Xe máy ở TP.HCM sẽ phải kiểm tra khí thải định kỳ
Sở Xây dựng TP.HCM giao Phòng Quản lý Vận tải nghiên cứu, đề xuất bắt buộc kiểm tra định kỳ khí thải xe máy, từ đó loại bỏ xe cũ gây ô nhiễm môi trường và mất an toàn giao thông.
37 kết quả phù hợp
Sở Xây dựng TP.HCM giao Phòng Quản lý Vận tải nghiên cứu, đề xuất bắt buộc kiểm tra định kỳ khí thải xe máy, từ đó loại bỏ xe cũ gây ô nhiễm môi trường và mất an toàn giao thông.
Green Future - đơn vị tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh xe điện đã qua sử dụng công bố dòng sản phẩm VinFast VF 8 đã qua kiểm tra và phân loại tại nhà máy VinFast.
Yêu cầu kiểm định khí thải xe máy đã có tại Đài Loan từ cách đây gần 30 năm. Các quốc gia có lượng tiêu thụ xe máy cao như Ấn Độ hay Indonesia cũng đang có động thái tương tự.
Thông tư 47/2025 của Bộ Giao thông vận tải quy định từ ngày 1/1/2025, mô tô, xe gắn máy sản xuất từ 5 năm trở lên thì chủ xe phải mang đến cơ sở đăng kiểm để kiểm định khí thải.
Lợi nhuận ròng của Ford trong quý II đã "bốc hơi" khoảng 2,3 tỷ USD do các đợt triệu hồi và bảo hành xe.
Thấy CSGT ở Hà Nội yêu cầu dừng xe máy kiểm tra, anh D. không chấp hành mà phóng vọt đi. Quá trình bỏ chạy, người đàn ông đâm vào 2 xe máy, làm ngã một thai phụ.
Chi phí để sở hữu một giấy kiểm định khí thải ôtô giả ở Mỹ dao động từ 100 đến 500 USD/xe.
Lãnh đạo Cục Đăng kiểm cho biết đang xúc tiến cơ chế cho phép trung tâm bảo dưỡng ôtô chính hãng được thực hiện đăng kiểm. Việc này cần lộ trình và sự đồng thuận từ các hãng xe.
Tài xế không chịu ký biên bản, trốn vào bụi cây gọi điện xin trợ giúp, thậm chí trách móc CSGT... là những câu chuyện hy hữu khi cảnh sát ra quân xử phạt vi phạm nồng độ cồn.
"Cuộc sống người dân và hoạt động sản xuất trở lại bình thường sau 2 năm ảnh hưởng bởi dịch bệnh, chúng tôi lo ngại tình hình ô nhiễm không khí trở lại", PGS.TS Hồ Quốc Bằng nói.
Trên thực tế, nhiều lái xe dù biết mức phạt đối với lỗi vi phạm nồng độ cồn cao, song vẫn tái phạm bởi thói quen khó bỏ về bia, rượu và nhất là tâm lý dễ dãi, coi thường pháp luật.
Phó giám đốc HCDC cho biết nếu TP.HCM tăng cấp độ dịch thì bắt buộc phải đóng cửa hình thức hoạt động bán rượu bia.
Điều kiện khắt khe, mức hỗ trợ kém hấp dẫn khiến người Hà Nội không mặn mà với hoạt động đổi xe cũ lấy xe mới. Số lượng người mang xe đến đo khí thải miễn phí cũng khiêm tốn.
Bộ Công an cũng đề nghị lắp biển số đặc trưng cho xe chạy bằng nhiên liệu sạch để phân biệt với phương tiện chạy bằng xăng, dầu và áp dụng quyền ưu tiên trên một số tuyến đường.
Quy định này được đưa ra nhằm giảm ô nhiễm không khí tại Singapore.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho rằng việc thu phí trên đường cao tốc giúp điều tiết phương tiện, tránh hiện tượng tham gia giao thông hỗn hợp làm ảnh hưởng công năng khai thác.
Dự thảo Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi) trình Quốc hội không còn quy định về đăng ký, cấp thu hồi biển số phương tiện; quản lý đào tạo, sát hạch lái xe; cấp, đổi, thu hồi GPLX.
Để giảm thiểu ô nhiễm không khí, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đề xuất thành phố hỗ trợ 2-4 triệu đồng khi người dân đổi xe máy quá đát.
Đây là chương trình hoàn toàn miễn phí do Sở GTVT TP.HCM phát động. Hiện tại ở TP.HCM có 5 trạm kiểm định khí thải xe máy đặt ở quận 1, quận 3, quận Tân Bình và quận Phú Nhuận.
Dừng đèn xanh nếu có ùn tắc, bật đèn xe máy cả ngày, bổ sung bằng lái hạng A0... là những điểm mới đáng chú ý xuất hiện trong dự thảo Luật Giao thông đường bộ sửa đổi.