Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mini Magazine

'Inside Out 2' - bom tấn bùng nổ cảm xúc từ Disney

"Inside Out 2" đang tạo cơn sốt trên thị trường điện ảnh toàn cầu sau gần một thập kỷ. Sự xuất hiện của những cảm xúc mới mang lại một trải nghiệm vừa giải trí, vừa đáng suy ngẫm.

Genre: Hoạt hình, Hài hước, Phiêu lưu
Director: Kelsey Mann
Cast: Amy Poehler, Maya Hawke, Kensington Tallman...
Rating: 9/10
*Lưu ý: Bài viết tiết lộ một phần nội dung bộ phim

Tái xuất sau 9 năm, Inside Out 2 (tựa Việt: Những mảnh ghép cảm xúc 2) chinh phục người xem cả về nội dung và hình ảnh. Ngay khi ra mắt, tác phẩm nhận về hàng loạt phản hồi tích cực từ giới chuyên môn lẫn khán giả trên khắp thế giới. Tại Việt Nam, bom tấn hoạt hình từ nhà Chuột đang là lựa chọn hàng đầu, vượt mặt cơn sốt Gia tài của ngoại từ Thái Lan.

Trở lại Inside Out 2, loạt cảm xúc Vui Vẻ, Buồn Bã, Giận Dữ, Sợ Hãi, và Chán Ghét tiếp tục đồng hành cùng Riley trên hành trình trưởng thành. Việc cô bé lớn lên khiến các thành viên phải đối mặt với thách thức từ loạt cảm xúc mới.

Một bộ phim trọn vẹn cảm xúc

Bước vào tuổi dậy thì, Riley có nhiều sự thay đổi về cuộc sống, ngoại hình và đặc biệt là tính cách. Đó cũng là lúc loạt cảm xúc mới gồm Lo Âu, Ganh Tị, Xấu Hổ, Chán Nản và Hoài Niệm xuất hiện. Theo đó, Inside Out 2 xoay quanh màn đối đầu giữa hai nhóm cảm xúc cũ và mới trong việc định hình con người Riley khi lớn lên.

Dẫn dắt nhóm cảm xúc mới là Lo Âu, một nhân vật bảo thủ, cầu toàn đến mức lấn át vai trò của nhân vật khác. Với chức năng này, Lo Âu cho rằng có thể bảo vệ Riley bằng việc cài cắm vô vàn kịch bản và nỗi sợ mơ hồ. Nhận thấy điều chẳng lành, Vui Vẻ cùng nhóm cảm xúc cũ ra sức ngăn cản nhưng không thành, thậm chí còn bị tống giam.

Từ đây, nhóm triển khai kế hoạch trốn thoát và tìm lại sense of self (tạm dịch: ý thức về bản thân) mà họ dày công gây dựng nhằm chống lại Lo Âu. Tuy nhiên, mọi thứ không được cải thiện, Riley tiếp tục chìm sâu trong khủng hoảng. Nút thắt chỉ được hóa giải khi Vui Vẻ nhận ra rằng trải nghiệm tốt và xấu đều cần thiết và không ai có quyền áp đặt Riley phải trở thành người như thế nào.

Inside Out 2,  Disney,  hoat hinh anh 1

Những cảm xúc mới gây ra vô vàn rắc rối cho Riley ở tuổi dậy thì.

Thoạt nhìn qua, Lo Âu giống như một phản diện, chuyên reo rắc cảm xúc tiêu cực cho Riley. Dẫu vậy, Lo Âu cũng như các nhân vật khác đều hướng tới mục đích chung là chăm sóc và bảo vệ cô bé. Trong nhóm cảm xúc mới, Xấu Hổ nổi bật bởi bản tính hiền lành, là một nhân vật kiệm lời, cậu bạn gây ấn tượng bởi loạt hành động ngộ nghĩnh. Đáng tiếc cho Ganh Tị, Chán Nản và Hoài Niệm chưa có màn thể hiện ưng ý để tạo dấu ấn trong lòng khán giả.

Trong lần trở lại này, đạo diễn Kelsey Mann đảm nhận vai trò thay cho bộ đôi Pete Docter và Ronnie Del Carmen. Song, phải dành lời khen cho vị đạo diễn khi phát triển tốt phần hậu truyện, dẫn dắt người xem qua từng cung bậc cảm xúc. Chưa kể, một điểm cộng không thể bỏ qua trong các tác phẩm nhà Pixar là cách dàn dựng ánh sáng khéo léo trong từng phân cảnh.

