Tập đoàn FLC nhận lại Bamboo Airways
Ông Lê Thái Sâm, Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways đã đề nghị Tập đoàn FLC xem xét tiếp nhận quyền sở hữu, quản lý và điều hành hãng hàng không này.
19 kết quả phù hợp
Ông Lê Thái Sâm, Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways đã đề nghị Tập đoàn FLC xem xét tiếp nhận quyền sở hữu, quản lý và điều hành hãng hàng không này.
Bamboo Airways cũng có 2 thành viên HĐQT mới đại diện Sacombank và khẳng định nhà băng này sẽ tiếp tục đóng vai trò then chốt trong quá trình tái cấu trúc của hãng.
Mức lỗ trong năm 2022 của Bamboo Airways cao hơn cả Vietnam Airlines và Vietjet gộp lại.
Ước tính, hãng hàng không này lỗ 1.147 tỷ đồng trong quý III. Lũy kế 9 tháng, Bamboo Airways lỗ 3.537 tỷ đồng.
Nhà chức trách hàng không nhận định việc chủ tịch HĐQT, cổ đông lớn nhất của Bamboo Airways - ông Trịnh Văn Quyết - bị bắt, trước mắt chưa gây ra xáo trộn lớn nào tới hãng bay.
Sau giai đoạn đạt đỉnh doanh thu và lợi nhuận 2015-2019, kết quả kinh doanh của FLC đã giảm liên tục 2 năm gần nhất khi dịch Covid-19 bùng phát.
Do điều chỉnh giao dịch hợp nhất, lợi nhuận gộp của FLC đảo chiều từ lãi 58 tỷ trên báo cáo tự lập sang lỗ 41 tỷ đồng sau xoát xét.
Dù doanh thu nửa đầu năm nay giảm hơn 40%, nhờ tiết giảm được giá vốn và tăng doanh thu hoạt động tài chính, FLC ghi nhận khoản lãi trước thuế gần trăm tỷ đồng.
Dù Tập đoàn FLC đã không còn là công ty mẹ của Bamboo Airways, ông Trịnh Văn Quyết vẫn cho biết cá nhân ông và FLC đang sở hữu trên 80% cổ phần hãng hàng không này.
Chia sẻ với Bloomberg, ông Trịnh Văn Quyết, chủ tịch Bamboo Airways cho hay hãng dự kiến niêm yết muộn nhất vào quý III/2021 với vốn hóa kỳ vọng ở mức hơn 62.000 tỷ đồng.
Sau đợt tăng vốn lên 10.500 tỷ đồng vào đầu tháng 2, tỷ lệ sở hữu trực tiếp của FLC tại Bamboo Airways đã giảm xuống 39,4%, không còn đủ tỷ lệ chi phối hãng hàng không này.
Hiệp hội Doanh nghiệp hàng không Việt Nam vừa có văn bản đề nghị Thủ tướng có giải pháp mạnh mẽ hỗ trợ ngành trong bối cảnh dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp.
Vietnam Airlines và Bamboo Airways đều tuyên bố kế hoạch chi lớn để mua sắm máy bay, động cơ ngay sau dịch Covid-19, bất chấp dòng tiền kinh doanh đang gặp khó.
Ông Trịnh Văn Quyết nói trong năm 2020 nếu FLC không về mệnh giá, cổ phiếu FLC Homes và Bamboo Airways không đạt trên 100.000 đồng, ông sẽ xin phá sản, "thương hiệu FLC vứt đi".
Doanh thu quý III của FLC tăng gấp đôi so với cùng kỳ nhưng lợi nhuận gộp chỉ tương đương 1/4 cùng kỳ. FLC thoát lỗ nhờ kinh doanh tài chính, với doanh thu gấp 3.
Chính phủ vừa chính thức cho phép Bamboo Airways tăng lên quy mô đội bay lên 30 máy bay đến năm 2023, bao gồm cả máy bay thân rộng và thân hẹp.
Mảng dịch vụ (gồm cả hàng không) của FLC đang kinh doanh dưới giá vốn là nguyên nhân khiến lãi gộp của tập đoàn giảm mạnh trong nửa năm qua, ảnh hưởng tới lợi nhuận.
Đạt 2 thỏa thuận mua tàu bay trị giá 8,6 tỷ USD, đăng tuyển nhân viên rầm rộ, chủ tịch khẳng định sẽ bay trong năm nay, nhưng đến nay Bamboo Airways vẫn chưa có giấy phép bay.
Tổng giám đốc Bamboo Airways năm nay 37 tuổi đã có 10 năm "mê" máy bay. Ông kể cuộc đời là chuỗi vận may, kể cả khi được giao làm CEO hãng hàng không đang chờ giấy phép.