Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hơn 20.000 euro giấu trong ống khói bị đốt cháy rụi

Trái phiếu chính phủ trị giá 20.000 euro - do một người đàn ông giấu trong ống khói - đã bị vợ vô tình đốt lò sưởi thiêu rụi.

Khoảng 20.000 euro (tương đương 21.290 USD) đã bị thiêu rụi sau khi một người đàn ông ở Rome, Italy giấu số tiền này trong ống khói và bị vợ vô tình đốt lửa.

Thực chất, đây là những tờ trái phiếu chính phủ. Người đàn ông giấu số trái phiếu này để tránh những tên trộm đột nhập vào căn hộ.

Tuy nhiên, sự việc đã đi theo chiều hướng khó ngờ khi vợ ông ta, người không hề biết về kế hoạch giấu tiền, đốt lò sưởi trong dịp lễ Giáng sinh.

Toàn bộ số trái phiếu đều cháy rụi.

Người đàn ông nói với tờ báo địa phương Il Messaggero rằng: “Khi nhìn thấy ngọn lửa bùng cháy, tôi suýt ngất đi".

Vốn dĩ, chiếc lò sưởi này hiếm khi được gia đình sử dụng nên ông đã cất số trái phiếu trong một thời gian dài.

"Tôi nghĩ đó là một nơi an toàn mà không tên trộm nào sẽ nghĩ tới. Đến vợ tôi còn không biết. Mỗi năm, trước mùa đốt lò sưởi ấm, tôi thường cất trái phiếu sang một nơi khác, nhưng lần này thì không kịp", ông nói.

Bloomberg: Nga lần đầu vỡ nợ nước ngoài

Với việc thời kỳ ân hạn (thời hạn chót để thanh toán khoản nợ) của 2 trái phiếu châu Âu kết thúc hôm 26/6, Nga lần đầu tiên vỡ nợ nước ngoài trong một thế kỷ, theo Bloomberg.

Người Anh tìm đến 'ngân hàng sưởi ấm'

Giữa lúc thời tiết ngày càng lạnh và chi phí sinh hoạt tăng cao, nhiều người Anh đang tìm đến các “ngân hàng sưởi ấm” để vừa nghỉ ngơi, vừa tránh rét.

Học kỹ năng sống từ những cuốn cẩm nang sinh tồn

Sách “Cẩm nang sinh tồn”, “100 kỹ năng sinh tồn”, “Sống sót” là câu chuyện của những phượt thủ, nhà thám hiểm về cách thoát hiểm và sinh tồn.

Bảo Châu

Bạn có thể quan tâm