Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Doanh nghiệp cùng Giải thưởng Sách Quốc gia lan tỏa sách hay, giá trị

Các doanh nghiệp như VIB, Sun Group, THACO đang góp phần cùng các tổ chức, giải thưởng phát hiện, tôn vinh nhiều cuốn sách giá trị, lan tỏa văn hóa Việt.

Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ sáu đã diễn ra thành công với đêm trao giải tôn vinh, khen thưởng 41 tác phẩm đặc sắc ở nhiều lĩnh vực, bao gồm 2 tác phẩm đoạt giải A, 10 giải B, 11 giải C và 18 giải khuyến khích.

Góp phần vào thành công đó là sự đồng hành của các đơn vị như Ngân hàng Thương mại cổ phần Quốc Tế (VIB), THACO hay trước đó là Sun Group. Với sự đồng hành nay, Giải thưởng phát hiện, lan tỏa những tác phẩm hay, có giá trị đến đông đảo độc giả, qua đó góp phần phát triển văn hóa đọc.

Doanh nghiệp đề cao Giải thưởng Sách Quốc gia

Chia sẻ về việc VIB đồng hành cùng Giải thưởng Sách Quốc Gia, ông Hàn Ngọc Vũ - Tổng giám đốc VIB - cũng cho biết: ”Giải thưởng Sách Quốc gia không chỉ là nơi vinh danh các tác phẩm xuất sắc mà còn là động lực mạnh mẽ để toàn xã hội hướng về văn hóa đọc, tạo nên một môi trường thúc đẩy sự sáng tạo và học hỏi. Chia sẻ quan điểm văn hóa đọc là cầu nối quan trọng giữa tri thức và sự phát triển cá nhân, xã hội, chúng tôi tự hào đồng hành giải thưởng Sách Quốc Gia để tôn vinh tri thức và văn hóa đọc, chung tay lan tỏa mạnh mẽ lối sống văn minh, hiện đại, mang lại giá trị bền vững cho sự phát triển của cộng đồng”.

Xuyên suốt quá trình hơn 27 năm hình thành phát triển, bên cạnh những thành quả trong hoạt động về dịch vụ tài chính, ngân hàng, VIB là ngân hàng tích cực tham gia và đầu tư nghiêm túc cho nhiều chương trình văn hóa, xã hội ý nghĩa. Ngoài việc đồng hành cùng Giải thưởng Sách Quốc gia, VIB còn tích cực tham gia các chương trình, hoạt động tôn vinh tri thức, tinh thần sáng tạo, bản sắc văn hóa dân tộc, đóng góp cho sự phát triển bền vững của cộng đồng, xã hội Việt Nam.

Gắn bó nhiều năm với các cuộc thi khuyến học, khuyến đọc hay các chương trình giải thưởng về sáng tác song đây là năm đầu tiên THACO đồng hành với Giải thưởng Sách Quốc gia.

Chia sẻ với Tri thức - Znews về quyết định này, nhà văn Nguyễn Một - Giám đốc Văn hóa Truyền thông Tập Đoàn THACO - cho biết từ những ngày đầu thành lập cho đến nay, THACO luôn thể hiện trách nhiệm của một doanh nghiệp lớn có đóng góp cho xã hội và nền kinh tế đất nước thông qua việc hỗ trợ các hoạt động cộng đồng trong nhiều lĩnh vực. Trong đó, các chương trình liên quan đến giáo dục, lan tỏa tri thức luôn được THACO đặc biệt quan tâm.

“Giải thưởng Sách Quốc gia, góp phần thực hiện sứ mệnh của ngành xuất bản là lưu giữ và truyền bá tri thức cho cộng đồng, phù hợp với văn hóa của Tập đoàn. THACO mong rằng việc đồng hành cùng Giải thưởng Sách Quốc gia sẽ đóng góp trong việc phát triển các giá trị văn hóa, góp phần xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cho nền kinh tế tri thức”, ông cho biết.

giai thuong sach quoc gia anh 1

Giải thưởng Sách Quốc gia được các doanh nghiệp đánh giá cao về giá trị, tầm quan trọng. Ảnh: Việt Linh.

