Điều này sẽ xảy ra khi 400.000 tài xế TP.HCM chuyển sang xe điện
Gánh nặng tài chính, hạ tầng sạc thiếu, tâm lý e dè và nguy cơ thiếu hụt tài xế là những thách thức lớn cản trở quá trình chuyển đổi sang xe điện.
28 kết quả phù hợp
Gánh nặng tài chính, hạ tầng sạc thiếu, tâm lý e dè và nguy cơ thiếu hụt tài xế là những thách thức lớn cản trở quá trình chuyển đổi sang xe điện.
Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM (HIDS) vừa hoàn thiện Dự thảo Đề án chuyển đổi xe máy xăng sang xe điện, tập trung vào nhóm tài xế công nghệ và giao hàng.
Dành phần lớn thời gian ở ngoài đường bất kể nắng mưa, các tài xế công nghệ cần bạn đồng hành là một chiếc điện thoại bền bỉ tích hợp nhiều tính năng hỗ trợ đặc thù nghề nghiệp.
Chiều tối 24/1 (25 tháng Chạp) - ngày làm việc cuối cùng trong năm Giáp Thìn, sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) đón lượng khách đông kỷ lục. Một số tuyến đường cửa ngõ thành phố kẹt xe.
Nhiều người dùng tại Hà Nội cho biết rất khó đặt xe công nghệ những ngày gần Tết. Với cung đường xa trên 10 km, giờ cao điểm, phải mất cả tiếng đồng hồ mới có tài xế nhận chuyến.
Dù “sinh sau đẻ muộn”, VNPAY Taxi hứa hẹn trở thành tay chơi đáng gờm mà đối thủ khác không thể bỏ qua với những lợi thế riêng biệt.
Không ít người trẻ ở TP.HCM và Hà Nội chi hàng triệu đồng mỗi tháng để di chuyển bằng taxi, xe ôm công nghệ dù có khả năng sở hữu ôtô.
Dù sở hữu nhiều ưu điểm như gọi tài xế nhanh, giá cước cố định, người dùng vẫn chưa thể gắn bó thường xuyên với những ứng dụng đặt taxi truyền thống do còn thiếu nhiều tính năng.
Tình trạng khó gọi xe công nghệ đang trở nên phổ biến vào những ngày cận Tết. Nhu cầu đi lại của người dân tăng cao trong khi nguồn tài xế bắt đầu bị gián đoạn.
Mẫu bán tải có kích thước khá to lớn, xe được trang bị động cơ V6 dung tích 3.5L tăng áp kép cho công suất 389 mã lực, mô-men xoắn 650 Nm.
Hiện vốn hóa của GoTo (công ty mẹ Gojek) dao động quanh ngưỡng 26 tỷ USD. Phần lớn doanh thu của GoTo xuất phát từ thị trường quê nhà - Indonesia.
Ngoài doanh thu chạy xe, tiền thưởng hoạt động từ các hãng cũng đóng vai trò quan trọng trong tổng thu nhập của tài xế.
Nhiều hãng xe thiếu tài xế, phương tiện trước nhu cầu tăng cao hậu đại dịch được cho là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng khó tìm dịch vụ.
Khi giá nhiên liệu tăng cao, tài xế công nghệ bị giảm thu nhập và cần sự hỗ trợ của các hãng gọi xe. Nhưng điều này có thể ảnh hưởng tới sức khỏe tài chính của những công ty này.
Thay vì chỉ cần đợi 5-10 phút như trước, nhiều người dùng tại Hà Nội và TP.HCM phản ánh việc tốn quá nhiều thời gian để tìm phương tiện di chuyển.
Giá xăng tăng cao kỷ lục trực tiếp làm giảm thu nhập khiến nhiều tài xế taxi công nghệ muốn "tắt app", gây áp lực với ứng dụng gọi xe để đòi giảm mức chiết khấu.
Chiều 2/2 (mùng 2 Tết Nhâm Dần), hàng dài hành khách xếp hàng tại khu vực chờ xe taxi và xe dịch vụ tại sân bay Tân Sơn Nhất dù giá cước tăng cao.
Nhu cầu giao quà Tết của người dùng tăng cao khiến các tài xế xe ôm công nghệ bận rộn với những đơn giao hàng và việc đặt cuốc xe để đi lại tại TP.HCM trở nên khó khăn hơn.
Với đặc tính sẵn sàng trải nghiệm công nghệ mới, Gen Z đang trở thành tệp khách hàng tiềm năng trong thúc đẩy sự hoàn thiện của hệ sinh thái ngân hàng số.
Dòng sedan Lexus ES tăng nhẹ giá bán, trong khi mẫu SUV GX 460 vẫn là cái tên đắt nhất phân khúc dù có mức giá mới thấp hơn đời xe trước.