Để hoạt động văn hóa đọc đem lại lợi ích thiết thực cho người dân
Thông qua Ngày Sách và Văn hóa đọc, TP.HCM cho thấy tinh thần luôn đổi mới để hoạt động văn hóa đọc được mở rộng, đầu tư sâu hơn và đem lại lợi ích thực tế cho người dân.
124 kết quả phù hợp
Để hoạt động văn hóa đọc đem lại lợi ích thiết thực cho người dân
Thông qua Ngày Sách và Văn hóa đọc, TP.HCM cho thấy tinh thần luôn đổi mới để hoạt động văn hóa đọc được mở rộng, đầu tư sâu hơn và đem lại lợi ích thực tế cho người dân.
10 đại sứ văn hóa đọc của TP.HCM là ai
Với vai trò là đại sứ văn hóa đọc, họ sẽ là những nhân vật tích cực quảng bá thông tin về Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ hai - năm 2023, tham gia giao lưu trong nhiều hoạt động.
TP.HCM chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc với gần 100 hoạt động
Tại TP.HCM, Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ hai - năm 2023 được tổ chức trên khắp các quận, huyện nhằm tôn vinh những người làm sách và nâng cao văn hóa đọc.
Xây dựng thêm các phố sách, đường sách: Tạo đột phá cho văn hóa đọc
Một trong những giải pháp đẩy mạnh văn hóa đọc của ngành Xuất bản, In và Phát hành là phát triển các mô hình phố sách, đường sách rộng khắp, phù hợp với đặc thù của mỗi địa phương.
Nước hoa mùi bóng tennis, đồ chơi và xăng được săn đón
Những hương thơm độc đáo có phần phá cách như xăng, đồ chơi bể bơi hay cỏ khô đang thu hút đông đảo sự chú ý của công chúng lẫn giới mộ điệu.
Nơi hành tây đắt nhất thế giới, cô dâu dùng 5 kg hành làm hoa cưới
Khi giá rau củ tăng vọt, cô dâu người Philippines quyết định dùng củ hành làm hoa cưới. Tuy không có tiết mục tung hoa như thông lệ, khách mời lại có quà mang về sau đám cưới.
Những con người thầm lặng tạo nên mùa xuân cho thành phố
Từ năm 2004, đường hoa Nguyễn Huệ đã trở thành nét văn hoá Tết của TP.HCM. Ít người biết, có những con người thầm lặng góp phần tạo nên hành trình 12 năm phát triển đầy tự hào đó.
Xây dựng TP.HCM thành đô thị đọc sách
Ngoài khẳng định là địa phương đầu tàu kinh tế, chính trị, xã hội, TP.HCM còn có hoạt động văn hóa đọc đa dạng. Điều này được khẳng định qua Lễ hội Đường sách Tết.
Gia đình 3 thế hệ thức đêm làm hoa cưới độc lạ tặng cô dâu
Mới đây, hình ảnh đại gia đình ở Nghệ An cùng nhau làm bó hoa cưới từ lá cọ tặng cô dâu khiến nhiều người xúc động.
Phát triển văn hóa đọc cho học sinh và duy trì thói quen đọc sách cho người dân là một trong những mục tiêu mà tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu hướng tới.
Xuất bản góp phần xây dựng hệ giá trị văn hóa Việt
Xây dựng nền xuất bản lành mạnh đã, đang và vẫn là phương hướng, nhiệm vụ chính của Hội Xuất bản Việt Nam.
Khám phá thiên nhiên kỳ vỹ tại Malaysia
Không chỉ sở hữu những công trình nhân tạo độc đáo, Malaysia còn là vùng đất của thiên nhiên hùng vĩ mà bất kỳ tín đồ xê dịch nào cũng muốn đặt chân đến.
Bắc nhịp cầu văn hóa qua sách thiếu nhi
Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam cho rằng những cuốn sách sẽ giúp trẻ em từ các nền văn hóa khác nhau có sự đồng cảm; đưa trẻ em đến gần nhau hơn.
Bên cạnh tủ đồ hiệu, tủ rượu, doanh nhân cần có tủ sách
Dự án “Mỗi nhà một tủ sách" được ra mắt nhằm tri ân Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10) và hướng tới đối tượng chính là các doanh nhân Việt Nam trong xây dựng thói quen đọc sách.
Mở ra cánh cửa đến với văn chương Hàn Quốc
Nhà xuất bản Hội Nhà văn và Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc giới thiệu ấn phẩm "Viết và Đọc" chuyên đề Văn học Hàn Quốc nhân dịp kỷ niệm 30 năm ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc.
Mô hình văn hóa đọc hiện đại của đường sách TP.HCM
Ý tưởng thành lập đường sách bắt nguồn từ truyền thống tôn vinh văn hóa đọc đã có từ trước đó của người dân cũng như lãnh đạo thành phố.
Chiến lược phát triển văn hóa đọc
Từ chiến lược phát triển văn hóa đọc ở một số quốc gia trên thế giới, ngành xuất bản Việt Nam có thể rút ra một vài bài học.
Những việc gấp cần làm để khuyến đọc
Việt Nam nên có Ủy ban Quốc gia về sách và văn hóa đọc (khuyến đọc), có như vậy văn hóa đọc của chúng ta mới có sự thay đổi lớn, thậm chí là đột phá.
Giải văn học do phạm nhân bình chọn
Pháp tổ chức "giải Goncourt do tù nhân bình bình chọn". Dự án này được thực hiện nhằm giảm thiểu bạo lực trong xã hội.
Không ngại thử nước hoa mùi da lộn, thì là
Mỗi tháng, Thùy Dương (27 tuổi, quận 7, TP.HCM) chi khoảng vài triệu đồng để mua nước hoa. Việc thay đổi mùi hương hàng ngày khiến cô thấy tự tin và thu hút hơn.