Hội nghị có sự tham gia của hơn 250 đại biểu gồm đại diện Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM, Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (Jetro), Ngân hàng Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JBIC), 13 ngân hàng Nhật Bản và hơn 200 doanh nghiệp Nhật Bản đang đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam.
Toàn cảnh Hội nghị khách hàng Nhật Bản năm 2022 diễn ra tại TP.HCM. |
Là một trong những định chế hàng đầu Việt Nam, BIDV nhận thức rõ vai trò, sứ mệnh trong việc góp phần phát triển quan hệ hợp tác giữa Việt Nam - Nhật Bản, “hướng đến giai đoạn mới của quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng vì hòa bình và thịnh vượng ở châu Á”.
Từ năm 2013, BIDV tiên phong thành lập Japan Desk - bộ phận chuyên phục vụ khách hàng doanh nghiệp Nhật Bản - để chăm sóc tốt hơn nhu cầu của khối doanh nghiệp. Đến nay, BIDV phục vụ khoảng 1.000 khách hàng doanh nghiệp Nhật Bản trong tổng số hơn 6.400 khách hàng doanh nghiệp FDI.
Trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng, BIDV ký thỏa thuận hợp tác với 33 ngân hàng Nhật Bản và tiếp nhận 11 nhân sự phái cử từ các ngân hàng đối tác đến làm việc. Các nhân sự cung cấp toàn diện nhu cầu về dịch vụ tài chính - ngân hàng của nhà đầu tư Nhật trong quá trình hoạt động tại Việt Nam.
Ông Trần Long - Phó tổng giám đốc BIDV - phát biểu tại sự kiện. |
Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Long - Phó tổng giám đốc BIDV - nhấn mạnh với mục tiêu đồng hành, hỗ trợ nhà đầu tư Nhật Bản tại Việt Nam, BIDV phối hợp các đối tác Nhật Bản cung cấp sản phẩm và dịch vụ ngân hàng chất lượng tốt, giá cả cạnh tranh, đồng thời sẵn sàng cung cấp cho khách hàng thông tin về môi trường đầu tư - kinh doanh tại Việt Nam.
Song song đó, ông Trần Long cho biết ngân hàng thường xuyên tham gia hoạt động xúc tiến du lịch - thương mại - đầu tư giữa hai nước, kết nối giao lưu giữa doanh nghiệp Việt - Nhật.
Ông Watanabe Nobuhiro - đại diện Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM - đánh giá cao nỗ lực của BIDV nhiều năm qua. |
Cũng tại sự kiện, ông Watanabe Nobuhiro - Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM - đánh giá cao đóng góp của BIDV trong hoạt động tài chính - ngân hàng giữa hai nước. Đồng thời, ông nhận định Hội nghị khách hàng Nhật Bản năm 2022 là hoạt động thiết thực hướng đến kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (21/9/1973-21/9/2023), góp phần đưa quan hệ hợp tác kinh tế giữa hai nước lên tầm cao mới.
Bên lề hội nghị, BIDV cùng 13 ngân hàng Nhật Bản (Bank of Yokohama, Bank of Kyoto, Chiba Bank, Juroku Bank, Shinkin Central Bank, Nanto Bank, Hokkoku Bank, Gifu Shinkin Bank, Okazaki Shinkin Bank, Hokuyo Bank, Yamagata Bank, Chugoku Bank, Resona Bank) đã thu xếp 150 phiên kết nối giữa khách hàng Nhật Bản tham dự sự kiện. Đây là chương trình ý nghĩa, được khách hàng Nhật Bản đánh giá cao, góp phần kết nối, tạo cơ hội kinh doanh thiết thực cho doanh nghiệp đồng hành cùng BIDV.