Ai trả tiền trong các vụ khách mất hàng trăm tỷ đồng gửi ngân hàng?
Việc xác định bên nào sẽ phải chịu trách nhiệm bồi thường khoản tiền đã mất cho khách hàng thường được tòa án đưa ra sau khi xem xét đầy đủ hồ sơ liên quan vụ án.
15 kết quả phù hợp
Việc xác định bên nào sẽ phải chịu trách nhiệm bồi thường khoản tiền đã mất cho khách hàng thường được tòa án đưa ra sau khi xem xét đầy đủ hồ sơ liên quan vụ án.
Thông tin từ Eximbank, trong khi chờ phán quyết của tòa án, ngân hàng tạm ứng hơn 32 tỷ đồng cho 2 khách có số tiền mất lớn nhất vụ thất thoát 50 tỷ đồng tiết kiệm ở Nghệ An.
Giới chuyên gia, quản lý ngân hàng cho rằng các vụ mất tiền trong tài khoản gần đây phần lớn do con người, mà chủ yếu là khách hàng. Mới 11% người dùng thẻ nhận thức được rủi ro.
Sáng 27/4, cổ đông chất vấn CEO Eximbank có từ chức sau các vụ mất tiền và nói các lỗ hổng quản trị nội bộ thì ban điều hành nên tự trách mình, hơn là dồn trách nhiệm cho cổ đông.
Liên quan đến vụ mất 245 tỷ đồng tiết kiệm của bà Chu Thị Bình gửi tại Eximbank, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình vừa yêu cầu ngân hàng xem xét, trả lời cho khách hàng.
Ngân hàng này cho biết ảnh hưởng đầu tiên của các vụ khiếu kiện liên quan đến mất tiền là giá cổ phiếu tạm thời bị giảm, mức độ tác động tiếp theo tùy thuộc vào phán quyết của toà.
Không lâu sau khi rời ghế Tổng giám đốc SeABank, ông Nguyễn Cảnh Vinh đã về Eximbank để đảm nhiệm vị trí Phó tổng giám đốc thường trực.
Nhà băng này đặt mức lợi nhuận trước thuế năm 2018 đạt 1.600 tỷ đồng, tăng 57% so với mức thực hiện trong năm 2017.
Phó thống đốc Nguyễn Thị Hồng khuyến cáo người gửi tiền tại các tổ chức tín dụng cần thường xuyên kiểm tra số dư tài khoản, khi giao dịch phải đến trụ sở ngân hàng, để an toàn.
Trước khi vướng hàng loạt vụ mất tiền, mất vàng gửi tiết kiệm của khách gần đây, Eximbank đã có một thời gian dài dính lùm xùm với lục đục nội bộ, thông tin bị thâu tóm…
Sau khi vướng sự cố khách hàng Chu Thị Bình khiếu nại mất 245 tỷ đồng gửi tiết kiệm, Giám đốc Eximbank chi nhánh TP.HCM có thể phải thuyên chuyển công tác.
Liên quan đến vụ khách hàng mất 245 tỷ đồng tại Eximbank, sau nhiều lần làm việc cùng nhau đến nay nhà băng này đã công bố thông tin trên Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM
Liên quan đến vụ mất 245 tỷ đồng tiết kiệm tại Eximbank, các cuộc gặp giữa nhà băng và khách hàng tiếp tục bế tắc. Trong khi khách muốn lấy lại tiền thì NH giữ quan điểm chờ tòa.
Phó thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng cho biết trong chỉ đạo điều hành không yêu cầu các ngân hàng phân biệt khách hàng VIP, bình thường và trong vụ Eximbank, hai bên cần kiên nhẫn.
Sự việc hy hữu xảy ra tại Eximbank khiến khách hàng và ngân hàng bị thiệt hại hàng trăm tỷ đồng, NHNN đã có văn bản yêu cầu các TCTD tăng cường đảm bảo an toàn giao dịch tiền gửi.