Cách Sony hồi sinh
Từng ở bên bờ vực sụp đổ, mảng điện tử của Sony đã trở lại và lãi lớn trong vài năm qua. Đây là kết quả của sự cải tổ mạnh mẽ từ lãnh đạo cao nhất của công ty này.
24 kết quả phù hợp
Từng ở bên bờ vực sụp đổ, mảng điện tử của Sony đã trở lại và lãi lớn trong vài năm qua. Đây là kết quả của sự cải tổ mạnh mẽ từ lãnh đạo cao nhất của công ty này.
Mảng di động của Sony vừa bị gộp chung với các bộ phận điện tử, chấm dứt thời kì thống trị độc quyền của các sản phẩm Xperia trong doanh số của hãng công nghệ Nhật Bản.
Ông Hirai sẽ nghỉ hưu vào ngày 18/6 nhưng vẫn tiếp tục đóng góp cho công ty dưới vai trò cố vấn cấp cao.
2018 có thể là năm Sony thay đổi thiết kế những chiếc smartphone và đưa ra định hướng rõ ràng cho các mảng khác sau một vài động thái thăm dò vào 2017.
Kazuo Hirai - CEO và Chủ tịch Tập đoàn Sony toàn cầu xuất hiện tại Việt Nam trong ngày 17/9.
Trong năm tài khóa vừa qua, Sony Mobile mang về khoản lãi 91 triệu USD. Một năm trước đó, họ còn lỗ nửa tỷ USD ở mảng di động.
Bên cạnh Sony Pictures và MGM, nhiều hãng phim lớn lao vào tranh giành thương hiệu phim "Điệp viên 007" đình đám.
Từ vị thế dẫn đầu, Sony dần mất đi ảnh hưởng của mình bởi các tên tuổi mới nổi. Nếu không thay đổi, họ có thể nhận cái kết bi thương.
Với tốc độ tăng trưởng chỉ 10,1%, thị trường smartphone 2015 trở nên chật hẹp khi có quá đông nhà sản xuất tham gia sân chơi này.
Từng là 3 cái tên khiến đối thủ phải "run sợ" khi nhắc tới, thế nhưng giờ đây tương lai của Sony, HTC và Motorola đang thế "chơi vơi".
Sony còn một năm để tái cơ cấu bộ phận di động trong khi với HTC, các chuyên gia đã tính nhiều đến khả năng hãng này bị thâu tóm bởi một ông lớn nào đó.
Dù ra mắt nhiều sản phẩm tốt, Sony vẫn đang cân nhắc việc đóng cửa mảng smartphone vì lợi nhuận thấp.
Các đơn hàng cung cấp cảm biến máy ảnh cho Apple, Samsung đã tiếp thêm nhiên liệu cho Sony trong chiến lược vực dậy công ty.
Sony ước tính đạt 2,52 tỷ USD lợi nhuận, thu được từ việc cung cấp các cảm biến trên điện thoại di động cùng với doanh số tốt của dòng máy chơi game PlayStation 4.
Từng là biểu tượng của chất lượng, đẳng cấp, thống lĩnh thị trường, nhưng chiến lược kinh doanh sai lầm, không theo kịp thời đại đã biến Sony trở thành người hùng thất thế châu Á.
Kazuo Hirai - CEO của Sony - vừa trả lời phỏng vấn BBC News về tương lai mảng kinh doanh di động cũng như định hướng phát triển của hãng.
Sony sẽ dừng chạy đua ở những lĩnh vực cạnh tranh cao như di động để tập trung vào các mảng thế mạnh nhằm tìm kiếm lợi nhuận.
Không chỉ bộ phận sản xuất thiết bị di động, cả mảng TV của Sony cũng được cân nhắc để bán đi. Trước đó, họ đã bán đứt bộ phận sản xuất laptop Vaio hồi đầu năm 2014.
Các hãng xếp hạng tín nhiệm lớn Fitch và Moody's đã hạ thấp trạng thái của Sony xuống "junk" (mức độ uy tín thấp hơn các tiêu chuẩn thông thường)
Đầu tháng 5/2013, Kazuo Hirai có lãi trở lại sau 4 năm thua lỗ. Khi đó, Sony đã lãi ròng 43 tỷ yên. Thế nhưng, kể từ đó, vị tổng giám đốc của Sony liên tục đón nhận hung tin.