Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hơn một nửa đất nước Argentina mất điện sau một vụ cháy

Hơn một nửa dân số Argentina đã phải chịu cảnh mất điện sau khi một vụ hỏa hoạn hôm 1/3 làm ảnh hưởng đến lưới điện quốc gia, BBC đưa tin.

Người dân chờ đợi bên ngoài ga tàu điện ngầm ở Buenos Aires giữa lúc mất điện hôm 1/3. Ảnh: Reuters.

AFP dẫn lời giới chức Argentina cho biết hàng triệu người đã phải chịu cảnh mất điện trong ít nhất 2 giờ. Thủ đô Buenos Aires, nhiều thành phố khác cùng những khu vực nông thôn rộng lớn đã bị ảnh hưởng hoàn toàn hoặc một phần.

Vụ hỏa hoạn đã ảnh hưởng đến các đường dây điện quan trọng trong khu vực ven biển và làm gián đoạn hoạt động của một nhà máy điện hạt nhân, theo Wion.

Điện được khôi phục tại thủ đô vào khoảng 18h. Các báo cáo về sự cố mất điện đầu tiên được đưa ra vào khoảng 16-17h giờ địa phương ngày 1/3, khi đèn giao thông không hoạt động và các trạm tàu điện ngầm ở Buenos Aires đã chìm trong bóng tối hoàn toàn.

Chia sẻ với C5N, Santiago Yanotti , quan chức cấp cao phụ trách vấn đề năng lượng tại Argentina, cho biết nhu cầu năng lượng đã tăng vọt do nhiệt độ cao.

Việc cắt điện được cho là do một đám cháy trên cánh đồng gần các đường dây được kết nối với nhà máy điện hạt nhân Atucha 1, ông Yanotti nói.

Tình trạng mất điện xảy ra giữa lúc Argentina phải hứng chịu sóng nhiệt và hạn hán. Khi quốc gia Nam Mỹ này vẫn còn trong những tháng mùa hè, nhiệt độ luôn ở trên 35 độ C ở một số khu vực của đất nước.

Điều kiện nóng bức kết hợp với sự cố mất điện đã khiến cuộc sống hàng ngày dừng lại ở một số khu vực, với các lớp học bị đình chỉ và nhiều doanh nghiệp đóng cửa. Các thành phố lớn bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Cắt điện không phải là điều hiếm thấy ở Argentina. Vào năm 2019, một sự cố điện lớn đã khiến hàng chục triệu người phải sống trong bóng tối ở Argentina, cũng như nước láng giềng Uruguay. Và vào năm 2020, hàng trăm nghìn ngôi nhà đã chịu cảnh mất điện ở Buenos Aires.

Những cuốn sách để hiểu thêm về Mỹ Latin

Zing giới thiệu tới độc giả các cuốn sách nên đọc để hiểu thêm về Mỹ Latin - một khu vực rộng lớn gồm nhiều quốc gia với nền văn hóa đa dạng.

Độc giả có thể xem thêm tại đây.

Mổ bụng cá mập, phát hiện thi thể có hình xăm bên trong

Thi thể của một người đàn ông mất tích ở miền Nam Argentina hồi đầu tháng này được tìm thấy bên trong con cá mập lớn bị ngư dân địa phương bắt được.

Một Lionel đã 'mở khóa' Messi ở tuyển Argentina

HLV Lionel Scaloni đã giúp Messi - cầu thủ vĩ đại nhất Argentina - phát huy hết khả năng và mang về cho anh chức vô địch World Cup, dù 8 nhà cầm quân khác từng thất bại trước đó.

Vân Đinh

Bạn có thể quan tâm