Bộ trưởng GTVT: 'Quy hoạch cảng biển là trung tâm kết nối'
Cục Hàng hải và Cục Đường thủy nội địa Việt Nam phải phối hợp chặt chẽ với nhau cùng xây dựng quy hoạch để thuận tiện cho việc vận tải hàng hóa, từ đó giảm chi phí logistics.
19 kết quả phù hợp
Cục Hàng hải và Cục Đường thủy nội địa Việt Nam phải phối hợp chặt chẽ với nhau cùng xây dựng quy hoạch để thuận tiện cho việc vận tải hàng hóa, từ đó giảm chi phí logistics.
Trong bối cảnh giá cước container ngày càng tăng, Cục Hàng hải Việt Nam thành lập tổ công tác kiểm tra về giá, phụ thu ngoài giá dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng đường biển.
Từ mức ban đầu chưa tới 1.000 USD/container 40 feet, nay giá thuê container rỗng đã đội lên tới 8.000 USD, thậm chí là 10.000 USD/container đi thị trường Anh.
Sau bê bối quỹ đen, Cục trưởng Đường thủy nội địa Hoàng Hồng Giang được điều động về làm Cục phó Cục Hàng hải.
Liên quan đến vụ lập quỹ đen tại Cục Đường thủy nội địa Việt Nam, Bộ trưởng GTVT vừa ký quyết định kỷ luật với ông Hoàng Hồng Giang, cục trưởng cục này.
Nguyên Phó cục trưởng Cục đường thủy nội địa Việt Nam bị Bộ Công an bắt giam do liên quan vụ thu tiền của các đơn vị nhận thầu dự án để lập quỹ đen.
Hai tháng sau khi bắt ông Phạm Văn Thông, nguyên Giám đốc Ban Quản lý dự án đường thủy nội địa, Bộ Công an bắt thêm quyền Trưởng phòng Kế hoạch - Đầu tư của đơn vị này.
Ông Phạm Văn Thông, nguyên Giám đốc Ban Quản lý dự án đường thủy nội địa, bị cơ quan điều tra Bộ Công an bắt về hành vi Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.
Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu Bộ GTVT chuyển kết quả xác minh vụ "quỹ đen" tại Cục Đường thủy nội địa Việt Nam sang Bộ Công an để điều tra, xử lý.
Ông Vũ Mạnh Hùng (quyền Trưởng phòng KH&ĐT) và ông Nguyễn Xuân Hồng (nhân viên phòng này) đã bị tạm đình chỉ công tác để giải trình vấn đề trên.
Số tiền quỹ thu được từ các công ty trúng thầu được chi cho nhiều hoạt động và chia cả cho những cá nhân liên quan.
Ngày đầu Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể phải tiếp dân. Cán bộ vòng trong, vòng ngoài án ngữ.
Bộ Giao thông vận tải sẽ xem xét trách nhiệm của Cục Đường thủy nội địa liên quan tình trạng khai thác cát trái phép ở sông Cầu, Bắc Ninh.
Ông Hoàng Hồng Giang, Cục trưởng Đường thủy nội địa, cho hay lợi ích từ việc khai thác cát rất lớn, từ việc va chạm quyền lợi nên "cát tặc" có thể đe dọa các cơ quan chức năng.
Làm việc với Bộ Giao thông vận tải, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đề nghị đưa việc cấp phép nạo vét lòng sông từ Bộ về các địa phương.
Cục Đường thủy nội địa khẳng định việc ra văn bản đề nghị tỉnh Bắc Ninh cho doanh nghiệp thực hiện dự án trên sông Cầu vì tình hình thực tế chứ không có "lợi ích nhóm".
Hàng loạt hiểm nguy từ các bãi đá ngầm, độ tĩnh không an toàn của các cầu thấp đang rình rập tai nạn cho các phương tiện giao thông đường thủy qua tuyến sông Đồng Nai.
"Mọi thủ trưởng đơn vị đều không muốn cách chức cán bộ. Đó là biện pháp cuối cùng", Bộ trưởng Đinh La Thăng nói tại hội nghị tổng kết công tác thanh tra giao thông ngày 19/1.
Vượt qua 3 cục phó, một hiệu trưởng, ông Hoàng Hồng Giang (Phó trưởng khoa Công trình trường Đại học Hàng hải) đã trúng tuyển Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa.