Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu trợ lý ông Vương Kỳ Sơn bị điều tra tham nhũng

Cộng sự lâu năm của ông Vương Kỳ Sơn bị điều tra với nghi ngờ vi phạm nghiêm trọng luật pháp và điều lệ đảng, cách gọi gián tiếp cho tội danh tham nhũng.

Theo Reuters, trong thông báo ngắn đưa ra trên website ngày 2/10, Ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Trung Quốc cho biết ông Đổng Hoành bị nghi ngờ "vi phạm nghiêm trọng luật pháp và điều lệ đảng".

Ông Đổng từng có nhiều năm là trợ lý của ông Vương Kỳ Sơn, người hiện giữ chức Phó chủ tịch nước Trung Quốc.

Nhà chức trách cũng như truyền thông Trung Quốc không công bố chi tiết nguyên nhân và tiến trình cuộc điều tra đối với cựu trợ lý ông Vương.

Ông Đổng Hoành, năm nay 66 tuổi, từng là thanh tra kỷ luật cấp cao của Ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Trung Quốc trong thời gian ông Vương Kỳ Sơn lãnh đạo cơ quan này giai đoạn 2012-2017.

tro ly Vuong Ky Son bi dieu tra anh 1

Ông Đổng Hoành từng là trợ lý của Phó chủ tịch nước Trung Quốc Vương Kỳ Sơn. Ảnh: SCMP.

Những năm trước khi về hưu, ông Đổng từng phụ trách điều tra sai phạm tại chính quyền địa phương và các tập đoàn nhà nước như Shenhua Group, China Mobile và Đại học Phục Đán, Thượng Hải.

Theo Apple Daily, trong những năm đầu sự nghiệp, Đổng là thư ký cho Bạc Nhất Ba, một trong những "khai quốc công thần" của Trung Quốc và là cha của cựu Bí thư Thành ủy Trùng Khánh Bạc Hy Lai.

Trong thập niên 1990, ông Đổng làm việc tại chính quyền tỉnh Quảng Đông. Ông trở thành trợ lý cho ông Vương Kỳ Sơn khi Thủ tướng Chu Dung Cơ bổ nhiệm ông Vương giữ chức phó lãnh đạo tỉnh Quảng Đông năm 1997.

Ông Đổng sau đó tiếp tục làm việc với ông Vương tại chính quyền tỉnh Hải Nam, thành phố Bắc Kinh và Văn phòng Cải cách kinh tế thuộc Hội đồng nhà nước Trung Quốc.

Ông Vương Kỳ Sơn là quan chức đứng đầu chiến dịch chống tham nhũng của Trung Quốc do Chủ tịch Tập Cận Bình phát động. Ông Vương được bổ nhiệm vào chức vụ phó chủ tịch nước năm 2018.

Tòa án buộc chính phủ Nhật bồi thường người dân vì thảm họa Fukushima

Chính phủ Nhật Bản và công ty vận hành nhà máy điện hạt nhân Fukushima bị buộc bồi thường 9,5 triệu USD cho 3.550 người bị ảnh hưởng bởi thảm họa năm 2011.

TQ hé lộ 'núi tiền' tham ô của cựu bí thư Thiểm Tây Triệu Chính Vĩnh

Cơ quan chống tham nhũng Trung Quốc cho biết đã tịch thu số tiền mặt, bất động sản và cổ phiếu từ cựu bí thư tỉnh Thiểm Tây với tổng giá trị lên đến hàng chục triệu USD.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm