Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những cuốn sách để hiểu thêm về Mỹ Latin

Zing giới thiệu tới độc giả các cuốn sách nên đọc để hiểu thêm về Mỹ Latin - một khu vực rộng lớn gồm nhiều quốc gia với nền văn hóa đa dạng.

Phụ nữ mặc váy đại diện cho các nước Mỹ Latin chụp ảnh tại một sự kiện. Ảnh: Whyy.

Một trong những đặc điểm chính của Mỹ Latin là sự đa dạng về văn hóa, phong tục và sắc tộc.

Để giúp độc giả hiểu thêm về một số quốc gia trong khu vực độc đáo này, Zing xin giới thiệu các cuốn sách Brazil đầu thế kỷ XXI, Từ rừng thẳm Amazon đến quê hương Bolero hay Fidel Castro - Cuộc đối đầu mười đời tổng thống Mỹ và những âm mưu ám sát của CIA.

Brazil đầu thế kỷ XXI

Cuốn sách về chính trị Brazil mang tên "Brazil đầu thế kỷ XXI" do NXB Từ điển Bách Khoa xuất bản năm 2012. Cuốn sách tập trung vào những vấn đề chính trị và kinh tế của Brazil, từ đó đưa ra một số đánh giá chung và khả năng mở rộng quan hệ với Việt Nam cũng như triển vọng kinh tế - chính trị Brazil.

Từ rừng thẳm Amazon đến quê hương Bolero

Để có tập sách Từ rừng thẳm Amazon đến quê hương Bolero, tác giả đã dành 8 năm tìm hiểu thiên nhiên, văn hóa, con người của người Nam Mỹ. Gần 300 trang sách như bộ phim tài liệu, miêu tả chi tiết lại hành trình dấn thân khám phá, thâm nhập Nam Mỹ của tác giả Nguyễn Tập.

Cuốn sách gồm nhiều câu chuyện hấp dẫn về đời sống người dân Nam Mỹ. Đó là chuyện về bùa chú, ma thuật, bói toán còn sót lại nơi những đô thị, phong tục lạ lùng của các bộ lạc trong rừng thẳm, thành phố đá, hòn đảo trôi dạt, đảo búp bê. Tất cả được viết lại chân thật, ngắn gọn kèm tranh ký họa.

Đặc biệt, ở mỗi vùng đất tác giả đi qua, anh cũng dành mối quan tâm đặc biệt đến thân phận những người Việt ở đây. Đôi chỗ, anh lại gắn những đặc trưng văn hóa đó với văn hóa Việt Nam.

Fidel Castro - Cuộc đối đầu mười đời tổng thống Mỹ và những âm mưu ám sát của CIA

Cuốn sách này là công trình tổng kết cuộc đời cách mạng của Fidel Castro - nhà lãnh đạo huyền thoại của đất nước Cuba. Fidel Castro - Cuộc đối đầu mười đời tổng thống Mỹ và những âm mưu ám sát của CIA ra mắt độc giả Việt Nam năm 2003, đúng dịp kỷ niệm 45 năm quốc khánh Cuba.

Với dung lượng 600 trang, cuốn sách được xây dựng trên khối tư liệu phong phú và đáng giá về vị lãnh tụ vĩ đại của đất nước Cuba.

Sách cần đọc để hiểu thêm chính sách đối ngoại của nước Mỹ

Zing giới thiệu tới độc giả những cuốn sách nên đọc để hiểu thêm về nước Mỹ - một trong những cường quốc thế giới và đối tác hàng đầu của Việt Nam trên nhiều lĩnh vực.

Những cuốn sách để hiểu thêm về châu Phi

Zing giới thiệu tới độc giả các cuốn sách hay nên đọc để hiểu thêm về châu Phi, một châu lục có nền văn hóa đa dạng và lịch sử lâu đời, có tiềm năng phát triển lớn trong tương lai.

Vân Đinh

Bạn có thể quan tâm