Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Iran phát sóng lời thú tội giết người của đô vật Afkari

Trong video được phát sóng trên truyền hình Iran hôm 5/9, đô vật Navid Afkari thú nhận đã sát hại một nhân viên bảo vệ trong cuộc biểu tình năm 2018.

Đoạn video ghi lại lời thú tội của Navid Afkari trong lúc phía cảnh sát đang tái dựng hiện trường vụ việc, theo Reuters.

“Tôi đã đâm người này hai lần liên tiếp”, Afkari vừa nói vừa thực hiện động tác đâm dao vào một cảnh sát đóng giả làm nạn nhân Hassan Turkman. Ông Turkman là nhân viên bảo vệ tại một công ty nước sạch ở thành phố Shiraz.

Kênh truyền hình địa phương cũng cho biết Tòa án Tối cao Iran quyết định giữ nguyên hai bản án tử hình đối với Navid Afkari, bất chấp lời kêu gọi xin tha mạng cho đô vật nổi tiếng này từ dư luận và Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Iran phat song loi thu toi giet nguoi cua do vat anh 1

Navid Afkari là một đô vật nổi tiếng người Iran. Ảnh: Twitter.

Trước đó, nhiều chiến dịch nổi lên nhằm kêu gọi trả tự do cho đô vật này.

Navid Afkari bị cáo buộc đâm chết một nhân viên bảo vệ ở thành phố Shiraz vào ngày 2/8/2018. Đây cũng là thời điểm người dân Iran tham gia biểu tình chống chính phủ để phản đối tình trạng khó khăn về kinh tế và xã hội.

Giới chức trách tại Iran chỉ trích người biểu tình trên đường phố, cho rằng những hành động này có liên quan đến các thế lực thù địch ở nước ngoài.

TT Trump kêu gọi Iran hủy án tử với đô vật Afkarai

Tổng thống Mỹ Donald Trump kêu gọi giữ lại mạng sống cho đô vật nổi tiếng Navid Afkarai sau khi người này bị tuyên án tử hình ở Iran.

Chú mèo ham chơi bất ngờ nổi tiếng nhất New Zealand

Mittens, một chú mèo giống Angora ở thủ đô Wellington, đã trở thành con vật nổi tiếng nhất New Zealand với hơn 30.000 người theo dõi trên mạng xã hội vì bản tính la cà và ham chơi.

Kho xác ướp hiếm các loài động vật được Ai Cập trưng bày

Hàng trăm đồ tạo tác và xác ướp các loài động vật được triển lãm gần thủ đô Cairo, trong nỗ lực nhằm thúc đẩy ngành du lịch của Ai Cập sau nhiều năm điêu tàn vì bất ổn chính trị.

Uyên Uyên

Bạn có thể quan tâm