Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ phim bất ngờ vượt mặt cơn sốt 'Gia tài của ngoại' ở rạp Việt

"Inside Out 2" nhận phản hồi tích cực nhờ nội dung sâu sắc cùng phần hình ảnh mãn nhãn. Ngay khi ra mắt, bộ phim hoạt hình đã vươn lên dẫn đầu phòng vé Việt.

Inside Out 2 chính thức công chiếu tại Việt Nam từ ngày 14/5. Ngay khi trình làng, tác phẩm đã dẫn đầu phòng vé, vượt mặt bom tấn Thái Lan Gia tài của ngoại. Theo số liệu từ Box Office Vietnam, riêng trong sáng 14/5, bộ phim hoạt hình của hãng Pixar đã dắt túi khoảng 2 tỷ đồng, với gần 19 nghìn đầu vé được bán ra trên 2.205 suất chiếu.

Trở lại sau 9 năm kể từ thành công của phần phim gốc, Inside Out 2 tiếp tục nhận được nhiều lời tán dương từ giới phê bình. Đa số ý kiến cho rằng phần hậu truyện có nội dung ấn tượng, được hoàn thiện chỉn chu về cả hình ảnh lẫn kịch bản.

Inside Out 2,  manh ghep cam xuc,  hoat hinh anh 1

Inside Out 2 có ngân sách lên tới 175 triệu USD. Ảnh: Pixar.

Tờ IGN nhận xét Inside Out 2 đâu đó gợi nhớ lại phần phim đầu tiên, nhưng không lặp lại các tình tiết mà vẫn có những sáng tạo khác biệt. Điểm đặc biệt nhất trong cốt truyện chính là việc nhấn mạnh sự thay đổi cảm xúc đột ngột ở tuổi thiếu niên, thể hiện bằng sự hỗn loạn khi các nhân vật tranh cãi về việc điều khiển cảm xúc con người.

Cây bút Brian Lowry của CNN đánh giá Inside Out 2 là phần hậu truyện cực kỳ thông minh trong cách khai thác các vấn đề của tuổi dậy thì. “Dù ở độ tuổi nào, khán giả vẫn tìm thấy nhiều điều thích thú trong một bộ phim mang lại tiếng cười và sự ngọt ngào, đồng thời lại tạo được cảm giác sâu sắc”.

Đồng quan điểm, nhà phê bình Randy Myers cho rằng tác phẩm “là một thắng lợi đầy sáng tạo và cảm xúc của hãng Pixar”. Anh nhận xét đứa con tinh thần của đạo diễn Kelsey Mann không chỉ là một trong những bộ phim hay nhất năm 2024 mà còn là một trong những dự án hoạt hình hay nhất từng được thực hiện.

Bên cạnh nội dung sâu sắc, Inside Out 2 còn nhận được nhiều lời khen nhờ phần hình ảnh sống động, mãn nhãn cùng âm nhạc ấn tượng. Trên trang Rotten Tomatoes, tác phẩm nhận số điểm đánh giá 92% từ giới chuyên gia và 98% từ khán giả đại chúng.

Inside Out 2,  manh ghep cam xuc,  hoat hinh anh 2

Inside Out 2 được kỳ vọng trở thành bom tấn mùa hè 2024. Ảnh: Pixar.

Chuyện phim Inside Out 2 theo chân cô bé Riley với những cảm xúc quen thuộc trong tâm trí gồm Vui Vẻ, Buồn Bã, Giận Dữ, Sợ Hãi, và Chán Ghét. Đối mặt với tuổi dậy thì và các biến cố mới trong cuộc sống, một loạt cảm xúc mới như Lo Âu, Ganh Tị, Xấu Hổ và Chán Nản xuất hiện.

Trước đó, phần phim gốc ra mắt năm 2015 từng gây sốt phòng vé toàn cầu, thu về gần 859 triệu USD, lọt top 7 phim doanh thu cao nhất năm đó. Tác phẩm cũng giành được nhiều giải thưởng lớn, trong đó có tượng vàng Oscar ở hạng mục Phim hoạt hình xuất sắc.

Tủ sách Nghệ thuật - Giải trí giới thiệu những cuốn sách hay và mới nhất về nền công nghiệp giải trí và các bộ môn nghệ thuật đại chúng tiêu biểu. Ngoài ra, tủ sách cũng đề xuất loạt tác phẩm đáng đọc về các nghệ sĩ nổi tiếng ở Việt Nam và thế giới, giúp độc giả hiểu hơn và biết thêm về những câu chuyện hậu trường, chưa từng được tiết lộ.

Phong cách bốc lửa của ‘cựu công chúa Disney’

Bên cạnh sự nghiệp diễn xuất và ca hát, phong cách thời trang của cô nàng Sabrina Carpenter cũng gây chú ý.

Phim ‘Furiosa’ có thể gây lỗ tới 120 triệu USD

Kinh phí sản xuất lớn nhưng thành tích phòng vé trái với kỳ vọng, "Furiosa: A Mad Max Saga" nhiều khả năng khiến nhà sản xuất thua lỗ nặng nề.

Tiếc cho Tuấn Trần

“Nam chính nghìn tỷ” của điện ảnh Việt gây thất vọng trong phim mới “Móng vuốt”. Nhân vật của anh mờ nhạt, trong khi diễn xuất lại chưa đủ thuyết phục.

Tống Khang

Bạn có thể quan tâm