Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bamboo Airways lỗ hơn 3.500 tỷ từ đầu năm

Ước tính, hãng hàng không này lỗ 1.147 tỷ đồng trong quý III. Lũy kế 9 tháng, Bamboo Airways lỗ 3.537 tỷ đồng.

Luỹ kế 9 tháng đầu năm 2022, Bamboo Airways ước lỗ 3.537 tỷ đồng

CTCP Tập đoàn FLC (mã chứng khoán FLC) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý III. Theo đó, tại thời điểm 30/9, khoản đầu tư vào Công ty Cổ phần Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways, BAV) với giá gốc 4.015 tỷ đồng đang bị lỗ 1.269 tỷ đồng.

FLC đang nắm 21,7% vốn cổ phần của Bamboo Airways. Do đó, hãng này đã lỗ 1.447 tỷ đồng trong quý III.

Trước đó, báo cáo tài chính quý I và quý II của FLC cho biết lỗ lũy kế của FLC do khoản đầu tư vào Bamboo Airways tính đến các thời điểm cuối kỳ lần lượt là 651 tỷ đồng955 tỷ đồng.

Như vậy, các khoản lỗ mà từ Bamboo Airways mà FLC đang phải chịu trong quý I, II lần lượt là 150 tỷ đồng, 303 tỷ đồng. Ước tính theo giá trị cổ phần mà FLC đang nắm giữ, Bamboo Airways lỗ lần lượt 692 tỷ đồng, 1.398 tỷ đồng trong 2 quý nói trên.

Luỹ kế 9 tháng đầu năm 2022, hãng này ước lỗ 3.537 tỷ đồng. Mức lỗ này lớn hơn nhiều so với khoản lỗ gần 2.300 tỷ đồng của cả năm 2021.

Việc hợp nhất kết quả kinh doanh của Bamboo Airways cũng khiến FLC lỗ khá lớn. Doanh nghiệp này lỗ 787 tỷ đồng trong quý III và 1.888 tỷ đồng trong 9 tháng.

Bamboo Airways vừa chuyển văn phòng chi nhánh TP.HCM về tòa nhà của Novaland. Việc thay đổi địa điểm làm việc của Bamboo Airways diễn ra trong bối cảnh hãng bay này đang tái cơ cấu và kiện toàn bộ máy lãnh đạo sau khi một loạt nhân sự cấp cao là lãnh đạo tại Tập đoàn FLC vướng vòng lao lý. Cùng với đó, hàng loạt nhân sự chủ chốt tại hãng hàng không này cũng đã xin từ nhiệm.

Gần đây, Bamboo Airways đã bổ nhiệm ông Đào Đức Vũ - cựu lãnh đạo của Vietravel Airlines làm phó tổng giám đốc kiêm giám đốc khối khai thác bay.

Sau khi bổ nhiệm ông Vũ, ban lãnh đạo Bamboo Airways hiện có 7 người, gồm Tổng giám đốc Nguyễn Mạnh Quân và 6 phó tổng giám đốc. Hiện, ông Nguyễn Ngọc Trọng là Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways, ông Doãn Hữu Đoàn giữ chức vụ Phó chủ tịch thường trực HĐQT, ông Lê Bá Nguyên giữ chức Phó chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2019-2024.

Ngoài ra, hãng còn có cố vấn cấp cao là ông Dương Công Minh, một doanh nhân kỳ cựu có hàng chục năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính và bất động sản. Ông là nhà sáng lập và lãnh đạo cấp cao của nhiều doanh nghiệp, tập đoàn tên tuổi như Công ty cổ phần Him Lam, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank)…

Bamboo Airways chuyển chi nhánh TP.HCM về tòa nhà Novaland

Việc chuyển văn phòng chi nhánh TP.HCM của Bamboo Airways diễn ra trong bối cảnh hãng bay này có nhiều xáo trộn về nhân sự lãnh đạo, thu hút sự quan tâm của đối tác và khách hàng.

Độc giả có thể tìm thêm nhiều câu chuyện truyền cảm hứng về những gương doanh nhân thành công, kinh nghiệm điều hành doanh nghiệp và những kiến thức mới mẻ thời đại 4.0 ở tuyển tập sách của Zing tại Tủ sách kinh tế

Diệu Thanh

Bạn có thể quan tâm