Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hỗn chiến băng đảng Hong Kong, nhân viên quán bar tử vong

Vụ ẩu đả giữa thành viên hai băng đảng, xuất phát từ mâu thuẫn do quán bar đóng cửa sớm, đã khiến ít nhất một người chết và 3 người bị thương.

Mâu thuẫn xuất phát từ yêu cầu đóng cửa quán bar lúc nửa đêm ở quận Tiêm Sa Chủy, Hong Kong, theo quy định giãn cách xã hội. Hỗn chiến đã nổ ra giữa hai băng đảng, làm một người chết và 3 người bị thương hôm 5/10, South China Morning Post cho biết.

Quán bar này được cho là thuộc kiểm soát của băng đảng có liên hệ với 14K - (một nhánh của Hội Tam Hoàng). Quán nằm bên trong một tòa nhà thương mại chỉ cách đồn cảnh sát Tiêm Sa Chủy 300 m.

Nhân viên quán đề nghị hơn 10 khách hàng rời khỏi quán, để đáp ứng quy định đóng cửa từ nửa đêm mà nhà chức trách yêu cầu. Tuy nhiên, một nhóm khách đã từ chối đề nghị của các nhân viên.

hon chien bang dang Hong Kong anh 1

Vết máu tại hiện trường nơi xảy ra vụ hỗn chiến. Ảnh: SCMP.

Nguồn tin từ cảnh sát Hong Kong cho biết các khách hàng bị nghi là thành viên của băng Wo Shing Wo, từng làm việc tại quán bar khi cơ sở này thuộc quyền quản lý của Wo Shing Wo.

Mâu thuẫn ban đầu đã được dàn xếp, nhưng sau đó cả hai bên gọi thêm tiếp viện. Hai băng đảng sử dụng mọi vật dụng tại hiện trường làm vũ khí, nguồn tin từ cảnh sát Hong Kong cho biết.

"Bốn nhân viên của quán bị thương trong vụ việc, một trong số đó bị đánh vào đầu bằng chai thủy tinh và bất tỉnh", nguồn tin cho biết. Bốn người này được đưa vào bệnh viện, nhưng nhân viên bị bất tỉnh sau đó đã qua đời.

Khi nhận được tin báo, cảnh sát đã có mặt tại hiện trường nhưng không nghi phạm nào bị bắt giữ.

Cảnh sát Hong Kong hiện truy tìm hơn 20 người bị nghi là thành viên của 14K và băng Wo Shing Wo liên quan tới vụ hỗn chiến.

TT Duterte: Không thể dừng các vụ giết người trong cuộc chiến ma túy

Tổng thống Duterte thừa nhận từng nghi ngờ cảnh sát giết người trái thẩm quyền và cho biết không thể dừng các vụ giết người trong cuộc chiến ma túy.

Cựu trợ lý ông Vương Kỳ Sơn bị điều tra tham nhũng

Cộng sự lâu năm của ông Vương Kỳ Sơn bị điều tra với nghi ngờ vi phạm nghiêm trọng luật pháp và điều lệ đảng, cách gọi gián tiếp cho tội danh tham nhũng.

Ông Kim gửi lời chúc, mong Tổng thống Trump sớm hồi phục

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un gửi thông điệp bày tỏ sự cảm thông với Tổng thống Trump, chúc ông khỏe mạnh và sớm bình phục.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm