Doanh nghiệp Nhật Bản ngại rót vốn vào Việt Nam vì thủ tục phức tạp
Đây là thông tin được đại diện JETRO nhấn mạnh trong buổi họp báo công bố kết quả "Khảo sát thực trạng của các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư tại nước ngoài năm 2024".
22 kết quả phù hợp
Đây là thông tin được đại diện JETRO nhấn mạnh trong buổi họp báo công bố kết quả "Khảo sát thực trạng của các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư tại nước ngoài năm 2024".
Dù giá trái cây nhập khẩu từ Nhật Bản khá cao so với các nước khác, tại Việt Nam, người tiêu dùng vẫn chuộng trái cây cao cấp từ Nhật Bản vì chất lượng cao.
Đề nghị này vừa được Thủ tướng Phạm Minh Chính đưa ra khi tiếp ông Masahiko Kato, Chủ tịch Ngân hàng Mizuho tại Tokyo (Nhật Bản).
Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa phối hợp cùng 13 ngân hàng Nhật Bản tổ chức Hội nghị khách hàng Nhật Bản năm 2022.
Bổ sung thêm nhiều ngành học mới, ĐH duy Tân kỳ vọng tiếp nhận lượng lớn hồ sơ đăng ký trong mùa tuyển sinh 2021.
Bên cạnh xu hướng dịch chuyển hoặc mở rộng sản xuất từ Trung Quốc sang Việt Nam, nhiều doanh nghiệp Nhật có mặt tại Việt Nam cũng tiếp tục mở cơ sở sản xuất mới, theo JETRO.
Sáng 23/11, Viện Công nghệ Việt - Nhật (VJIT), Đại học Công nghệ TP.HCM (Hutech) đã tổ chức lễ tốt nghiệp cho 194 tân cử nhân chương trình đại học chuẩn Nhật Bản khóa 2015.
Các tỉnh, thành vùng ĐBSCL mời gọi 63 dự án cho doanh nghiệp, tập đoàn Nhật Bản tìm hiểu, đầu tư vào nông nghiệp, khai thác các thế mạnh vùng.
Thị trường thực phẩm Việt đang hấp dẫn các nhà đầu tư Nhật. Đại gia Nhật mua chuối Việt bán ra toàn cầu.
Mặc dù tỷ lệ đầu tư của doanh nghiệp Nhật vào thị trường Việt Nam ngày một lớn trong những năm qua, nhưng điều họ vẫn sợ nhất sự lệch pha trong chính sách với thực thi ở Việt Nam.
Là đầu tàu kinh tế của cả nước nhưng năng lực cạnh tranh của TP HCM những năm gần đây bị nhiều địa phương qua mặt.
Trả đúng phí quy định 150.000 đồng, thời gian chờ thủ tục đăng ký sản phẩm của DN Nhật ở TP HCM là 3 tuần đến 1 tháng. Nếu trả 180-250 USD, thời gian rút ngắn còn 1-2 tuần.
Nếu Thái Lan phủ rộng hàng của mình vào các đại siêu thị thì người Nhật lại lựa chọn cửa hàng tiện lợi để làm bàn đạp đưa hàng tiêu dùng vào thị trường Việt Nam.
Những rủi ro trong đầu tư mà doanh nghiệp Nhật Bản tại VN phải đối mặt trong năm 2015 đã tăng lên so với năm ngoái, khi trên 60% DN cho rằng hệ thống pháp luật chưa hoàn thiện...
Cạnh tranh giữa các nhà hàng Nhật Bản tại VN rất khốc liệt, số lượng nhà hàng Nhật Bản tăng nhưng cũng không ít nhà hàng Nhật đã phải đóng cửa hoặc thay đổi cách thức phục vụ.
Doanh nghiệp Nhật Bản muốn đầu tư vào ngành nông nghiệp vùng ĐBSCL nhưng lo ngại tình trạng thương lái Trung Quốc thu gom nông sản.
Trong khi nông sản Việt vất vả xuất ra nước ngoài, nông sản ngoại lại đang rất được chào đón ở thị trường nội địa, hàng rào chất lượng cũng là chuyện nhỏ.
Có đến 25% số doanh nghiệp Nhật rời Trung Quốc đã chọn Việt Nam để đầu tư. Ngoài giá nhân công rẻ, doanh nghiệp Nhật cho rằng cơ sở hạ tầng ở Việt Nam đã được cải thiện
Đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu của các doanh nghiệp Nhật Bản tại TP HCM chính là mục tiêu chương trình hướng đến.
Chuyện "cái lò xo" đi lòng vòng từ Việt Nam sang Nhật, rồi lại về Việt Nam.