Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sony xác nhận tiếp tục kinh doanh mảng di động

Kazuo Hirai - CEO của Sony - vừa trả lời phỏng vấn BBC News về tương lai mảng kinh doanh di động cũng như định hướng phát triển của hãng.

Trong khuôn khổ MWC 2015, BBC News đã có một cuộc phỏng vấn với CEO của Sony - Kazuo Hirai. Cuộc phỏng vấn tập trung vào tương lai của Sony, về định hướng kinh doanh của hãng và câu chuyện liệu Sony có rời bỏ mảng kinh doanh điện thoại di động hay không.

CEO của Sony Kazuo Hirai.
CEO của Sony Kazuo Hirai.

Kazuo Hirai cho biết: “Công bằng mà nói, đây là mảng kinh doanh năng động, cạnh tranh và thay đổi rất nhanh. Trong một vài lĩnh vực, Sony vẫn chưa theo kịp các đối thủ. Chúng tôi đang xem xét lại nguồn vốn, xem các đối thủ đang làm gì, nhưng điều đó không có nghĩa Sony sẽ rời bỏ mảng kinh doanh này trong tương lai gần”.

Tuy nhiên, việc có tiếp tục duy trì mảng kinh doanh di động trong 5 năm tới hay không với Sony vẫn là ẩn số. Kazuo Hirai cho biết: “Không đảm bảo Sony sẽ tiếp tục kinh doanh trong 5 năm tới. Đó là bản chất của kinh doanh điện tử”. Năm năm trước, Nokia và BlackBerry là hai ông vua của ngành di động, nhưng đến hiện tại, BlackBerry đang vất vả để tồn tại còn Nokia đã bán mảng kinh doanh di động cho Microsoft.

CEO của Sony cũng cho biết thêm: "Hãng vẫn đang tìm kiếm một sản phẩm để trở lại thời hoàng kim". Sony cần có những sản phẩm như W700i, W995i (thuộc dòng Walkman Phone) hay K750i, C901i (thuộc dòng Cyber-shot) trước đây.

W700i chiếc điện thoaij đình đám một thời của Sony.
W700i chiếc điện thoại đình đám một thời của Sony.

Trước đó, đã có những tin đồn Sony sẽ rời bỏ mảng kinh doanh di động để tập trung vào các mảng thế mạnh của hãng nhằm tìm kiếm lợi nhuận. Mới đây nhất, Sony cho biết hãng đã bán được 20 triệu máy PlayStation 4.

Trần Tiến

Bạn có thể quan tâm