Những dự án lan tỏa tình yêu sách
Không chỉ đầu tư nâng cao chất lượng sách, các đơn vị xuất bản còn tổ chức nhiều hoạt động nhằm lan tỏa tình yêu sách, góp phần xây dựng thói quen đọc.
454 kết quả phù hợp
Không chỉ đầu tư nâng cao chất lượng sách, các đơn vị xuất bản còn tổ chức nhiều hoạt động nhằm lan tỏa tình yêu sách, góp phần xây dựng thói quen đọc.
Doanh nghiệp tham gia vào các chương trình, dự án có tính chất “khuyến đọc”, “khuyến học” là góp phần đổi mới tư duy, nâng cao tri thức trong cộng đồng.
Các doanh nghiệp như VIB, Sun Group, THACO đang góp phần cùng các tổ chức, giải thưởng phát hiện, tôn vinh nhiều cuốn sách giá trị, lan tỏa văn hóa Việt.
Sách “Biết tuốt về triết” của triết gia người Pháp Yves Michaud dẫn dắt bạn đọc, nhất là những người trẻ, làm quen với các chủ đề triết học một cách nhẹ nhàng, hấp dẫn, lý thú.
Theo ông Nguyễn Nguyên, Giải thưởng Sách Quốc gia không chỉ tôn vinh các nhà sáng tạo, khẳng định vai trò của người làm xuất bản mà còn góp phần khuyến đọc, phát triển văn hóa đọc.
Giá vàng thế giới được dự báo tiếp tục tăng khiến nhà đầu tư càng kỳ vọng giá vàng trong nước cũng tăng theo.
"Với người lớn, tôi chọn chia sẻ, ví dụ đọc cuốn nào hay thì kể lại. Với trẻ em, các hoạt động khuyến đọc vì thói quen phải được hình thành càng sớm càng tốt", Phương Huyền nói.
TS Giản Tư Trung cho rằng thời đại thông tin hỗn loạn hiện nay, muốn đến với kiến thức nền tảng, tri thức tinh hoa, buộc phải tìm đến sách.
Ông Hoàng Vĩnh Bảo mong rằng Hội Xuất bản ở nhiệm kỳ V sẽ tiếp tục bám sát những nhiệm vụ đề ra, để Hội có diện mạo mới, nâng cao vị thế, đóng góp vào sự phát triển của ngành sách.
TS Nguyễn Mạnh Hùng chia sẻ những kinh nghiệm từ Hội sách Quốc tế Malaysia lần thứ 40 và Hội sách Bản quyền ASEAN lần thứ nhất mà ông được mời làm Đại sứ.
Từ xu hướng xuất bản của thế giới đến bài toán để xuất bản Việt Nam đổi mới, hội nhập, phát triển và góc nhìn về trách nhiệm của Hội Xuất bản Việt Nam.
Danh mục sách do Văn phòng phía Nam Hội Xuất bản Việt Nam thực hiện góp phần hỗ trợ việc phát triển văn hóa đọc, đổi mới cách tiếp nhận tri thức trong trường tiểu học hiện nay.
Việc nâng cao sức đọc, phát triển văn hóa đọc của cộng đồng sẽ góp phần cho sự tăng trưởng cho ngành xuất bản của một quốc gia.
Ngành xuất bản Việt Nam đã chuyển dịch từ xuất bản truyền thống sang xuất bản điện tử. Các nhà xuất bản phát triển nhiều ứng dụng, nền tảng điện tử, phục vụ nhu cầu độc giả.
Tăng cường các hoạt động để thúc đẩy thị trường, văn hóa đọc thời công nghệ số; thành lập trung tâm bản quyền... là những kỳ vọng của người làm sách với Hội Xuất bản.
Những tủ sách miễn phí, các chương trình hướng dẫn đọc đã góp phần đưa sách đến nơi xa xôi và còn nhiều khó khăn, góp phần phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng.
Nhu cầu của độc giả đa dạng và tăng cao đã đặt ra vấn đề về nhân sự cho ngành xuất bản, làm sao để người làm sách ngày nay vừa giỏi chuyên môn vừa nhạy bén với công nghệ.
Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam, một thành viên tích cực của Hội Xuất bản Việt Nam, luôn hướng các đầu sách của mình đến nữ giới, nâng cao kiến thức về giới.
Các hoạt động của Hội Xuất bản Việt Nam như giải thưởng sách, hội sách, hội thảo nghề nghiệp... đã để lại ấn tượng về một ngành xuất bản phát triển trong khu vực.
Trong những năm vừa qua, Nhà xuất bản Trẻ là nơi đưa đến bạn đọc tác phẩm của những tài năng như Nguyễn Ngọc Tư, Nguyễn Nhật Ánh, Nguyễn Ngọc Thuần, Phong Điệp...