Hơn cả những vấn đề ở tuổi dậy thì, Inside Out 2 mang tới một câu chuyện xúc động, gửi đi thông điệp hãy là chính mình, phấn đấu để trở thành phiên bản tốt nhất. Trước áp lực thành công từ phần phim gốc, đạo diễn Kelsey Mann và ê-kíp đã cho thấy sự nỗ lực trong việc triển khai kịch bản với khối nhân vật đồ sộ.

Thời cơ cho nhà Chuột

Năm 2015, Pixar và Disney gây sốt toàn cầu khi trình làng bom tấn Inside Out, mở ra hướng tiếp cận nội dung mới trong lĩnh vực phim hoạt hình. Theo Box Office Mojo, tác phẩm thu về 858 triệu USD toàn cầu cùng một tượng vàng Oscar danh giá tại hạng mục Phim Hoạt hình xuất sắc.

Sở hữu loạt thành tích ấn tượng cả về thương mại và chuyên môn, song, phải mất 9 năm để các nhân vật tái ngộ khán giả. Gạt bỏ mọi hoài nghi về chất lượng, Inside Out 2 nhận về cơn mưa lời khen từ giới chuyên môn với số điểm 92% trên trang Rotten Tomatoes.

"Phần tiếp theo cho thấy sự thông minh khi nâng tầm khái niệm này bằng một từ đáng sợ là tuổi dậy thì. Bất kể ở độ tuổi nào, sẽ có nhiều yếu tố để bạn yêu thích bộ phim này. Một tác phẩm tràn ngập tiếng cười và sự ngọt ngào, đồng thời mang lại cảm giác sâu sắc cho người xem", cây viết Brian Lowry từ CNN nhận định.

Inside Out 2,  Disney,  hoat hinh anh 2

Inside Out xứng đáng có phần phim tiếp theo với khối nhân vật đa dạng.

Trong bối cảnh Hollywood chật vật để lôi kéo khán giả ra rạp, Inside Out 2 bùng nổ như ngọn núi lửa phun trào. Thực tế, loạt phim thành công bởi những yếu tố dễ nhận thấy như khối nhân vật vui nhộn, đa dạng, chủ đề về tâm lý trẻ em dễ tiếp cận mọi lứa tuổi. Bộ phim còn là cầu nối giữa phụ huynh và con cái, giúp hai bên thấu hiểu nhau trong cuộc sống.

Với Inside Out 2, nhà Chuột đang cầm trong tay quân cờ giàu tiềm năng ở mảng hoạt hình. Theo đó, câu chuyện về những cảm xúc trong Riley vẫn có thể tiếp diễn ở nhiều hướng phát triển khác. Nhìn chung, một tác phẩm gần gũi, sát sườn đời thực như Inside Out 2 luôn là lựa chọn hàng đầu. Đáp ứng được thị hiếu khán giả cũng là lời giải cho bài toán thương mại đang gò bó các hãng phim tại kinh đô điện ảnh.

Chuyên mục giải trí giới thiệu Walt Disney - sáng tạo không ngừng. Tên tuổi của ông gắn với rất nhiều bộ phim hoạt hình nổi tiếng, đặc biệt là phim về chú chuột Mickey cùng nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn. Là một họa sĩ và nhà sản xuất thiên tài, Walt Disney luôn có những sáng kiến mới lạ, có cách làm phim khác hẳn các họa sĩ hoạt hình cùng thời.

Bộ phim bất ngờ vượt mặt cơn sốt 'Gia tài của ngoại' ở rạp Việt

"Inside Out 2" nhận phản hồi tích cực nhờ nội dung sâu sắc cùng phần hình ảnh mãn nhãn. Ngay khi ra mắt, bộ phim hoạt hình đã vươn lên dẫn đầu phòng vé Việt.

Phim Việt gặp khó trước ‘cơn sốt hoạt hình’

Loạt phim hoạt hình quốc tế đang thống trị rạp chiếu. Điều này khiến màn chào sân của các tác phẩm mới, trong đó có phim Việt "Móng vuốt", gặp nhiều khó khăn.

Lý do Godzilla Nhật Bản gây sốt toàn cầu

Vua quái vật Godzilla tựa như một quả bom nguyên tử biết đi. Người Mỹ xem nó là món vũ khí bảo vệ nhân loại, nhưng với người Nhật, đây lại là nỗi khiếp sợ suốt nhiều thập kỷ.

Nhật Long

Ảnh: Pixar

Bạn có thể quan tâm