại giống như một bản xem trước của tương lai thay vì là một thiết bị vượt thời đại. Trọng lượng nặng và thời lượng pin ngắn là những điểm trừ trực tiếp ảnh hưởng đến trải nghiệm.

Chuyên gia này cũng chê hệ điều hành mới. Nhận định chung là phiên bản phần mềm tạo cảm giác thiếu thời gian phát triển, cần khoảng một năm cập nhật nữa mới đủ để sử dụng hàng ngày.

“Với tất cả điểm mạnh của nó, hệ điều hành VisionOS gặp nhiều lỗi hơn những gì người dùng trông đợi ở một sản phẩm của Apple, dù là ở bản đầu tiên”, Marc Gurman bày tỏ.

Theo công ty tư vấn tài chính Wedbush Securities, phiên bản tiếp theo của dòng kính sẽ có giá thấp hơn nhiều. Mức được kỳ vọng là dưới 2.000 USD. Bên cạnh đó, các tính năng cũng sẽ được mở rộng để hỗ trợ một tập khách hàng rộng hơn.

Ngoài ra, điểm trừ lớn của chiếc kính là kho ứng dụng hiện tại quá khiêm tốn. “Thư viện nội dung cho thiết bị lại ít đến mức thất vọng. Đặc biệt khi Apple đã dành 8 năm để phát triển sản phẩm. Thiếu kho video và một số ứng dụng dụng riêng của Táo khuyết, như Mail và Lịch, không được tối ưu hóa”, Marc Gurman nhận xét.

Các lựa chọn kính VR/XR hiện có đều có lượng ứng dụng giải trí tương đối đa dạng. Quest từ Meta hay Pico của ByteDance chạy trên nền Android, có nhiều game VR và cài được file APK. Kính Valve Index hoặc PS VR lại tận dụng được kho trò chơi chất lượng cao.

Trong khi đó, app viết riêng cho Vision Pro không được đa dạng. Đa số lựa chọn hiện tại là bản của iPad, được chuyển để chạy trên kính. Netflix, Spotify cũng không hỗ trợ chạy app trên VisionOS.

Tuy nhiên, vấn để có thể được giải quyết trong vài năm tới khi người dùng thiết bị tăng lên, hệ sinh thái mở rộng. YouTube cũng để ngỏ khả năng phát triển app cho chiếc kính của Apple, dù trước đó công ty thuộc nhóm từ chối Vision Pro.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn

Dùng sạc MacBook cho iPhone có sao không?

Nếu sở hữu củ sạc MacBook với cổng USB-C, người dùng có thể sạc nhanh iPhone hay iPad mà không gặp vấn đề.

Tối ưu iPhone bằng cách xóa phần 'dữ liệu khác'

Dù không được phân loại chi tiết, phần "dữ liệu khác" trên iPhone thường chiếm khá nhiều dung lượng lưu trữ.

Khi KOL tiền mã hóa mất tất cả

Từng là một trong những YouTuber nổi tiếng của giới đầu tư tiền mã hóa, tài sản và mối quan hệ của Ben Armstrong gần như biến mất sau 2 năm.

Xuân Sang

Bạn có thể quan tâm