Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch Sony nghỉ hưu sau 35 năm gắn bó

Ông Hirai sẽ nghỉ hưu vào ngày 18/6 nhưng vẫn tiếp tục đóng góp cho công ty dưới vai trò cố vấn cấp cao.

Ông Kazuo “Kaz” Hirai, chủ tịch tập đoàn Sony vừa tuyên bố nghỉ hưu, kết thúc sự nghiệp 35 năm tại công ty. Năm 2018, Hirai đã từ chức CEO, chuyển giao vị trí này cho ông Kenichiro Yoshida, Giám đốc tài chính của Sony, người đã góp công lớn giúp Sony đạt được kết quả kinh doanh tốt sau một quãng thời gian dài gặp khủng hoảng.

Hirai cho biết ông sẽ rời vị trí chủ tịch vào ngày 18/6, nhưng vẫn tiếp tục đóng góp cho công ty dưới vai trò cố vấn cấp cao theo yêu cầu từ đội ngũ quản lý của Sony.

chu tich Sony nghi huu anh 1
Ông Hirai sẽ nghỉ hưu vào ngày 18/6 nhưng vẫn tiếp tục đóng góp cho công ty dưới vai trò cố vấn cấp cao. Ảnh: Variety.

"Hirai và tôi đã cùng nhau thực hiện nhiều cải cách trong việc quản lý và các hoạt động kinh doanh của Sony từ tháng 12/2013. Dù Hirai sẽ nghỉ hưu và rời khỏi vị trí Chủ tịch, chúng tôi vẫn mong muốn ông ấy có thể tiếp tục hỗ trợ cho ban quản lý cấp cao của tập đoàn, bao gồm một lượng lớn các doanh nghiệp khác nhau", ông Yoshida nói.

"Tôi tin tưởng rằng mọi người ở Sony đều sẽ phát huy được hết khả năng của bản thân dưới kinh nghiệm lãnh đạo của Yoshida và họ cũng sẵn sàng xây dựng một tương lai tươi sáng hơn cho Sony. Do đó, tôi đã quyết định rời khỏi Sony, đó là một phần cuộc sống của tôi trong 35 năm qua. Tôi muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất tới tất cả nhân viên và các bên liên quan đã hỗ trợ tôi trong suốt chặng đường vừa qua", ông Hirai chia sẻ.

Ông Hirai từng sang Việt Nam vào tháng 9/2017. "Việt Nam là thị trường trọng điểm của khu vực, và tôi rất tự hào với những thành tựu gần đây của Sony trên toàn cầu, xuyên suốt các lĩnh vực từ công nghệ, đến điện ảnh, âm nhạc, game, gửi đến người dùng trên toàn thế giới", ông Kazuo Hirai phát biểu.

Hirai bắt đầu gia nhập đội ngũ Sony từ năm 1984 ở mảng âm nhạc. Sau đó, ông chuyển đến Mỹ để lãnh đạo bộ phận marketing của công ty ở nước ngoài. Năm 1995, ông chuyển công tác sang Sony Computer Entertainment, trước khi mẫu máy chơi game PlayStation đầu tiên ra mắt.

Năm 2006, ông thay thế Ken Kutaragi quản lý mảng game của hãng. Năm 2012, ông trở thành CEO của Sony và đã đưa ra chiến lược One Sony, giúp công ty đạt được nhiều thành công.

Video giới thiệu Sony Xperia 1 Xperia 1 là smartphone đầu tiên của Sony có tỷ lệ màn hình 21:9, hệ thống 3 camera sau.

Chi tiết Sony A6400 vừa ra mắt - lấy nét nhanh nhất, giá 23 triệu đồng

Sony A6400 là chiếc máy ảnh mirrorless có tốc độ lấy nét tự động nhanh nhất thế giới chỉ 0.02s. Thiết bị được bán tại Việt Nam với giá 23 triệu đồng.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm