Sách Việt bước vào 'thời xa xỉ'
Trong khi phần lớn công chúng chuyển sự chú ý sang TikTok, audiobook và các bản tóm tắt 30 giây, thị trường in ấn vẫn “sống được” nhờ những nhóm độc giả kiên định coi việc đọc sách giấy như một...
166 kết quả phù hợp
Trong khi phần lớn công chúng chuyển sự chú ý sang TikTok, audiobook và các bản tóm tắt 30 giây, thị trường in ấn vẫn “sống được” nhờ những nhóm độc giả kiên định coi việc đọc sách giấy như một...
Từ một ngày kỷ niệm, Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam đã trở thành điểm tựa để vun đắp và lan tỏa tinh thần khuyến đọc trên phạm vi toàn quốc.
Tại buổi họp bàn về triển khai Giải thưởng Sách Quốc gia 2025, các thành viên Ban tổ chức và Hội đồng Giải thưởng đã thảo luận về phương hướng tổ chức giải với mục tiêu nâng cao chất lượng và tăng...
Ngành TT&TT là hạ tầng số, công nghệ số, công nghiệp số, là dẫn dắt chuyển đổi số quốc gia, truyền thông số thì phải nhận lấy sứ mệnh tạo ra các nền tảng cho đất nước phát triển.
Chiều 27/10, Bộ TT&TT phối hợp với Ban Liên lạc cựu học viên Việt Nam của Viện FOJO tổ chức buổi gặp mặt, tri ân, trao tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Thông tin và Truyền thông cho các nhà báo...
Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam Phạm Minh Tuấn chia sẻ về thành công của giải thưởng, ông kỳ vọng giải ngày càng làm tốt vai trò tôn vinh những tác phẩm xuất sắc và người làm sách.
Ban chấp hành nhiệm kỳ V của Hội Xuất bản Việt Nam có nhiều ủy viên trẻ. Các đại biểu tham dự Đại hội bày tỏ những kỳ vọng vào nhiệm kỳ mới.
Các thành viên tích cực xây dựng Hội Xuất bản Việt Nam ngày càng vững mạnh, thúc đẩy nền xuất bản cách mạng Việt Nam phát triển theo hướng hiện đại, chuyên nghiệp, nhân văn.
Sáng 12/7, tại Hà Nội diễn ra phiên họp thứ nhất Đại hội Hội Xuất bản Việt Nam khóa V với sự tham gia của gần 250 đại biểu thay mặt hơn 11.000 hội viên.
Ông Hoàng Vĩnh Bảo mong rằng Hội Xuất bản ở nhiệm kỳ V sẽ tiếp tục bám sát những nhiệm vụ đề ra, để Hội có diện mạo mới, nâng cao vị thế, đóng góp vào sự phát triển của ngành sách.
Công tác chuẩn bị cho đại hội lần V đã được Ban chấp hành Hội Xuất bản Việt Nam khóa IV thông tin trong hội nghị chiều 11/7.
Việc nắm bắt đúng nhu cầu của thế giới và đầu tư quảng bá tại các hội sách lớn trên thế giới là cách để đưa các tác phẩm Việt Nam ra thế giới.
Tăng cường các hoạt động để thúc đẩy thị trường, văn hóa đọc thời công nghệ số; thành lập trung tâm bản quyền... là những kỳ vọng của người làm sách với Hội Xuất bản.
Trong buổi thông tin về Đại hội đại biểu Hội Xuất bản Việt Nam khóa V, một số kết quả hoạt động của Hội nhiệm kỳ IV đã được điểm lại.
Chiều 5/7, Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức họp báo, thông tin Đại hội đại biểu Hội Xuất bản Việt Nam khóa V sẽ diễn ra ngày 12/7.
Nhiều thành viên thuộc Hội Xuất bản Việt Nam coi Hội như một ngôi nhà chung cho người làm xuất bản kết nối, trao đổi, đưa ra các đề xuất phát triển ngành xuất bản.
Từ việc phát hiện và khai thác kiến thức bổ ích, mở rộng thị trường, đổi mới nội dung và hình thức làm sách, ngành xuất bản đang nỗ lực để đáp ứng nhu cầu đa dạng của bạn đọc.
Theo ông Phạm Trần Long, Phó ban Đối ngoại Hội Xuất bản, để quảng bá sách Việt ra nước ngoài, cần chú ý 3 yếu tố: xây dựng chiến lược, sử dụng nguồn lực và nâng cao chất lượng
Nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, lãnh đạo Hội Xuất bản Việt Nam đến thăm và chúc mừng cán bộ, phóng viên, nhân viên Tạp chí điện tử Tri thức Trực tuyến.
Một trong những dấu ấn của Hội Xuất bản Việt Nam trong 5 năm qua là tổ chức thành công Giải thưởng Sách Quốc gia. Giải thưởng trở thành đích đến của người làm sách.