Nhận định về vai trò, tầm quan trọng của Giải thưởng Sách Quốc gia với văn hóa đọc, Giám đốc Văn hóa Truyền thông Tập Đoàn THACO cho rằng giải thưởng được trao cho những tác phẩm có giá trị nổi bật về nội dung tư tưởng, tri thức, thẩm mỹ, từ đó khuyến khích, tôn vinh những người sáng tác, người hoạt động trong lĩnh vực xuất bản sách Việt Nam. Hơn thế, giải thưởng góp phần phát hiện, lưu giữ, quảng bá những tác phẩm có giá trị đến với bạn đọc, tạo động lực thúc đẩy sự nghiệp xuất bản phát triển, phù hợp với xu hướng hội nhập.

Từ đó, Giải thưởng Sách Quốc gia đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy văn hóa đọc, nâng cao chất lượng sách và tôn vinh những đóng góp xuất sắc của tác giả, dịch giả trên cả nước, góp phần tăng cường ý thức về văn hóa đọc trong cộng đồng, tạo sự quan tâm và chú ý đối với sách và đọc sách.

Tôn vinh, lan tỏa tri thức, thúc đẩy sáng tạo

Giám đốc Văn hóa Truyền thông Tập Đoàn THACO cho rằng việc khai thác giá trị của văn hóa được ví như “kim chỉ nam”, là nguồn lực để kết nối và đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của mỗi doanh nghiệp. Một tổ chức khi thiếu đi yếu tố văn hóa sẽ rất khó có thể phát triển bền vững, vì vậy, xây dựng các giá trị văn hóa, trong đó có văn hóa đọc là thực sự cần thiết trong bối cảnh kinh doanh hiện nay.

“Văn hóa đọc khuyến khích tư duy sáng tạo, mở rộng kiến thức và tầm nhìn, góp phần xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, thúc đẩy sự phát triển trong hoạt động kinh doanh, đồng thời góp phần kiến tạo nền tảng văn hóa chung cho doanh nghiệp. Trong bối cảnh môi trường kinh doanh hiện đại ngày nay, khả năng thích ứng và linh hoạt trước mọi tình huống là chìa khóa để các doanh nghiệp tồn tại và phát triển, vững vàng đối mặt với những thách thức”, ông nhận định về sự quan trọng của việc hỗ trợ văn hóa đọc và sự sáng tạo trong lĩnh vực sách trong ngữ cảnh kinh doanh hiện nay.

Trong tương lai, THACO sẽ có những đóng góp thiết thực cho cộng đồng thông qua việc thực hiện hiệu quả công tác xã hội và lan tỏa sâu rộng những giá trị nhân văn. Trong đó, đối với các dự án về sách cũng như lan tỏa tri thức, văn hóa đọc sách trong cộng đồng, THACO sẽ có những hỗ trợ thiết thực và kịp thời.

giai thuong sach quoc gia anh 2

Ông Phạm Minh Tuấn - Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Giải thưởng sách Quốc gia - tặng hoa cảm ơn ông Hàn Ngọc Vũ, CEO Ngân hàng Quốc tế VIB, đơn vị tài trợ Giải thưởng Sách Quốc gia. Ảnh: Việt Linh.

Trong khi đó, VIB là đơn vị đồng hành của nhiều chương trình tạo môi trường bổ ích để vận dụng kiến thức từ giảng đường, thúc đẩy sự sáng tạo. Gần đây nhất, VIB góp mặt và nhiều năm liên tục đồng hành với Vietnam Young Lions, một trong những cuộc thi sáng tạo lớn nhất ngành Truyền thông và Tiếp Thị nhằm tìm kiếm và tôn vinh những tài năng trẻ dưới 30 tuổi, mang sứ mệnh đại diện Việt Nam tham gia 2 đấu trường quốc tế là Young Lions (Cannes Lions) và Young Spikes (Spikes Asia).

Việc khuyến khích tinh thần sáng tạo từ VIB nói riêng và các doanh nghiệp nói chung sẽ góp phần tích cực vào sự phát triển nền văn hóa tri thức, góp phần nâng cao nguồn lực cho sự phát triển của đất nước.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho ZNews

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. ZNews mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: books@zingnews.vn. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.

'Phát triển văn hóa đọc để phát triển TP Thủ Đức trong tương lai'

Lãnh đạo TP Thủ Đức nhấn mạnh tầm quan trọng của văn hóa đọc trong quá trình học tập, lao động, giúp hoàn thiện kỹ năng và những giá trị đạo đức cho người dân.

Ánh Hoàng

Bạn có thể quan tâm