Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Kim gửi lời chúc, mong Tổng thống Trump sớm hồi phục

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un gửi thông điệp bày tỏ sự cảm thông với Tổng thống Trump, chúc ông khỏe mạnh và sớm bình phục.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA ngày 3/10 cho biết nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã gửi lời cảm thông và “lời chúc ấm áp” tới Tổng thống Trump và phu nhân.

“Ông Kim Jong Un chân thành hy vọng rằng Tổng thống Trump và phu nhân sẽ phục hồi càng sớm càng tốt” KCNA cho biết. "Ông Kim hy vọng họ sẽ chắc chắn bình phục”.

Kim Jong Un chuc Trump mau khoe anh 1

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un thị sát khu vực tái thiết ở huyện Kimhwa. Ảnh: KCNA/Reuters.

Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã tổ chức các cuộc gặp đầu tiên giữa một tổng thống Mỹ đương nhiệm và nhà lãnh đạo Triều Tiên, và ông Trump từng tuyên bố rằng họ đã "phải lòng" sau khi trao đổi thư từ.

Những nỗ lực của Mỹ nhằm gây sức ép để Triều Tiên từ bỏ chương trình hạt nhân và đổi lại là dỡ bỏ trừng phạt cho nước này, đã rơi vào bế tắc sau khi các cuộc gặp thượng đỉnh không đạt được thỏa thuận phi hạt nhân hóa.

Tuy nhiên, lãnh đạo của hai nước vẫn tiếp tục trao đổi thư với nhau.

Tổng thống Trump lên trực thăng tới bệnh viện Tổng thống Trump rời khỏi Nhà Trắng trên trực thăng Marine One và được đưa tới Bệnh viện Quân sự Walter Reed để điều trị sau khi mắc Covid-19.

Ông Putin gửi điện, chúc ông Trump mau hồi phục

Cùng với những nhà lãnh đạo thế giới khác, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi điện cho ông Trump sau khi nghe tin người đồng cấp Mỹ nhiễm Covid-19.

Nhập viện, ông Trump không chuyển giao quyền lực cho phó tổng thống

Reuters ngày 2/10 dẫn lời quan chức Nhà Trắng cho biết Tổng thống Donald Trump - người vừa nhập viện - không chuyển giao quyền lực cho Phó tổng thống Mike Pence.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm