Nhật Bản - đối tác kinh tế chủ chốt của Việt Nam
Mối quan hệ khăng khít về thương mại và đầu tư đã góp phần củng cố quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng giữa Việt Nam và Nhật Bản.
240 kết quả phù hợp
Mối quan hệ khăng khít về thương mại và đầu tư đã góp phần củng cố quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng giữa Việt Nam và Nhật Bản.
Nhiều doanh nghiệp dệt may, da giày phải ngừng sản xuất hoặc hoạt động cầm chừng. Có doanh nghiệp bị nhãn hàng phạt do chậm giao hàng.
Giải pháp phục hồi sau giãn cách xã hội của ngành dệt may là sản xuất theo hướng an toàn, đàm phán được đơn hàng với đối tác và cần giữ chân người lao động.
Đại diện các hiệp hội doanh nghiệp mong muốn Chính phủ có giải pháp linh hoạt, cụ thể để thích ứng, sống chung với dịch Covid-19, thay vì cố gắng đưa số ca mắc về 0.
7 doanh nghiệp dệt may Tiền Giang mong Thủ tướng quan tâm, ưu tiên tiêm vaccine Covid-19 cho 13.300 lao động để có thể sớm trở lại hoạt động sản xuất.
Theo ông Tim Evans, Tổng giám đốc HSBC Việt Nam, trong bất kỳ viễn cảnh nào liên quan dịch Covid-19, nền kinh tế cũng cần được mở cửa trở lại một cách thận trọng, có lộ trình.
Theo HSBC, dịch bệnh diễn biến phức tạp đặt ra thách thức lớn cho Việt Nam, chủ yếu ở ngành da giày và dệt may do các tỉnh phía Nam đang là đầu mối sản xuất lớn của thế giới.
Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên cho rằng các địa phương nên tham vấn cộng đồng doanh nghiệp để cùng đưa ra những biện pháp hợp lý, giúp mở cửa sản xuất trở lại.
VNDirect cho rằng dịch Covid-19 có tác động theo vùng miền, doanh nghiệp dệt may phía Nam chịu ảnh hưởng nhiều nhất trong khi miền Trung và phía Bắc chống chọi tốt hơn.
Đại diện Hiệp hội Dệt may cho biết các đối tác như Nike, Adidas, GAP, Alexander... mong muốn sản xuất ở Việt Nam sớm khôi phục, giúp giảm ảnh hưởng đến các doanh nghiệp Mỹ.
Thị trường xuất khẩu hồi phục giúp ngành dệt may Việt Nam có kết quả khả quan nửa đầu năm. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp lo lắng về tác động của dịch bệnh trong nửa cuối năm.
Nhiều doanh nghiệp phía Nam đang phải căng mình để chịu các chi phí khi duy trì sản xuất "3 tại chỗ", đó là chưa kể đến những rủi ro về nguy cơ bùng phát ổ dịch bất cứ lúc nào.
Tỷ lệ nội địa hóa của các doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam hiện còn thấp, chỉ 37%, dẫn đến gia tăng chi phí và rủi ro lớn, theo Trưởng đại diện JETRO Hà Nội.
Chuyến thăm Việt Nam của Chủ tịch nước Cộng hòa Nhân dân Lào Thongloun Sisoulith các ngày 28-29/6 là một sự kiện đối ngoại quan trọng của hai nước Việt Nam và Lào.
Với khả năng cung ứng nguồn hàng thời trang sỉ số lượng lớn, hợp xu hướng, giá bán phải chăng, nền tảng bán sỉ GiLi đang hỗ trợ nhiều nhà bán lẻ vừa và nhỏ kinh doanh hiệu quả.
Trong cuộc gặp bộ trưởng Ngoại giao Singapore, Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Singapore chia sẻ kinh nghiệm áp dụng công nghệ cao trong truy vết, xét nghiệm nhanh, và chữa bệnh.
Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn ngày 21/6 đề nghị Singapore mở cửa thị trường với các mặt hàng xuất khẩu chủ lực của VN, trong khi hội đàm với người đồng cấp Singapore Vivian Balakrishnan.
Trong khi các thị trường Mỹ, châu Âu, Nhật Bản có thể còn nhiều thách thức trong năm nay, Trung Quốc được kỳ vọng mang đến tăng trưởng tốt.
Trưởng đại diện thương mại Đức nói Việt Nam có vị thế rất thuận lợi trong thu hút đầu tư. Ông tin tưởng nền kinh tế sẽ phục hồi tích cực từ mùa thu năm nay.
Các doanh nghiệp dệt may nhập nguyên liệu để sản xuất trong nước phải nộp thuế, mang hàng sản xuất được xuất khẩu lại phải đóng thuế. Việc hoàn thuế kéo dài gây khó khăn.