Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lợi nhuận của Sony cao kỷ lục kể từ 2008

Sony ước tính đạt 2,52 tỷ USD lợi nhuận, thu được từ việc cung cấp các cảm biến trên điện thoại di động cùng với doanh số tốt của dòng máy chơi game PlayStation 4.

Theo Reuters, Sony dự báo lợi nhuận trong năm tài chính 2015 lên đến 2,52 tỷ USD, tương đương 300 tỷ yen (năm tài chính bắt đầu từ 1/4, kết thúc vào 31/3 năm kế tiếp). Nếu dự báo này chính xác thì 2015 sẽ là năm tài chính cao nhất kể từ năm 2008.

Ảnh chụp bên ngoài trụ sở chính của Sony tại Tokyo, 4/2015. Ảnh: Reuters.
Ảnh chụp bên ngoài trụ sở chính của Sony tại Tokyo, 4/2015. Ảnh: Reuters.

Lợi nhuận của Sony thu được nhờ vào cung cấp các cảm biến trên điện thoại di động và doanh số cao của dòng máy chơi game PlayStation 4. Trong khi đó, mảng kinh doanh di động không được đề cập tới. 

Nhiều báo cáo trước đây cho rằng, Sony để ngỏ khả năng bán mảng di động nối tiếp Motorola và Nokia. Tuy nhiên, CEO của Sony - ông Kazuo Hirai trả lời phỏng vấn cho biết, hãng sẽ tiếp tục duy trì mảng kinh doanh di động trong vòng 5 năm tới.

Tháng 10 năm ngoái, Sony công bố mức thua lỗ cao gấp bảy lần so với năm trước, do tình hình doanh thu từ dòng điện thoại Xperia giảm 176 tỷ yên, và lần thứ hai doanh số dự kiến của hãng giảm xuống.

Sony: Từ đế chế thống trị đến kẻ suy tàn

Ai có thể ngờ rằng một thương hiệu từng gắn với đẳng cấp và chất lượng tuyệt đối như Sony cuối cùng lại có ngày bị Samsung và LG bỏ lại phía sau?

Trần Tiến

Bạn có thể quan tâm